Cựu Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng bị bắt

Đây là động thái mới trong quá trình Bộ Công an điều tra mở rộng vụ án Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ xảy ra tại Bộ Công Thương và các tỉnh, thành.

Chiều 4/1, thông tin với phóng viên báo Dân trí, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an, cho biết Cơ quan An ninh điều tra đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Hoàng Quốc Vượng (cựu Thứ trưởng Bộ Công Thương) về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Sau khi VKSND Tối cao phê chuẩn, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã khám xét chỗ ở đối với bị can Hoàng Quốc Vượng.

Theo Tướng Xô, đây là động thái mới trong quá trình Bộ Công an điều tra mở rộng vụ án Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ xảy ra tại Bộ Công Thương và các tỉnh, thành.

Cựu Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng bị bắt-1Bị can Hoàng Quốc Vượng (Ảnh: Bộ Công an).

Ông Hoàng Quốc Vượng sinh năm 1963, tốt nghiệp Trường mỏ MGRI tại Matxcơva (Nga).

Ông từng là Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên trước khi được bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Công Thương từ tháng 8/2010.

Trước đó, tại Bộ Công Thương, Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Hoàng Anh Tuấn (Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước) về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng và ông Đỗ Thắng Hải (Thứ trưởng Bộ Công Thương) về tội Nhận hối lộ.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/phap-luat/cuu-thu-truong-bo-cong-thuong-hoang-quoc-vuong-bi-bat-20240104165510305.htm

Bộ Công Thương


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.