Học sinh lớp 11 hoảng loạn vì bị người lạ xông vào nhà yêu cầu viết “giấy nhận và trả nợ thay mẹ”

Trong lúc ở nhà một mình, một học sinh lớp 11 đã bị một số người lạ mặt xông vào nhà yêu cầu viết “giấy nhận và trả nợ thay mẹ” dù không hề quen biết, không có mối quan hệ, giao dịch kinh doanh gì với những người này.

Gia đình bỗng dưng bị đòi nợ

Theo ông Nguyễn Ngọc S. trú tại số nhà 25 ngõ 43, đường Lưu Hữu Phước, phường Mỹ Đình 2 (quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội), mới đây con gái ông là Nguyễn Thị Ngọc H. bị nhiều người lạ mặt xông vào nhà, sau đó bắt ép viết "giấy nhận và trả nợ thay mẹ".

Học sinh lớp 11 hoảng loạn vì bị người lạ xông vào nhà yêu cầu viết giấy nhận và trả nợ thay mẹ”-1Học sinh lớp 11 hoảng loạn vì bị người lạ xông vào nhà yêu cầu viết giấy nhận và trả nợ thay mẹ”-2

Sau khi xảy ra vụ việc, ông Nguyễn Ngọc S. đã làm đơn trình báo, kêu cứu đến các cơ quan chức năng

Theo ông S., sự việc này diễn ra tại nhà riêng của ông trong khi gia đình chỉ có duy nhất cháu H. ở nhà. Cháu H. mới 17 tuổi, hiện đang là học sinh lớp 11.

Theo ông S. phản ánh, vào tháng 10 năm 2010, Công ty nơi ông S. giữ chức Chủ tịch HĐQT có phân cho bà Nguyễn Thanh Tâm một lô đất để tạo điều kiện cho bà Tâm làm việc tại đây.

Lô đất này được chuyển dưới dạng hợp đồng góp vốn nhưng không thu tiền của bà Tâm. Điều này được hai bên thỏa thuận đồng ý dưới dạng hợp đồng thể hiện rõ tại "Hợp đồng góp vốn".

Đến năm 2011, thông tin từ các tài liệu bà Tâm cung cấp cho Công ty của ông S. có thể hiện nội dung: Bà Nguyễn Thanh Tâm có cho bà Trần Thu H. mượn "Hợp đồng góp vốn" trên. Sau đó, bà H. mang "Hợp đồng góp vốn" này để vay tiền của bà Phạm Thu Ng., thời hạn trả tiền được ấn định trong khoảng thời gian là 03 tháng tính từ khi vay.

"Tôi không quen biết bà H. và bà Ng. nhưng bà Ng. đã liên tục gặp gỡ, gọi điện trao đổi với nội dung bắt tôi phải trả số tiền mà bà H. đã vay của bà Ng. và có dấu hiệu đe doạ tôi, đe dọa đến các thành viên trong gia đình đến tôi khiến tôi bức xúc.

Gia đình tôi làm ăn yên ổn lâu nay, không hề có giao dịch liên quan đến kinh tế, làm ăn với hai người này. Bà Ng. liên tục có những dấu hiệu đe doạ nhân viên đơn vị chúng tôi khiến nhiều người vô cùng bức xúc", ông S. cho biết.

"Xông vào nhà" yêu cầu học sinh lớp 11 viết "giấy nhận và trả nợ thay mẹ"

Đỉnh điểm của sự việc, đến khoảng 18 giờ ngày 19/11/2020 trong khi ông S. và vợ không có nhà, một người được cho là bà Ng. cùng với vài người lạ mặt đã tự ý xông vào nhà ông S. rồi yêu cầu con gái ông viết "giấy nhận và trả nợ thay mẹ".

"Tôi vừa đi làm về vào nhà thấy tâm lý con gái có phần hoảng loạn, không bình thường. Sau khi hỏi chuyện, con gái tôi kể lại đầu đuôi sự việc.

Con gái tôi cũng mang ra tờ giấy có nội dung: "Đơn đề nghị rút vốn". Dưới đơn có thể hiện "người viết đơn ký ngày 20/11/2020 mang tên bà Phạm Thị Ng. có địa chỉ tại Hoàn Kiếm, Hà Nội. Dưới tờ đơn có nội dung do nét chữ của con gái tôi viết: "Thời hạn hẹn trong vòng 7 ngày giải quyết nếu không sẽ tính trả theo lãi suất ngân hàng", ông S. chia sẻ.

Học sinh lớp 11 hoảng loạn vì bị người lạ xông vào nhà yêu cầu viết giấy nhận và trả nợ thay mẹ”-3

Trong lúc ở nhà một mình, cháu Nguyễn Thị Ngọc H. đã bị nhiều người lạ mặt vào nhà ép viết “giấy nhận và trả nợ thay mẹ” (Ảnh minh hoạ).

Trước vụ việc trên, chúng tôi đã có mặt tại nhà ông S. để tìm hiểu. Tại đây, khi vừa thấy người lạ đến, cháu Nguyễn Thị Ngọc H. vội bỏ chạy lên nhà trên đóng cửa phòng. Chỉ đến khi được bố giải thích, cháu bé mới lấy lại bình tĩnh kể lại sự việc.

"Chiều 19/11/2020, một mình cháu ở nhà thì có 3 người mà cháu không hề quen biết, không vay mượn tiền bạc, không có quan hệ nào khác đã đến nhà yêu cầu cháu mở cửa và "bắt ép", đọc cho cháu nội dung và bắt viết vào 2 tờ giấy. Vì không hiểu biết pháp luật, cháu nghe họ nhắc đến tên bố mẹ cháu nên cháu có viết vào 2 tờ giấy mà họ đã đánh máy soạn sẵn nội dung", cháu H. kể lại sự việc.

Trước vụ việc trên, ông S. cho rằng, hành vi tự ý xông vào nhà "bắt ép" một cháu bé đang học lớp 11 chưa đủ nhận thức, hiểu biết về pháp luật, viết, ký vào những tờ giấy như vậy là không thể chấp nhận được.

Sau sự việc trên, cuộc sống của gia đình đình ông S. bị xáo trộn, ông lo lắng về sự an toàn sức khỏe, danh dự cũng như tính mạng các thành viên trong gia đình.

Ông S. cho biết, sáng ngày 20/11/2020, ông đã làm đơn kêu cứu gửi đến các cơ quan chức năng trên địa bàn quận Nam Từ Liêm và TP. Hà Nội để đề nghị can thiệp.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/ha-noi-hoc-sinh-lop-11-hoang-loan-vi-bi-nguoi-la-xong-vao-nha-yeu-cau-viet-giay-nhan-va-tra-no-thay-me-220202011161335373.htm

học sinh

trả nợ


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.