Hé lộ nguyên nhân nam thanh niên xông vào trường đâm 5 học sinh và giáo viên thương vong

Sau khi gây án, Minh chạy trốn đến bìa rừng cách hiện trường khoảng hơn 3km thì bị cảnh sát bắt giữ.

Sau khi gây án, Minh chạy trốn đến bìa rừng cách hiện trường khoảng hơn 3km thì bị cảnh sát bắt giữ.
 

Ngày 4/5, cơ quan CSĐT - Công an tỉnh Thanh Hóa đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng đối với Đỗ Mãnh Chiểu Minh (25 tuổi, ở thôn Cốc Mốc, xã Đồng Lương, huyện Lang Chánh) về tội "Giết người".

Hé lộ nguyên nhân nam thanh niên xông vào trường đâm 5 học sinh và giáo viên thương vong-1Đỗ Mãnh Chiểu Minh. Ảnh: Công an Thanh Hóa.

Theo kết quả điều tra ban đầu, khoảng 9h ngày 3/5, Minh đi xe máy vào Trường Tiểu học xã Đồng Lương. Sau khi để xe ở nơi gửi xe của nhà trường, gã thanh niên đi bộ lên tầng 2, vào thẳng lớp 5A, rút dao nhọn đâm nhiều nhát vào em Lê Hữu Phước (11 tuổi, học sinh lớp 5A) và đâm bị thương cô giáo chủ nhiệm Trần Thị Thanh.

Chưa dừng lại, Minh tiếp tục đi xuống khu vực sân trường đâm bị thương 4 học sinh khác rồi bỏ trốn.

Hậu quả vụ việc khiến em Phước tử vong trên đường đi cấp cứu, các nạn nhân còn lại bị thương.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an tỉnh Thanh Hóa có mặt khám nghiệm hiện trường, chỉ đạo công an 3 huyện Lang Chánh, Ngọc Lặc và Bá Thước phối hợp truy bắt kẻ gây án.

Đến 10h cùng ngày, cảnh sát bắt giữ Minh đang lẩn trốn tại bờ ao cạnh bìa rừng thuộc thôn Tân Tiến, xã Tân Phúc, huyện Lang Chánh - cách hiện trường gây án hơn 3km.

Hé lộ nguyên nhân nam thanh niên xông vào trường đâm 5 học sinh và giáo viên thương vong-2Ngôi trường nơi xảy ra vụ án. Ảnh: Q A.

Bước đầu, cơ quan chức năng đã làm rõ nguyên nhân của vụ việc là do Minh có mâu thuẫn với anh Lê Văn Thuận - cha đẻ của cháu Phước đã lâu.

Gia đình anh Thuận và gia đình Minh gần nhau, anh Thuận thường xuyên mất trộm vặt và gà, vịt. Chính vì vậy, anh nghi cho Minh là thủ phạm nên nhiều lúc mắng chửi gã thanh niên 25 tuổi.

Chính vì lẽ đó mà Minh nảy sinh bực tức, thù oán với anh Thuận nên đã ra tay với Phước.

Ông Lê Văn Đồng, Trường thôn Cốc Mốc (xã Đồng Hướng) cho biết, Minh sinh ra trong gia đình có hai chị em. Chị gái đã lấy chồng gần nhà, còn Minh chưa lập gia đình.

Anh ta chưa có công việc làm ổn định, sống khép kín, ít khi ra khỏi nhà giao du với hàng xóm, không chơi với bạn bè cùng trang lứa.

Cũng theo vị lãnh đạo thôn Cốc Mốc, Minh chưa có tiền án tiền sự và chỉ học đến lớp 5 thì bỏ học. Hàng ngày, Minh chỉ quanh quẩn trong nhà dành thời gian để cầm điện thoại chơi game, ít khi giúp đỡ công việc cho cha mẹ.
 


Theo Trí Thức Trẻ


giết người

vụ án mạng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.