Chuyện về tử tù Đất Cảng sợ bóng tối

Cứ đêm buông xuống là Phú gào khóc thảm thiết, không thể ngủ yên.

Cứ đêm buông xuống là Phú gào khóc thảm thiết, không thể ngủ yên. Các phạm nhân cùng khu biệt giam đặt cho anh ta biệt danh tử tù sợ bóng tối.

Đây là biệt danh mà các tử tù cùng khu biệt giam đã đặt cho Hồ Xuân Phú trong những ngày kẻ giết người máu lạnh này chờ thi hành án tử hình.

Bởi cứ màn đêm buông xuống là Phú gào khóc thảm thiết, không đêm nào ngủ yên. Thế mới thấy, tội ác không chỉ trả giá bằng luật pháp mà lương tâm của kẻ thủ ác cũng bị giày vò từng phút, từng giây cho đến khi phải lìa xa cõi đời.

Kẻ giết người gian xảo

Khoảng 13h ngày 15/5/2010, người dân ở thôn Ao La, xã Minh Tân, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng phát hiện chị Hoàng Thị Phượng (30 tuổi) ngồi chết trên vũng máu trong căn bếp bỏ hoang cách nhà vài chục mét. Đầu nạn nhân bị dập nát, áo ngoài lột trùm qua mặt.

Sự việc nhanh chóng được cấp báo lên cơ quan chức năng. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy nạn nhân bị đa chấn thương vùng đầu, vỡ hộp sọ dẫn đến tử vong. Cơ quan điều tra nhận định hung thủ đứng từ phía sau dùng vật tày tròn đập nhiều nhát vào đầu chị Phượng.

Nạn nhân làm việc tại TP Hải Phòng, thỉnh thoảng mới về thăm gia đình. Công an xác định sau khi bị sát hại, chị Phượng bị cướp mất chiếc xe Sirius, điện thoại di động và một số tư trang khác.

Đánh giá đây là vụ giết người cướp tài sản, nghi phạm có quen biết với nạn nhân và sinh sống cùng khu vực dân cư, Công an TP Hải Phòng đã xác lập ban chuyên án với sự tham gia của gần 100 cán bộ, chiến sĩ, do một phó giám đốc làm trưởng ban.

Nhiều mũi trinh sát được tung đi truy tìm vật chứng của vụ án bao gồm chiếc xe máy, điện thoại và các loại giấy tờ tùy thân của nạn nhân; rà soát những kẻ cộm cán trong vùng; tiếp cận khu vực dân cư sinh sống quanh hiện trường để tìm nhân chứng.

Các mũi trinh sát còn lại được phân công đến nhà, công ty, nơi thuê trọ của chị Phượng để dựng các mối quan hệ của nạn nhân… Do thời điểm xảy ra vụ án, người dân trong khu vực đều đi làm vắng nhà nên việc phát động phong trào toàn dân tố giác tội phạm hầu như không hiệu quả.

Chuyện về tử tù Đất Cảng sợ bóng tối-1

Cơ quan điều tra khám nghiệm tử thi.

Tuy nhiên, sau thời gian tập trung tìm kiếm, trinh sát đã thu hồi được chiếc xe máy và điện thoại của nạn nhân ở huyện Thủy Nguyên. Chủ các tiệm mua bán xe máy, điện thoại cũ khai mua các tài sản này từ một thanh niên có dáng người gầy ốm, da ngăm đen, nói giọng địa phương.

Việc tìm thấy các vật chứng khiến ban chuyên án nhận định khả năng hung thủ chính là người thanh niên mang bán các đồ vật trên Xác minh những thanh niên giống như mô tả của các nhân chứng, ban chuyên án đã tập trung nghi vấn vào 3 nghi phạm, trong đó 1 người làm nghề sửa xe máy, ở gần nhà nạn nhân.

Theo tài liệu trinh sát, thời gian gần đây, anh này thường xuyên đánh bạc tại một sới bạc trên địa bàn huyện Thủy Nguyên, thua tới hàng chục triệu đồng.

Được triệu tập lên cơ qian điều tra, Hồ Xuân Phú (32 tuổi, trú tại thôn Ao La, xã Minh Tân, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng) tỏ ra hết sức bình tĩnh, không có gì phải lo lắng, sợ sệt, làm việc xong còn xin phép: "Các anh làm việc xong chưa để em còn về phục vụ đám ma".

Đưa ảnh nghi can cho chủ tiệm xe máy nhận diện, họ đều xác nhận người trong ảnh có nhiều điểm tương đồng với người đã bán tang vật trong vụ án. Ban chuyên án sau đó đã ra lệnh bắt đối tượng về đấu tranh.

Chuyện về tử tù Đất Cảng sợ bóng tối-2

Tên sát nhân máu lạnh Hồ Xuân Phú.

Vạch mặt kẻ thủ ác

Tiến hành khám xét, cơ quan điều tra đã tìm được 1 sim điện thoại của nạn nhân tại tiệm sửa xe và chiếc áo có dấu máu tại nhà của Hồ Xuân Phú. Phú đã không thể nào giải thích được tại sao chiếc sim của của chị Phượng lại xuất hiện tại tiệm sửa xe máy của  anh ta. Nhất là chiếc sim này mắc trên cửa sổ phía đầu hồi nhà, hướng ra vườn chứ không phải phía ngoài đường.

Trước những chứng cứ không thể chối cãi, Phú đã phải thừa nhận liên quan đến vụ án. Phú khai đã giúp sức cho anh họ là Đỗ Đăng Chiến (33 tuổi, ở cùng thôn) cướp tài sản lấy tiền tiêu xài. Phú khai anh ta chỉ ra tay đập chị Phượng, còn Chiến mới là người dùng tuýp sắt đánh chết nạn nhân, sau đó mang nạn nhân đi giấu.

Trước tình tiết mới, cơ quan điều tra đã tiến hành xác minh về người thanh niên có tên Đỗ Đăng Chiến. Tuy nhiên, Chiến vốn bị bệnh động kinh từ nhỏ, đầu óc không được tỉnh táo.

Trong khi đang xác minh thì Phú nằng nặc nhận tội, miễn là cơ quan điều tra tha tội cho anh họ của mình. Được triệu tập lấy lời khai, Đỗ Đăng Chiến lắc đầu, một mực khai không giết ai, khiến việc điều tra trở nên phức tạp hơn.

Với quyết tâm không để lọt tội phạm nhưng cũng không để người vô tội bị oan, cơ quan điều tra thận trọng xác minh thời gian biểu của Chiến trong sáng 25/5. Lấy lời khai của những người tiếp xúc với Chiến, cơ quan điều tra đã loại trừ người này khỏi diện nghi vấn. Lúc này, Phú mới thừa nhận đã khai báo gian dối về việc mình có đồng phạm.

Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an kết luận vết máu trên chiếc áo thu được tại nhà Phú là máu của nạn nhân Hoàng Thị Phượng. Một lần nữa, Hồ Xuân Phú cũng không lý giải nổi vì sao máu của nạn nhân lại dính trên áo của mình. Anh ta đã phải cúi đầu thừa nhận là hung thủ duy nhất ra tay sát hại chị Hoàng Thị Phượng.

Chuyện về tử tù Đất Cảng sợ bóng tối-3

Hồ Xuân Phú nhiều lần cung cấp thông tin giả nhằm đánh lạc hướng cơ quan điều tra.

Phú khai do ham hố cờ bạc nên liên tiếp bị chủ nợ đòi tiền. 8h ngày 25/5/2010, thấy chị Phượng đang đi xe máy về nhà, Phú nảy sinh ý định giết người phụ nữ để chiếm đoạt chiếc xe.

Vờ sang nhà chị Phượng hỏi han, thấy mình chị ở nhà, Phú dùng tuýp sắt vụt vào đầu khiến nạn nhân ngã gục. Túm cổ áo lôi ngược nạn nhân lên đồi, Phú thấy nạn nhân còn sống nên cầm tuýp đánh đết chết rồi lục tìm điện thoại.

Sau khi giấu xác Phượng vào căn bếp bỏ hoang, Phú quay lại nhà lấy xe máy và toàn bộ tư trang của nạn nhân. Anh ta tháo sim điện thoại của nạn nhân ném ra vườn, sau đó, lục túi lấy tiền và đốt toàn bộ giấy tờ tùy thân của chị Phượng.

Chiều cùng ngày, Phú đem bán tài sản của nạn nhân được tổng cộng hơn 12,6 triệu đồng.

Khi xác nạn nhân được phát hiện, Phú cũng mò ra hiện trường xem xét, ngồi xem khám nghiệm tử thi, lăng xăng giúp gia đình nạn nhân tổ chức tang lễ. Ngoài ra, tên này còn nhiều lần khai báo gian dối, đánh lạc hướng cơ quan điều tra nhằm tạo vỏ bọc hoàn hảo cho bản thân.

Biết tội giết người cướp tài sản sẽ có khung hình phạt rất nặng nên khi bị phát hiện, Phú đã tìm cách đổ hết tội lỗi cho người em họ

Song lưới trời khó thoát, có một nhân chứng đã nhìn thấy Phú đốt thứ gì đó ở quán sửa xe của mình. Lúc đó, anh ta chột dạ nên không dám đốt vật chứng cuối cùng là chiếc sim điện thoại của nạn nhân. Phú vội ném về phía cửa sổ nhưng chiếc sim không rơi ra vườn mà nằm lại trên khe cửa sổ trước khi được điều tra viên tìm thấy.

Trả giá

Sau 10 tiếng điều tra, cơ quan điều tra đã khởi tố Phú về các tội Giết người, Cướp tài sản. Sau đó, TAND tuyên mức án tử hình.

Trong những ngày chờ thi hành án tử hình, không đêm nào Phú ngủ yên. Các tử tù cùng khu biệt giam đã đặt cho Phú biệt danh tử tù sợ bóng tối, bởi cứ màn đêm buông xuống là anh ta lại gào khóc thảm thiết.

Còn mẹ của Phú khi nghe tin con trai bị công an triệu tập lên lấy lời khai về tội giết người, bà ngất luôn tại chỗ. Nghĩ con gây tội ác tày trời, khiến dân làng ai cũng căm phẫn, bà mua thuốc ngủ về tự tử nhưng được mọi người phát hiện đưa đi cấp cứu kịp thời.

Hai lần dự tòa sở thẩm và phúc thẩm, bà ngất lịm, không biết Phú bị tuyên án bao nhiêu năm, về những tội gì... Người mẹ sau đó đã bán mảnh đất của gia đình để trả nợ cho con rồi ngày ngày đi nhặt vôi thuê

Theo Công An TP.HCM


tử tù


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.