Cả tin đưa mã OTP ngân hàng cho phụ huynh “dỏm”, nữ gia sư bị rút sạch tiền trong ngân hàng

Nam thanh niên 23 tuổi sử dụng Facebook chiếm đoạt được của người khác rồi giả làm phụ huynh để yêu cầu nữ gia sư cung cấp mã OTP tài khoản ngân hàng, sau đó rút sạch tiền trong tài khoản, nạp vào game online.

Ngày 25/2, Công an quận Thanh Khê (Đà Nẵng) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Lê Thanh Hiếu (SN 1998, trú Quảng Trị) để điều tra hành vi "Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử để chiếm đoạt tài sản".

Theo điều tra, chiều 21/12/2020, Hiếu chiếm quyền sử dụng tài khoản Facebook có tên "Thu Ho (Chu Thanh Thanh)" để nhắn tin đến Facebook "Dieu Hang (Vật Lý Cô Hằng)" của chị Lê Thị Diệu Hằng (SN 1992, trú Q.Thanh Khê).

Hiếu giả làm phụ huynh, đặt vấn đề muốn xin học kèm cho 3 bạn lớp 11, mức phí 6 triệu đồng/tháng. Sau đó, Hiếu nhờ chị Hằng gửi số tài khoản ngân hàng để chuyển tiền và chị đồng ý.

Cả tin đưa mã OTP ngân hàng cho phụ huynh dỏm”, nữ gia sư bị rút sạch tiền trong ngân hàng-1
Đối tượng Lê Thanh Hiếu

Sau khi biết được các thông tin về tài khoản ngân hàng của chị Hằng, Hiếu lên mạng chỉnh sửa hình ảnh chuyển tiền theo đúng thông tin tài khoản ngân hàng của chị Hằng rồi gửi kèm cùng một dãy mã số.

Sau đó, nam thanh niên này gửi cho nữ gia sư một đường link do mình tự tạo và yêu cầu chị nhập mã số vừa nhận để nhận tiền, nhưng thực chất là để chiếm quyền sử dụng tài khoản ngân hàng của chị.

Do không rành công nghệ và "nhẹ dạ cả tin" nên chị Hằng đã làm theo hướng dẫn và nhập mã OTP (mã bảo mật) vào đường link mà Hiếu gửi.

Khi đã toàn quyền sử dụng tài khoản ngân hàng của chị Hằng, Hiếu rút toàn bộ số tiền 29,5 triệu đồng từ tài khoản của "khổ chủ" và chuyển vào một tài khoản game.

Nhận tin báo từ bị hại, công an đã vào cuộc xác minh và bắt giữ Hiếu.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/ca-tin-dua-ma-otp-ngan-hang-cho-phu-huynh-dom-nu-gia-su-bi-rut-sach-tien-trong-ngan-hang-161212502170542616.htm

lừa đảo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.