Cưỡng bức, giết bà lão 70 tuổi, cướp 4 nhẫn vàng giả

Sau khi thỏa mãn nhục dục, nghe tiếng kêu gào, hắn hạ sát tàn độc luôn nạn nhân.

Sau khi thỏa mãnnhục dục, nghe tiếng kêu gào, hắn hạ sát tàn độc luôn nạn nhân.

Xuân CanhThìn - năm 2000, người dân ở ấp Muôn Nghiệp, xã Bình Đông, huyện Gò CôngĐông xôn xao trước cái chết thương tâm của một cụ già 70 tuổi, mắc bệnhtâm thần. Bà cụ bị xâm hại và bị sát hại một cách dã man. Đến khi vụ ánđược điều tra, ban chuyên án và người dân đều bất ngờ khi phát hiện hungthủ “giết người, hiếp dâm” là một thanh niên đẹp trai với vẻ ngoài hàonhoáng.

Ngày đầunăm tang tóc

3h30 ngày5/2/2000 (nhằm ngày mồng một Tết năm Canh Thìn), bà Võ Thị Xê (ngụ ấpMuôn Nghiệp, xã Bình Đông, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang) hốthoảng khi phát hiện mẹ chồng là bà Phạm Thị Lan (SN 1931, ngụ cùng ấp)trong tình trạng lõa thể nằm ngoài đồng, cách nhà khoảng 150 mét, trênmặt có nhiều vết máu. Đến 11h cùng ngày, bà Lan qua đời tại bệnh viện.Trước lúc chết, bà Lan trăn trối đã bị hiếp dâm, bị đâm và bị cướp sạchtiền, vàng nhưng không nói rõ ai là hung thủ...

Cơ quan CSĐT-CA tỉnh Tiền Giang phối hợp với CA huyện Gò Công Đông tiến hành khámnghiệm hiện trường, ghi nhận: Nơi xảy ra vụ án mạng là cánh đồng trốngthuộc ấp Muôn Nghiệp. Tại đây, CA phát hiện có hai vũng máu, hai chiếcdép nhựa, một quần lót nữ, một quần dài, một đoạn dây vải dài và mộtquần lót nam màu xanh đậm viền sọc trắng. Tử thi có sáu vết thương, haimắt bị xuất huyết và bầm tụ máu, miệng và hai môi đều bị dập, răng hàmtrên bị gãy, có dấu hiệu bị xâm hại, tổn thương nghiêm trọng. Theo kếtquả giám định pháp y, bà Lan chết là do bị suy hô hấp phù nề, vùng cổ,vùng khí quản dẫn đến nhồi máu cơ tim. Cơ quan CSĐT nhận định: đây là vụán “hiếp dâm, giết người” do cùng một hung thủ gây ra với thủ đoạn vôcùng độc ác.
 
Ngày 6/2/2000, Cơ quan CSĐT đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “giếtngười và hiếp dâm”. Hai điều tra viên gạo cội Phan Tấn Ca (nay là Phóthủ trưởng Cơ quan CSĐT- CA Tiền Giang) và Cao Long Thành được giaonhiệm vụ tiến hành điều tra truy xét nội tình vụ án.

Cưỡng bức, giết bà lão 70 tuổi, cướp 4 nhẫn vàng giả
Hiện trường vụ án

Thông tin banđầu ghi nhận được: bà Lan mắc bệnh tâm thần từ hơn 30 năm nay, sống vớichồng và sáu người con tại ấp Muôn Nghiệp. Trước khi bị xâm hại, trongđêm 4/2/2000 (tức đêm giao thừa xuân Canh Thìn), bà Lan vẫn còn ngủtrong nhà bình thường. Đến khoảng 3h30 ngày 5/2, bà ra đồng để đi vệsinh. Khoảng hơn một giờ sau, mọi người phát hiện ra sự việc bà Lan bịsát hại...

Gia đình pháthiện bà Lan đã bị mất toàn bộ số tài sản gồm: bốn chiếc nhẫn (vàng giả)và hơn 200.000 đồng. Do vậy, Cơ quan CSĐT phán đoán: hung thủ có thể làngười sinh sống tại địa phương, có quen biết với bà Lan nên biết rõ việcthói quen đi lại, sinh hoạt của bà, đến khi có cơ hội đã ra tay sát hạiđể cướp tài sản và thỏa mãn dục vọng đê hèn...

Một người dânđịa phương là Đỗ Văn Cho cho biết: rạng sáng 5/2, khi thức dậy súcmiệng, bất ngờ ông nghe thấy có tiếng người thanh niên đi bộ hỏi anh bạnđi cùng là “Mắt mầy có thấy rõ không?”, nhưng người kia không trả lời.Do giọng nói của gã thanh niên lè nhè (có thể đã uống bia rượu nên sayxỉn) nên ông không thể nhận ra được đó là giọng nói của ai... Ngay sauđó, hai điều tra viên đã tiến hành rà soát những đối tượng đã tham gianhậu nhẹt trong đêm giao thừa xuân Canh Thìn. Qua đó, phát hiện: trongđêm bà Lan bị sát hại, tại hộ ông Trần Văn Nâng (tên thường gọi là BảyChép) có tổ chức tiệc tùng ăn nhậu giữa gia đình với anh em, họ hàng,lối xóm... Nhậu đến hơn 3h, Huỳnh Văn Hồng (SN 1976) và người bạn thânlà Huỳnh Thanh Sang (biệt danh Cu, SN 1982, cùng ngụ tại địa phương) -hai khách mời của gia đình ông Nâng, đã ra về theo hướng đi ngang quanơi bà Lan bị giết chết...

Ngoài ra, mộtngười dân địa phương cho biết: Hồng làm nghề in lụa ở huyện Bình Chánh,TP HCM. Y từng nổi danh về những thành tích bất hảo như nhậu nhẹt, quậyphá, đánh người gây thương tích. Nghiêm trọng hơn, gã thường chặn đườngcác nữ học sinh và cô giáo để giở trò sàm sỡ, đã từng bị địa phương đưara kiểm điểm trước dân và cho gia đình bảo lãnh, giáo dục...

Salưới đêm mùng một tết

Bà Nguyễn ThịLáng (SN 1950, ngụ tại ấp Muôn Nghiệp) là mẹ của Hồng đã cho biết: Gần5h ngày 5/2, Hồng đi bộ về nhà trong khi mặc quần soọc, ở trần, khôngmang dép, trên hai bàn tay có dính nhiều máu. Thấy vậy, bà buột miệnghỏi: “Mày đi đâu giờ này mới về, sao tay dính máu nhiều vậy?”. Hồng trảlời tỉnh bơ: “Con đi chơi và đánh lộn ở xóm Tre, bị hơn chục thằng đánhcon tét đầu”. Thấy vậy, anh trai của Hồng định xem vết thương nặng, nhẹnhưng Hồng gạt tay bảo: “Đây là chuyện riêng, để tự tui giải quyết”. Sauđó, Hồng múc nước rửa chân rồi đi ngủ.

22h ngày5/2/2000, Cơ quan CSĐT đã khám xét và phát hiện trên thân thể tên Hồngcó nhiều nơi xây xát. Qua đấu tranh, ban đầu Hồng chỉ khai nhận là cóthực hiện hành vi hiếp dâm bà Lan (do say rượu, không kềm chế được bảnthân). Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ Hồng đã phải khai nhậntội ác của mình.

Sau chầu nhậuở nhà ông Trần Văn Năng (chầu nhậu thứ tư của Hồng trong ngày 4/2/2000),đến khoảng 3h30 ngày 5/2, Hồng cùng Huỳnh Thanh Sang ra về. Khi đi ngangqua nhà của ông Đỗ Văn Cho, bất ngờ Hồng gặp bà Phan Thị Lan đang đi bộmột mình, hướng ngược chiều. Hồng liền hỏi: “Bà đi đâu khuya vậy bà Tám”(tên thường gọi của bà Lan tại địa phương), nhưng bà Lan không trả lời.Sang đi trước về nhà. Riêng Hồng do nảy sinh ý định hiếp dâm bà Lan nênđã quay trở lại. Lúc này, bà Lan vừa đi vệ sinh xong, Hồng liền nhào tớikéo bà Lan xuống ruộng. Bà Lan chống cự la lên “Buông tao ra!” liền bịHồng tát liên tiếp vào mặt, té chúi nhủi vào đống rơm. Sau khi thỏa mãnnhục dục, nghe tiếng bà Lan gào thét “Trời ơi, nó giết chết tôi!”, Hồngliền nhặt lấy cây ngó bần khô ở gần đám lát đâm liên tiếp cho đến khi bàLan nằm im gã mới chịu ngừng tay. Liền đó, gã liền lục soát người bà Lanlấy bốn chiếc nhẫn và gói tiền bỏ vào túi.

Lúc này trờigần hừng sáng, sợ bị người đi đường phát hiện, Hồng băng đường ruộng vềnhà... Về đến nhà, Hồng chợt nhớ là bà Lan thường có thói quen xài vànggiả nên đã liệng số vàng vừa cướp được xuống kênh sau nhà. Riêng số tiền204.000 đồng, Hồng đưa cho mẹ cất giữ nhưng không nói là tiền do phạmtội mà có.

Ngày14/2/2000, Cơ quan CSĐT - CA Tiền Giang đã khởi tố Huỳnh Văn Hồng về cáchành vi “giết người, hiếp dâm”. Cuối năm 2000, Hồng bị TAND tỉnh TiềnGiang tuyên phạt mức án “tử hình”.

Theo Công an TP HCM


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.