Cuộc đào tẩu bất thành của Tuấn 'Khỉ' trước khi bị tiêu diệt

Trước khi bị cảnh sát nổ súng tiêu diệt, Tuấn “Khỉ” và đồng bọn nhiều lần tìm cách trốn khỏi TP.HCM nhưng không thành.

Trong kết luận điều tra vụ án Lê Quốc Tuấn (33 tuổi, tức Tuấn “Khỉ”) xả súng làm chết 5 người ở Củ Chi, Công an TP.HCM cáo buộc nhiều người đã che giấu, giúp đỡ Tuấn "Khỉ" trong lúc bị cảnh sát truy bắt gắt gao.

Với chứng cứ thu thập cảnh sát đã làm rõ kẻ xả súng ở sòng bạc lẩn trốn ra sao khi bị hàng trăm công an vây ráp.

12 ngày ẩn nấp

Chiều 29/1, Tuấn đến sới bạc ở xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi. Khi hết tiền, Tuấn gọi điện thoại nhờ em họ là Lê Quốc Minh (27 tuổi) về nhà mẹ ruột lấy 100 triệu đồng.

Tuấn “Khỉ” sau đó mâu thuẫn với một số người trong sới bạc nên bỏ đi. Khoảng 1 tiếng sau, anh ta lấy khẩu AK và một túi đạn rồi chạy xe máy quay lại sới bạc.

Kết luận điều tra thể hiện sau khi bắn chết 4 người tại sới bạc ở huyện Củ Chi, Tuấn “Khỉ” cướp đi chiếc SH và số tiền 802 triệu đồng. Quá trình bỏ trốn, Tuấn tiếp tục gây ra 2 vụ cướp khác và làm một người chết.

Cuộc đào tẩu bất thành của Tuấn Khỉ trước khi bị tiêu diệt-1
Tuấn "Khỉ" trước khi gây án. Ảnh: Công an cung cấp.

Rạng sáng 30/1, Tuấn “Khỉ” trên đường trốn chạy đã ném xe máy xuống kênh và bơi qua nhà người quen tên là Võ Hồng Tâm (31 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn) để lẩn trốn. Tại đây, Tuấn “Khỉ” gặp Tâm và người em họ là Nguyễn Duy Thanh (21 tuổi).

Thanh đưa cho Tuấn “Khỉ” chiếc điện thoại để liên lạc. Ngày 1/2, Tâm giao nhà cho Tuấn “Khỉ” rồi chạy xe đi Đồng Nai, còn Thanh ghé cửa hàng điện thoại di động mua sim và gọi điện thoại cho Lý Văn Mè (31 tuổi, ngụ huyện Củ Chi) thông báo đã gặp Tuấn “Khỉ”.

Nguyễn Duy Thanh sau đó liên lạc với chị ruột là Nguyễn Kim Ngân để bàn kế hoạch giúp Tuấn “Khỉ” bỏ trốn. Cảnh sát cáo buộc Ngân đến gặp Mè và thông báo cho người này biết Tuấn “Khỉ” đang trốn tại nhà Tâm.

Ngân đưa cho Mè sim và số điện thoại của Tuấn “Khỉ” để liên lạc. Sau đó, Mè đã gọi điện cho Tuấn và nạp cho người này 2 card điện thoại với số tiền 200.000 đồng.

Trong những ngày này, Thanh liên tục liên lạc với Tuấn “Khỉ” để tìm cách đưa người này đi trốn. Có lần Tuấn “Khỉ” mở lời nhờ Thanh dùng xe máy chở anh ta đi trốn nhưng do công an bao vây nên Thanh sợ và bàn sẽ trốn bằng taxi.

Trốn chạy bất thành

Ngày 9/2, Thanh liên hệ với tài xế taxi tên là Đặng Trung Ngọc nhờ chở Tuấn đi Vũng Tàu. Tuy nhiên, trên đường đến đón Tuấn “Khỉ” thì xe của Ngọc bị hỏng.

Rạng sáng 10/2, Ngọc đang ở nhà thì Thanh điện thoại, nhắn tin hỏi bây giờ đi được không. Ngọc nói giá 2 triệu đồng và kèm điều kiện là có Thanh đi cùng và Tuấn “Khỉ” phải tháo rời khẩu súng AK, bỏ vào balo, quấn băng keo lại thì mới dám chở. Sau đó, Thanh điện thoại lại cho Ngọc nói là không liên lạc được với Tuấn “Khỉ” nên hủy chuyến đi.

Cuộc đào tẩu bất thành của Tuấn Khỉ trước khi bị tiêu diệt-2
Khu vực Tuấn "Khỉ" lẩn trốn rồi bị cảnh sát tiêu diệt. Ảnh: Quỳnh Danh.

Sau đó ít giờ, Thanh lại gọi cho Ngọc hỏi trong một vài ngày tới có thể chở Tuấn "Khỉ" đi Vũng Tàu được không. Ngọc nhận lời kèm điều kiện phải bao xe 3 ngày với tiền cước là 6 triệu đồng.

Tuy nhiên, Thanh một lần nữa không liên lạc được với Tuấn “Khỉ”. Sau đó, Ngọc thấy không chắc chắn nên từ chối chở kẻ xả súng ở sới bạc đi trốn.

Đến tối 13 và rạng sáng 14/2, cảnh sát phát hiện Tuấn “Khỉ” ẩn nấp tại nhà của Võ Hồng Tâm. Tên này nổ súng chống trả nên bị cảnh sát đã tiêu diệt.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM nhận định Tâm, Thanh, Ngân, Mè, Ngọc biết Tuấn "Khỉ" đã giết 5 người, cướp tài sản và đang bị cảnh sát truy bắt nhưng không tố giác tội phạm mà bao che, giúp sức cho Tuấn "Khỉ' ẩn nấu, trốn chạy.

Từ đó, cơ quan điều tra đề nghị truy tố Tâm, Thanh, Ngân, Mè bị về tội Che giấu tội phạm và truy tố Ngọc về tội Không tố giác tội phạm.

Toàn cảnh vụ Tuấn 'Khỉ' bắn 6 người, lẩn trốn và bị tiêu diệt. Sau khi Tuấn "Khỉ" xả súng vào sới bạc ở Củ Chi và bắn một người trên đường tẩu thoát, nghi phạm đã bị cảnh sát tiêu diệt trong cuộc bố ráp khuya 13/2.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/cuoc-dao-tau-bat-thanh-cua-tuan-khi-truoc-khi-bi-tieu-diet-post1081266.html?fbclid=IwAR1WQdcKS4VtqVYgcly4mA0Lmss-y_nS6-wZo6t1PojQpTeRCp3fO_Fyljs

Tuấn Khỉ

nổ súng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.