Đi SH đèo con nhỏ vào đám cưới, ai ngờ rằng người phụ nữ lại làm việc này

Đi xe SH đèo con nhỏ đến dự đám cưới, người phụ nữ giả vờ làm quen cô dâu, chú rể rồi...

Đám cưới luôn là ngày vui với rất nhiều thành phần khách mời cần phải tiếp đón. Vì vậy việc người nhà cô dâu, chú rể không biết mặt, biết tên từng vị khách đến chúc mừng gia đình mình là chuyện rất bình thường. Và đây chính là sơ hở để những kẻ trộm cắp ra tay chiếm đoạt tài sản.

Năm 2016 cũng đã ghi nhận một số đám cưới bị mất mát lên tới cả trăm triệu đồng vì những siêu đạo chích giả danh khách mời này. Vậy nên gia đình nào chuẩn bị có đám cưới hãy lấy đó làm bài học cảnh giác để cẩn thận hơn, chặt chẽ hơn trong việc bảo vệ các nguồn tài sản của mình để ngày vui được trọn vẹn hơn.

Đi xe SH đèo con nhỏ, người phụ nữ lẻn vào đám cưới ăn trộm vàng

Ngày 5/5/2015, công an quận Hà Đông (Hà Nội) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam Nguyễn Thị Phượng (sinh năm 1986, trú tại Vĩnh Niệm, Lê Chân, Hải Phòng; hiện ở Tả Thanh Oai, Thanh Trì, Hà Nội) về tội: “Trộm cắp tài sản”.

Nguoi phu nu chuyen deo con nho len vao dam cuoi an trom vang - Anh 1
Phượng thường đèo theo con nhỏ trà trộn vào đám cưới để tránh nghi ngờ

Cảnh sát cho biết, người phụ nữ này có tiền án về tội trộm cắp từ lâu. Đặc biệt, cô ta còn dùng chiêu trò đèo theo con nhỏ tới các đám cưới rồi giả vờ làm quen cô dâu, chú rể… Khi mọi người tưởng khách mời của gia đình và không để ý đề phòng thì ả sẽ ra tay trộm cắp.

Vào ngày 21/3, công an quận Hà Đông đã theo dõi Phượng vì đã nghi ngờ từ trước, họ phát hiện Phượng đi xe SH, đèo theo con nhỏ đến trà trộn vào một đám cưới ở phường Mộ Lao. Lợi dụng lúc gia đình tổ chức hôn lễ không để ý xung quanh, Phượng đã dùng tua vít cạy phá tủ lấy cắp tiền và vàng trị giá khoảng 200 triệu đồng.

Nguoi phu nu chuyen deo con nho len vao dam cuoi an trom vang - Anh 2
Một số tang vật thu được tại nhà Phượng thời điểm cô ta bị bắt giữ

Khi mang tài sản về nhà riêng cất giấu, cô ta bị cảnh sát bắt quả tang. Khám xét nơi ở của Phượng, cơ quan điều tra thu giữ tiền, trang sức trị giá khoảng 800 triệu đồng.

Tại cơ quan điều tra, Phương khai nhận, ngoài đám cưới ở phượng Mộ Lao trên, cô còn lẻn vào 4 đám cưới trên địa bàn quận Hà Đông. Khi đột nhập đến các đám cưới, cô thường dẫn theo con nhỏ để tránh bị nghi ngờ rồi lợi dụng lúc đông người không ai để ý thì vào cậy tủ trộm tiền, vàng.

Tưởng khách mời thân tình, hóa ra là trộm cắp chuyên nghiệp

Đó là trường hợp của Trần Đăng Khoa (26 tuổi, trú tại huyện Sóc Sơn, Hà Nội) mới được cơ quan CSĐT CAH Sóc Sơn, Hà Nội khởi tố vào ngày 12/12 vừa qua với hành vi trộm cắp chuyên nghiệp tại các đám cưới.

Cụ thể gần đây nhất là vào trưa ngày 1/11, Khoa đeo cặp xách giả da màu nâu chạy xe máy đến khu vực thôn Song Mai Đoài, xã Mai Đình, huyện Sóc Sơn thì nghe tiếng nhạc đám cưới. Sau khi dò hỏi tên chú rể, Khoa liền tìm một quán nước ngồi chờ đến giờ đón dâu.

Gần trưa, lúc lẻn vào phòng tân hôn, Khoa gặp chị Nhung (chị gái chú rể) đang dọn dẹp nên có đứng hỏi chuyện xã giao. Tưởng là khách của em trai nên chị Nhung tin tưởng, nhờ anh ta ở lại trông phòng hộ.


Đối tượng Trần Đăng Khoa tại cơ quan công an

Ngay sau đó, Khoa đã nhanh chóng lục lọi lấy đi túi nylon đựng phong bì cưới (trị giá 53 triệu đồng) và một số tài sản của gia chủ...

Tại cơ quan điều tra, Khoa khai nhận đã tốt nghiệp một trường cao đẳng về điện nhưng chưa có việc làm. Trong thời gian chờ xin việc, nam thanh niên này đã nảy sinh ý định đi trộm cắp ở đám cưới.

Và cho đến thời điểm bị phát hiện, Khoa đã trộm cắp ở 10 đám cưới tại huyện Đông Anh và Sóc Sơn với số tiền gần một tỷ đồng. Ngoài việc chi tiêu bản thân, Khoa dành dụm mua ôtô làm phương tiện đi trộm cắp, số còn lại để chạy việc vào một cơ quan trên địa bàn.

Siêu trộm "ăn chùa" đám cưới bị phát hiện từ bức ảnh trên bàn tiệc

Kiều Phước Sơn (1982, trú phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng) cũng là một tay “siêu trộm” tại các đám cưới được cơ quan chức năng điểm mặt. Tên này chỉ bị phát hiện khi vô tình lọt vào những bức ảnh cưới của một gia đình nạn nhân sau khi đã “hành nghề” trót lọt.

Cụ thể, ngày 24/5, chị Ngô Thị H. (SN 1980, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng) đi đám cưới một người bạn thân một nhà hàng trên đường 2/9 thì phát hiện bị mất 18 triệu đồng trong chiếc ví da ở bàn tiệc.

Hình ảnh “khách lạ trong tiệc cưới” (Kiều Phước Sơn mặc áo kẻ sọc) bị vô tình ghi lại tố kẻ mạo danh trà trộn vào đám cưới, sự kiện để trộm cắp tài sản.

Sau khi trình báo công an, chị xác định trong bàn tiệc của chị chỉ có 4 người thân làm việc cùng cơ quan và 1 nam thanh niên lạ mặt. Điều đáng nói, trong cả buổi tiệc mọi người say sưa trò chuyện, giao lưu với nhau thì nam thanh niên này chỉ chăm chăm vào ăn uống, tách biệt với mọi người.

Đem sự ngờ vực trên chia sẻ với cô dâu chú rể, chị H. ngã ngửa khi cả hai xác nhận thanh niên kia không quen biết họ. Lục dở cuốn album cưới, chị H. phát hiện 2 bức ảnh “vô tình” có mặt của nam thanh niên kia.

Từ manh mối này, Công an phường Hòa Cường Bắc đã nhanh chóng bắt giữ được Kiều Phước Sơn và trước những bằng chứng không thể chối cãi, Sơn cúi đầu thừa nhận mình chính là “kẻ lạ mặt” đã “hô biến” 18 triệu đồng của chị H. Y cho biết hằng ngày thường ăn vận sang trọng rồi rong ruổi khắp các nhà hàng, tiệc cưới trên địa bàn Đà Nẵng giả danh làm khách mời, vừa được ăn uống thả ga, vừa có thể khoắng được vô số tài sản đem tiêu xài…

Nhóm trộm chuyên ăn cắp xe máy tại các đám tang, đám cưới

Nhóm trộm gồm 4 đối tượng chuyên đi trà trộn vào các đám tang, đám cưới, nơi đông người để trộm cắp xe máy này đã bị Công an huyện Krông Ana (tỉnh Đắk Lắk) bắt giữ vào tháng 6/2016.



Các đối tượng này khai nhận: sau khi ra tù, không lo tu chí làm ăn mà muốn có tiền để tiêu xài, ăn nhậu nên đã nảy sinh ý định đi trộm xe máy. Thủ đoạn của bọn chúng là đi dò trên các tuyến đường, trà trộn vào những nơi công cộng đông người, nhất là trong các đám tang, đám cưới, khi thấy người dân sơ hở là dùng các dụng cụ vam phá khóa xe rồi nổ máy chở nhau tẩu thoát.

Với thủ đoạn đó, nhóm này đã gây ra trên địa bàn huyện Krông Ana 5 vụ, lấy cắp 6 chiếc xe máy trị giá hơn 73 triệu đồng sau đó đem bán và chia nhau tiêu xài.

>> Choáng trước những vụ tự loại bỏ một phần thân thể vì lý do không thể ngờ

V.K/Tintuconline


trộm cắp trong đám cưới

đạo chích giả danh khách mời


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.