Kiều nữ ôm mộng 'hoàng tử bạch mã' trong trại giam

Chỉ vì ăn chơi đua đòi, cô đã đánh rơi hạnh phúc và tương lai, để rồi phải ôm giấc mơ "hoàng tử bạch mã" trong trại giam.

Chỉ vì ăn chơi đua đòi, cô đã đánh rơi hạnh phúc và tương lai, để rồi phải ôm giấc mơ "hoàng tử bạch mã" trong trại giam.

Sở hữu gương mặt đẹp, vóc dáng chuẩn, nhìn Lý Hiền Trang (SN 1993) trong bộ quần áo phạm nhân, ai cũng thấy tiếc cho cô.

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình khá giả ở Hòa Bình, từ tấm bé, Trang được gia đình cưng như trứng mỏng. Suốt quãng đời tuổi thơ của Trang là những ngày ấm êm, hạnh phúc trong vòng tay thân yêu của cha mẹ.

kiều nữ, tàng trữ trái phép chất ma túy
Phạm nhân Lý Hiền Trang.

Về Hà Nội học, sống xa nhà, cô gái mới lớn xinh xắn luôn được các chàng trai săn đón, tán tỉnh. Phòng trọ của Trang trở thành nơi để các chàng trai đến “trồng cây si”. Trong số những người theo đuổi Trang có nhiều thiếu gia chịu chơi, thường đưa cô tới các điểm ăn chơi sành điệu ở đất Hà Thành.

Dần làm quen với cuộc sống của một dân chơi thứ thiệt, Trang không còn hứng thú với sách vở, nhà trường. Những buổi thác loạn ngập trong rượu mạnh và ma túy đã đẩy Trang xa dần bạn bè cùng trang lứa.

Rạng sáng ngày 25/7/2013, khi đang phóng chiếc xe SH của một người đàn ông cho mượn, Trang bị Cảnh sát cơ động, Công an Hà Nội kiểm tra và phát hiện trong chiếc ví của cô có 4 gói ma túy tổng hợp.

Theo lời khai của Trang, số ma túy đó là của một người đàn ông tên Trường. Hôm đó, khi đang ở phòng trọ, Trang nhận được điện thoại của anh ta rủ đến quán karaoke X-One (khu đô thị Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội) để "thác loạn".

Nghe lời mời, Trang đồng ý và bắt taxi từ phòng trọ tới quán. Tại đây, Trang được Trường và đám đàn ông cho sử dụng ma túy. Đến khi Trang quay về, Trường dúi vào tay cô chiếc ví đựng ma túy, nhờ cầm về phòng trọ cất giấu hộ.

Trên đường về, khi đi đến ngã tư Phạm Hùng, cô bị tổ công tác của Trung đoàn Cảnh sát cơ động CATP Hà Nội kiểm tra, bắt giữ. Kết quả kiểm tra nhanh cho thấy, Trang dương tính với ma túy.

Với số ma túy mang theo, Lý Hiền Trang bị bắt và đưa ra xét xử tội "Tàng trữ trái phép chất ma túy". Nhận mức án 42 tháng tù giam, Trang suy sụp hoàn toàn.

Từ một tiểu thư với giấc mơ dang dở về một chàng "hoàng tử bạch mã", giờ mỗi sáng thức dậy, song sắt trại giam nhắc cô về thân phận của một phạm nhân.

Hối tiếc

Những ngày đầu mới về trại giam Tân Lập (Phú Thọ) thụ án, Trang hoang mang, bấp bênh và tuyệt vọng, đôi mắt cô luôn mọng nước. Ngoài giờ lao động, cô chỉ lặng lẽ ngồi một góc, nước mắt chảy tràn, tiếc cho tương lai bị chính mình phá hủy.

“Nếu ngày ấy, em tập trung học tập, có lẽ giấc mơ làm cô giáo của em giờ không xa vời đến thế”, Trang chia sẻ.

Được sự động viên của các quản giáo và gia đình, Trang dần lấy lại tinh thần. Không còn ủ rũ như những ngày đầu nhập trại, giờ Trang đã tích cực tham gia vào các hoạt động văn hóa, văn nghệ của trại giam.

Với ngoại hình ưa nhìn và năng khiếu sẵn có, Trang được tuyển vào đội múa, trở thành “cây” văn nghệ của trại giam Tân Lập. Cô còn tham gia kẻ vẽ các biển hiệu, tranh ảnh trưng bày trong trại giam.

Những hoạt động đó đã khiến Trang cảm thấy mình vẫn còn có ích. “Em mong muốn, sau khi ra trại, sẽ học nghề trang điểm cô dâu", Trang vui vẻ nói về tương lai.

Tìm lại được nụ cười, niềm tin và sự lạc quan, nhìn lại quá khứ, Trang thấy tiếc vì mình đã không biết tránh xa cạm bẫy, để rồi tự đẩy mình vào vùng u tối.

Theo VietNamNet

trại giam

nữ phạm nhân

hoàng tử bạch mã


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.