Đốt người yêu vì bị đòi chia tay

Níu kéo tình cảm bất thành, Nguyễn Lê Anh Cường đã tưới xăng lên người yêu rồi châm lửa đốt. Nạn nhân đã tử vong sau gần một tháng điều trị.

Ngày 21/11, TAND TP Hồ Chí Minh đã mở phiên xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Nguyễn Lê Anh Cường (SN 1999, ngụ tại quận 3, TP Hồ Chí Minh) tù chung thân về tội “Giết người”, đồng thời buộc bị cáo phải bồi thường cho gia đình bị hại các chi phí mai táng, tổn thất tinh thần hơn 400 triệu đồng.

Theo cáo trạng, đầu năm 2019, Nguyễn Lê Anh Cường được thuê làm tài xế xe tải chở rau củ quả cho gia đình anh T.V.Đ. Quá trình làm việc, Cường và chị Trương Thị Thanh N. (SN 1999, em ruột anh Đ. Cùng ngụ tại  ấp 3, xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh) có quan hệ tình cảm. Một thời gian sau, chị N. đề nghị chia tay với Cường.

Đốt người yêu vì bị đòi chia tay-1
Bị cáo Nguyễn Lê Anh Cường tại tòa.

Chiều 18/12/2021, Cường nhắn tin qua mạng xã hội cho người yêu hẹn gặp để nói chuyện nhưng chị N đã cương quyết từ chối. Sau đó Cường nhắn tin đe dọa với nội dung nếu không có được N, thì cả hai cùng chết. Chị N. sợ Cường nói là làm nên đã báo cho chị ruột việc mình bị hăm dọa. 

Không chỉ nhắn tin hăm dọa,  Cường còn nhắn tin cho anh Đ. xin phép đến nhà nói chuyện. Khoảng 19 giờ cùng ngày, Cường chạy xe máy  từ ngã tư Bà Điểm, huyện Hóc Môn đến nhà anh Đ. Trên đường đi, Cường ghé mua 10.000 đồng xăng mang theo bên người. Khi đến nhà anh Đ., Cường đặt chai đựng xăng cạnh chậu cây gần ghế đá.

Gặp chị N., hai bên nói chuyện với nhau được một lúc thì xảy ra cãi vã. Chị N. dứt khoát chia tay. Sau đó chị N. bỏ vào trong nhà. Thấy vậy, Cường lấy chai xăng, đổ xăng lên người chị N. rồi bật lửa đốt. Lửa bùng cháy khiến chị N bị bỏng nặng. Anh trai của N. cùng người nhà vội đưa nạn nhân đi cấp cứu tại Bệnh viện Xuyên Á và đến Công an xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn trình báo sự việc.

Vào lúc 23h35 ngày 18/12/2021, chị N. được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy để tiếp tục điều trị. Đến ngày 11/1/2022, chị N. tử vong tại bệnh viện do vết thương quá nặng.

Theo CAND

Xem link gốc Ẩn link gốc https://cand.com.vn/Ban-tin-113/dot-nguoi-yeu-vi-bi-doi-chia-tay-i675030/?fbclid=IwAR1atOUFreDVIbO09SjbSzjvRebIScBuozKxkU58qh9Bm5JwinLCfOCZmoA

tưới xăng đốt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.