Dã tâm của gã đàn ông dùng lá ngón hạ độc cả nhà hàng xóm ở Tuyên Quang vì món tiền 500.000 đồng

Ấm ức vì khoản tiền vay nợ, Triệu Chòi Phin đã nảy sinh ý định dùng lá ngón đầu độc cả nhà hàng xóm.

Vụ án rơi vào bế tắc, sắp "chìm xuồng"

Một ngày giữa tháng 4/2020, khi đang dùng bữa trưa, thức ăn gồm canh đậu tương nấu rau cải, mỳ tôm nấu rau bao và lá tía tô, 5 người trong gia đình ông Triệu Dào Sinh (51 tuổi, ở thôn Nà Luông, xã Yên Hoa, huyện Na Hang, Tuyên Quang) thấy có vị đắng, sau đó bị buồn nôn, hoa mắt, chóng mặt, đau đầu. Khi đưa cả 5 người đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Yên Hoa cấp cứu thì cháu Triệu Trần Lương (8 tuổi, cháu ông Sinh) tử vong.

Nhận được thông tin, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Tuyên Quang phối hợp với Công an huyện Na Hang và các đơn vị nghiệp vụ liên quan tiến hành khám nghiệm hiện trường, tử thi, lấy lời khai nhân chứng. Phát hiện có dấu hiệu tội phạm đã xác lập chuyên án đấu tranh.

Trung tá Đỗ Mạnh Phú, Phó Trưởng phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Tuyên Quang cho biết, nơi xảy ra vụ án là vùng dân tộc thiểu số ít người sinh sống, cách thành phố Tuyên Quang hơn 180km, đường đi lại khó khăn... quá trình xác minh không có nhân chứng, dấu vết, gia đình nạn nhân nói không mâu thuẫn, thù oán lớn với ai đã khiến công tác điều tra khó khăn.

Rà soát các đối tượng nghi vấn, các bộ Phòng Cảnh sát hình sự thấy nổi lên có Triệu Chòi Phin (55 tuổi, người cùng thôn) có hoàn cảnh cuộc sống gia đình khó khăn, thiếu thốn, các con phải đi làm ăn xa. Khi mời về trụ sở UBND xã Yên Hoa, Phin chỉ nói tiếng dân tộc, nhất quyết không nhận tội, buộc các điều tra viên phải để Phin ra về.

"Vụ án có thời điểm dường như bị 'chìm xuồng', nhưng với sự quyết tâm làm rõ thủ phạm, trấn an dư luận, tránh gây hoang mang quần chúng nhân dân, chúng tôi đã cử trinh sát bám địa bàn hơn nửa tháng trời tiếp tục thu thập chứng cứ về đối tượng. Đến đầu tháng 5, khi mời Phin lên làm việc, lúc này, đối tượng mới chịu cúi đầu thừa nhận hành vi phạm tội", trung tá Phú kể.

Dã tâm của gã đàn ông dùng lá ngón hạ độc cả nhà hàng xóm ở Tuyên Quang vì món tiền 500.000 đồng-1
Lá ngón có độc tố mạnh, người ăn phải có thể tử vong.

Dùng lá ngón đầu độc cả nhà hàng xóm vì thù tức 500 nghìn đồng

Tại cơ quan công an, Triệu Chòi Phin khai nhận do cần tiền chi tiêu, tháng 11/2019, ông ta có vay của cha con ông Triệu Dào Sinh (51 tuổi) và anh Triệu Văn Phin (29 tuổi) mỗi người số tiền 1,5 triệu đồng, hẹn đến dịp Tết nguyên đán Canh tý 2020 sẽ trả.

Sau khi vay, do hoàn cảnh khó khăn Triệu Chòi Phin cùng vợ là Bàn Thị Lai (54 tuổi) liên tục cãi vã, không thể trả nợ như đúng hẹn.

Khoảng tháng 2/2020, anh Triệu Văn Dất (30 tuổi, con trai Phin) đang làm ăn ở tỉnh Khánh Hòa điện về cho mẹ để hỏi thăm tình hình cuộc sống gia đình. Khi được bà Lai kể lại câu chuyện, anh Dất đã gửi khoản tiền 3 triệu đồng về bưu điện xã Yên Hoa cho anh Triệu Văn Phin để trả nợ thay cho bố.

Vài ngày sau, anh Dất tiếp tục gọi về cho mẹ báo đã trả nợ cho cha thì được tin, mẹ vẫn bị cha chửi mắng, bực tức anh Dất đã nói "tôi về giết ông ấy bây giờ".

Triệu Chòi Phin khi nghe được câu chuyện con trai đã gửi tiền về trả nợ và có ý đinh dọa "giết" nên ấm ức.

Ông ta cho rằng, mình chỉ vay của anh Triệu Văn Phin số tiền 1 triệu chứ không phải 1,5 triệu, khi đến nhà đòi lại số tiền 500 nghìn đồng, cả hai mâu thuẫn, Triệu Chòi Phin tiếp tục đến tìm ông Sinh đề nghị bảo con trai đem trả lại tiền cho mình nhưng không nhận được giúp đỡ mà bị nói "vay tiền còn không nhớ rõ", gã đành bất lực phải bỏ đi.

Sáng 12/4, khi đang làm ruộng tại khu Đắp Miếu, thôn Nà Luông, nghĩ lại chuyện mâu thuẫn với cha con ông Sinh, Phin nảy sinh ý định trả thù bằng cách dùng lá ngón đầu độc họ.

Cuối chiều hôm ấy trên đường đi làm về, Triệu Chòi Phin nhặt chiếc túi nilon cạnh đường, rồi đi đến khu vực Lồng Vầy của thôn nhặt khoảng 5 ngọn lá ngón cho vào túi mang về nhà cất giấu.

Sớm hôm sau, Phin lấy túi lá ngón sang nhà vợ chồng ông Sinh, đến khu bờ suối thấy không có ai gã tranh thủ dùng tay vò túi nilon để lá ngón dập nát, cho nước vào trộn rồi vớt phần bã lá ngón vứt đi.

Lúc này, trong túi chỉ còn nước màu xanh nhạt, Phin mang đến nhà ông Sinh mở cửa vào trong, tiến đến chiếc hòm gỗ đựng thức ăn, quan sát bên trong thấy có bát canh mỳ tôm nấu với lá lốt và một bát canh đậu tương nấu rau cải, Phin dùng tay cấu rách túi đựng nước lá ngón đổ vào, sau đó đậy nắp hòm gỗ lại như cũ, rồi về nhà lấy dao đi phát bờ ruộng.

Khoảng 12h, bà Triệu Thị Ghến (vợ ông Sinh) đi làm về đã nấu lại canh cho cả gia đình ăn cơm. Trong lúc ăn thấy canh có vị đắng, ông Sinh đã bảo mọi người không dùng bữa nhưng cháu Triệu Trần Lương vẫn ăn.

Khi thấy dấu hiệu mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn, ông Sinh gọi điện cho anh Pú (là cán bộ y tế thôn bản) đến khám. Nhận ra dấu hiệu ngộ độc, anh Pú tiêm thuốc trợ sức, rồi tất cả được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng cháu Lương tử vong.

Trước cơ quan điều tra, Triệu Chòi Phin thừa nhận, số tiền ông vay của anh Triệu Văn Phin là 1,5 triệu đồng chứ không phải 1 triệu, do bị can nhầm lẫn mới dẫn đến thù tức, gây án.

Theo Tổ quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://toquoc.vn/da-tam-cua-ga-dan-ong-dung-la-ngon-ha-doc-ca-nha-hang-xom-o-tuyen-quang-vi-mon-tien-500000-dong-82020111014483322.htm

tử vong

đầu độc


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.