“Chân dài” và thủ đoạn lừa xe ô tô

Lấy mác chồng làm cảnh sát giao thông, Thanh đã lấy lòng tin của những nơi quen biết để thuê xe ô tô dài hạn, rồi lừa mang bán…

Lấy mác chồng làm cảnh sát giaothông, Thanh đã lấy lòng tin của những nơi quen biết để thuê xe ô tô dài hạn,rồi lừa mang bán…

Ngày 8-10-2010, CA quận Đống Đa cho biết, cơquan này đã tạm giữ đối tượng Phạm Thị Thanh (SN 1977, trú tại tổ 20 phườngThanh Lương, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếmđoạt tài sản.

Theo tài liệu của cơ quan CA, ngày 15-5-2010, Thanh đến Cty TNHH Duy Phát(tổ 1 phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội) do anh Nguyễn Quốc Công làgiám đốc để làm hợp đồng thuê hai xe ô tô. Gần 2 tháng sau,  Thanh tiếp tụcđến thuê thêm một xe ô tô nữa.
 
“Chân dài” và thủ đoạn lừa xe ô tô
“Chân dài” Thanh tại CQĐT

Do nợ nần, không có tiền trả, ngày 20-7-2010,Thanh đã làm giả giấy tờ ủy quyền bán xe và bán chiếc Camry BKS: 29S-0340cho anh Trần Quý Lâm (SN 1972, trú tại Hoàng Mai, Hà Nội) với giá 300 triệuđồng; Ngày 27-7-2010, Thanh bán tiếp chiếc Mitsubishi cho anh Hải với sốtiền 150 triệu đồng. Và ngày 1-8-2010, Thanh đã nốt chiếc xe thứ 3 mà thị đãthuê của Cty Duy Phát là xe Camry BKS: 30U-8703 và bán cho anh Đào Duy Anh(SN 1982, trú tại Tân Mai, Hoàng Mai, Hà Nội) lấy 750 triệu đồng.

Hiện hai chiếc Camry này đã được cơ quan CSĐT thu hồi, chiếc còn lại vẫnđang được truy tìm tung tích. Theo cơ quan CSĐT, qua giám định của Hội đồngđịnh giá thì chiếc xe Camry BKS: 30U-8703 có giá trị là 806 triệu đồng, haichiếc còn lại chưa được định giá. Tuy nhiên, theo hợp đồng giữa Thanh vớiCty Duy Phát thì hai chiếc xe này có giá trị là 52.000 USD.

Ngoài ra, cơ quan CA quận Đống Đa cũng nhận được được đơn trình báo của ôngPhạm Xuân Cường, Giám đốc Cty Bắc Việt về việc cho đối tượng Thanh thuê 2 ôtô BKS: 30P-3328 và 30P-3869 đã hết hạn mà Thanh chưa trả xe.

Hiện công an quận Đống Đa đã thu hồi 3 trong số 7 chiếc ô tô mà Thanh đãchiếm đoạt.
Tại cơ quan điều tra, Thanh tỏ rõ thái độ bất hợp tác với cơ quan công anmặc dù hồ sơ, chứng cứ bao gồm hợp đồng thuê xe thật, giả, giấy tờ xe, giấybán xe, giao nhận tiền... đều đã đầy đủ.

Được biết, Thanh thường cặp kè với một người khác và đi đâu cũng đi ô tôcùng, giới thiệu chồng đang làm cảnh sát giao thông và núp bóng để đặt xehoặc bán xe lấy tiền tiêu hoặc trả nợ những chỗ cần thiết.

Hiện, Cơ quan CA quận Đống Đa đã khởi tố bị can đối với Phạm Thị Thanh (SN1977) về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản và đề nghị VKSND quậnĐống Đa phê chuẩn lệnh tạm giam đối với Thanh để phục vụ công tác điều tra.

Theo Phápluật Xã hội




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.