Bỏ rác vào thùng, công nhân hốt hoảng thấy tay bé sơ sinh "chới với" bên trong

Khi các công nhân dọn vệ sinh ở bãi biển tại Đà Nẵng, thì bất ngờ phát hiện trong một thùng rác có một em bé sơ sinh đang thoi thóp.

Khi các công nhân dọn vệ sinh ở bãi biển tại Đà Nẵng, thì bất ngờ phát hiện trong một thùng rác có một em bé sơ sinh đang thoi thóp.

Chia sẻ với chúng tôi, anh Ngô Lê Kỷ Mùi (giám đốc Công ty du lịch Xuân Thiều, đường Nguyễn Tất Thành, P Hòa Hiệp Nam, Q. Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) cho hay, vào lúc 14h20 ngày 12/12 khi  các nhân viên của công ty tập trung tổng vệ sinh bãi biển đã phát hiện một bé gái sơ sinh đang thoi thóp trong chiếc thùng rác.

“Tôi phân công cho các công nhân tập trung thu gom rác, còn cô lao công tên Diệp có nhiệm vụ gom rác đổ vào thùng. Khi mở thùng ra, cô Diệp hốt hoảng nghe thấy tiếng khóc oe oe của đứa trẻ, cô liền chạy đi thông báo cho mọi người. Bé chỉ được bao bọc bởi cái túi ni-lông…”, anh Mùi kể.

bé bỏ rơi
Công nhân phát hiện một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi

Anh Mùi kể tiếp: “Khi phát hiện sự việc, cô Diệp và các công nhân vừa chạy hổn hển vừa thông báo cho tôi biết có ai đó sinh em bé xong bỏ vào thùng rác. Tôi lập tức tới chỗ thùng rác đó. Nhìn bàn tay ngoe nguẩy mướt mát của 1 bé gái kháu khỉnh, tóc bé nhiều và đen mượt… Ôi sao mà đáng yêu nhưng mà thật đáng thương. Chúng tôi liền lấy cái khăn trùm bé lại, sau đó tôi vội gọi xe taxi chở bé đến bệnh viện gần nhất để kiểm tra”. 

Tại bệnh viện, các y tá và bác sĩ đã khám, kiểm tra cho bé. Anh Mùi còn cẩn thận cử công nhân của mình ở lại bệnh viện: “Tôi nói em nhân viên của công ty ở lại bệnh viện chăm sóc. Đặc biệt, tôi cử anh Tiểu, là bếp trưởng của công ty đã có vợ con ở lại. Anh ấy là người có kinh nghiệm nên chăm sóc bé rất khéo".

Về tình hình sức khỏe của bé, anh Mùi cho biết, hiện tại bé đang được các bác sĩ chăm sóc, bé có thể bú sữa ngoài. Còn về thủ tục, anh Mùi đã bàn giao cho phía cơ quan công an địa phương để tiến hành trình tự theo quy định của pháp luật.

bé bỏ rơi
Anh Tiểu - đầu bếp của công ty du lịch Xuân Thiều đang đưa bé sơ sinh đi bệnh viện

Những trường hợp sinh con rồi bỏ rơi không hiếm, xảy ra ở mọi địa phương. Đặc biệt là ở những thành phố lớn và các khu công nghiệp – nơi thường tập trung đông người là những công nhân, học sinh, sinh viên.

Đau lòng, có những em đã bị chính người mẹ của mình vứt bỏ ngay khi vừa lọt lòng ở bất cứ nơi khuất, nơi công cộng… mà không hề quan tâm đến sự sống chết của con mình. May mắn cho em nào sống sót nhờ được sự phát hiện kịp thời, hoặc bỏ lại bệnh viện nơi có nhiều y tá bác sĩ. 

Các em phải sống nương nhờ vào tình thương của họ hàng, lối xóm, chùa chiền hay sự trợ giúp của các Trung tâm Công tác xã hội, các tổ chức xã hội…

thai nhi
Một bé gái mới được phát hiện bị bỏ rơi trước cổng chùa Hộ Quốc (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội)

Chỉ trong 2 tháng qua, chỉ tính riêng trên địa bàn quận Hai Bà Trưng, Hà Nội có ít nhất 3 trường hợp bỏ rơi con. Hai em bé được hai sản phụ đến bệnh viện Thanh Nhàn sinh con, sau đó hai người mẹ này lấy lý do đi ra ngoài rồi sau đó đã không trở lại nữa.

Và vụ việc gần đây nhất, ngày 7/11, sư Thích Đàm Loan, trụ trì Chùa Hộ Quốc, ngõ 130 đường Nguyễn Khoái, phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội cùng với 2 phật tử phát hiện một bé gái vài ngày tuổi được để ngay trước cổng chùa. Hiện tại bé gái đang được sư trụ trì và các phật tử quyên góp để chăm sóc.

Đây là tình trạng đáng báo động về đạo đức và lối sống trong xã hội.

>> Choáng trước những vụ tự loại bỏ một phần thân thể vì lý do không thể ngờ

 Theo Trí Thức Trẻ

bé sơ sinh trong thùng rác


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.