Hàng loạt "quý bà", "quý ông" sập bẫy gã trai ngoại lừa đảo tiền tỷ

Tại cơ quan công an, gã trai ngoại quốc khai nhận lên mạng kết bạn với nhiều "quý bà", "quý ông" làm quen để lừa đảo bằng hình thức quà tặng từ nước ngoài.

Tại cơ quan công an, gã trai ngoại quốc khai nhận lên mạng kết bạn với nhiều "quý bà", "quý ông" làm quen để lừa đảo bằng hình thức quà tặng từ nước ngoài.

Ngày 3/3, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM cho biết đã hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố bị can Okwudilichukwu Chinedu Timothy (SN 1989, quốc tịch Negeria) để điều tra hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo hồ sơ, khoảng cuối tháng 7/2017, anh N.T.L. (SN 1993, ngụ tỉnh Hậu Giang) đã tới công an trình báo về việc bị 1 đối tượng nước ngoài lừa đảo chiếm đoạt số tiền gần 19 triệu đồng. Theo anh L. cho biết, đầu tháng 7, thông qua mạng xã hội facebook kết bạn với 1 người ngoại quốc mang quốc tịch Anh. Qua nói chuyện, người ngoại quốc nói sẽ tặng cho anh L. thùng hàng gồm: nước hoa, ĐTDĐ, phong bì chứa 20.000 USD.

Thùng hàng này sẽ được gửi từ nước ngoài về Việt Nam thông qua công ty giao nhận. Sáng 31/7, anh nhận được cuộc điện thoại của 1 người phụ nữ và nói rằng anh muốn nhận thùng quà trên phải đóng phí gần 19 triệu đồng. Người này cho biết, anh L. phải chuyển tiền vào số tài khoản ngân hàng chỉ định. Anh L. tin tưởng nên đã ra ngân hàng chuyển tiền.

Hàng loạt quý bà, quý ông sập bẫy gã trai ngoại lừa đảo tiền tỷ-1

Hàng loạt "quý bà", "quý ông" sập bẫy gã trai ngoại lừa đảo tiền tỷ. Ảnh: IT

Chiều cùng ngày, anh liên hệ lại thì người này nói anh phải chuyển thêm số tiền hơn 80 triệu đồng thì mới nhận được thùng quà. Anh L. yêu cầu người phụ nữ chuyển lại số tiền gần 19 triệu đồng thì bên kia không chịu. Sau nhiều lần liên hệ không được nghi ngờ bị lừa nên anh tới công an trình báo.

Công an TPHCM vào cuộc điều tra, xác định số tài khoản nhận tiền là của Nguyễn Tuấn Anh (SN 1998, ngụ tỉnh Gia Lai) và một phụ nữ khác ở tỉnh Khánh Hoà. Công an đã mời Tuấn Anh tới làm việc thì người này khai cùng với bạn là Nguyễn Thị Thanh Ngân (SN 1997, ngụ tỉnh Lâm Đồng) ra Công viên 23 tháng 9, quận 1, để học tiếng Anh.

Tại công viên cả 2 tình cờ quen biết với 1 người nước ngoài. Người này giới thiệu tên là Edu Grace. Sau nhiều lần trò chuyện, Edu Grace nhờ cả 2 mở tài khoản ngân hàng để làm ăn. Một thời gian sau, Edu Grace nhờ Tuấn Anh đi ra ngân hàng để rút giùm tiền.

Trong lúc công an đang điều tra thì Edu Grace hẹn Tuấn Anh ở 1 quán thức ăn nhanh ở quận 1. Khi cả 2 gặp nhau trinh sát công an ập vào khống chế bắt giữ.

Tại cơ quan công an, Edu Grace khai tên là Okwudilichukwu Chinedu Timothy và sang Việt Nam để du lịch. Do mất hộ chiếu nên gã làm cho 1 người bạn và sống lang thang. Để thực hiện hành vi lừa đảo, Timothy lên mạng kết bạn với nhiều phụ nữ, đàn ông. Sau một thời gian nói chuyện, gã sử dụng chiêu thức tặng quà bằng thùng quà chứa nước hoa, ĐTDĐ, phong bì chứa tiền USD.. gửi từ nước ngoài để lừa đảo.

Bước đầu, Timothy khai đã lừa gần 1,2 tỉ đồng và gần 91.000 USD. Sau đó, Timothy nhiều lần thay đổi lời khai về số tiền lừa đảo. Công an xác định, Timothy đã chiếm đoạt gần 2 tỉ đồng thông qua 7 tài khoản ngân hàng.

Theo Tổ Quốc

 


lừa đảo

người nước ngoài

lừa đảo tiền tỷ

lừa đảo chiếm đoạt tài sản


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.