Người dân ùn ùn ra bến xe về quê nghỉ lễ 30/4

Hàng trăm hành khách xếp hàng dài để kiếm tấm vé về quê nghỉ lễ 30/4 tại bến xe Mỹ Đình (Hà Nội). Nhiều người phải đứng hơn 1 tiếng mới tới lượt.

Hàng trăm hành khách xếp hàng dài để kiếm tấm vé về quê nghỉ lễ 30/4 tại bến xe Mỹ Đình (Hà Nội). Nhiều người phải đứng hơn 1 tiếng mới tới lượt.

Nguoi dan un un ra ben xe ve que nghi le 30/4 hinh anh 1
Chiều 29/4, bến xe Mỹ Đình đông hơn thường lệ khi nhiều người vội vã thu dọn về quê sớm nghỉ lễ 30/4 và 1/5.
 
Nguoi dan un un ra ben xe ve que nghi le 30/4 hinh anh 2
Do lượng khách đón xe về Quảng Ninh quá đông, hàng trăm người phải xếp hàng dài từ quầy mua vé ra tới cổng bến. Theo thông tin từ bến xe Mỹ Đình, sát dịp nghỉ lễ, mỗi ngày có 1.350 xe xuất bến. Riêng tuyến Hà Nội - Quảng Ninh có số lượng khách lớn nhất, tăng 40%. 
 
Nguoi dan un un ra ben xe ve que nghi le 30/4 hinh anh 3
Bên trong khu vực bán vé cho hành khách chật kín không còn một chỗ trống cho cả người xếp hàng lẫn khách ngồi chờ.
 
Nguoi dan un un ra ben xe ve que nghi le 30/4 hinh anh 4
Sơn, sinh viên Đại học Mỏ & Địa chất đã phải chờ hơn một giờ để có được tấm vé quý giá. Theo bạn trẻ này, ban đầu việc xếp hàng do các bạn sinh viên tự giác, sau đó nhiều người khác cũng làm theo.
 
Nguoi dan un un ra ben xe ve que nghi le 30/4 hinh anh 5
Bên trong bến, lượng khách quá tải so với ngày thường. Ông Nguyễn Mạnh Tuấn - Phó giám đốc bến xe Mỹ Đình cho biết, dịp này lượng khách tăng lớn nhất trong năm. Bình quân 40.000 lượt/ngày. Nguyên nhân là kỳ nghỉ dài, sinh viên ồ ạt về cùng thời điểm. "Mỗi ngày bến xe tăng cường 300-400 xe khách mới giải tỏa được tình trạng quá tải", ông Tuấn khẳng định.
 
Nguoi dan un un ra ben xe ve que nghi le 30/4 hinh anh 6
Hành khách phải cầm vé trên tay mới được xếp chỗ lên xe. Những người không mua vé bị phụ xe từ chối thẳng thừng. Thực hiện kế hoạch của Phó thủ tướng về phòng chống xe khách nhồi nhét, tăng giá vé, Bộ Công an, Ban lãnh đạo bến Mỹ Đình đã công bố ba đường dây nóng tiếp nhận phản ánh của người dân để kịp thời phối hợp xử lý. Theo đó, xe vi phạm lần một sẽ cảnh cáo hạ tải, tái phạm sẽ đình tài 1-15 ngày hoặc "cắt lốt", tùy từng mức độ vi phạm. 
 
Nguoi dan un un ra ben xe ve que nghi le 30/4 hinh anh 7
Vợ chồng anh Phạm Văn Giá (làm phụ hồ thuê) chờ từ 12h trưa đến 14h30 mà chưa đón được xe về Nam Định. Anh Giá không mua vé và tự tin là sẽ lên được xe khách quen mọi ngày. Tuy nhiên, ngày hôm nay các xe đó đã từ chối cho anh lên. "Nếu không đón được xe về, hai vợ chồng tôi dự định sẽ ngủ qua đêm tại bến, chờ chuyến sáng sớm mai", anh Giá chia sẻ.
 
Nguoi dan un un ra ben xe ve que nghi le 30/4 hinh anh 8
Một phụ nữ cùng ba trẻ nhỏ cũng không tìm được xe về Bắc Giang mặc dù thường ngày tuyến này rất nhiều xe và vắng khách.
 
Nguoi dan un un ra ben xe ve que nghi le 30/4 hinh anh 9
Việc đáp ứng trọn vẹn cho nhu cầu của người dân về quê trong ngày hôm nay với bến xe Mỹ Đình là rất khó khăn. Theo lãnh đạo bến xe, lượng khách tăng khoảng 20% so với dịp nghỉ giỗ Tổ Hùng Vương.
 
Nguoi dan un un ra ben xe ve que nghi le 30/4 hinh anh 10
Có những thời điểm xe tại bến đã xuất hết mà chưa có xe mới về bến.
 
Nguoi dan un un ra ben xe ve que nghi le 30/4 hinh anh 11
Các gia đình có trẻ nhỏ mệt mỏi chờ đợi.
 
Nguoi dan un un ra ben xe ve que nghi le 30/4 hinh anh 12
Hàng dài các bạn trẻ vẫn quyết tâm xếp hàng chờ đợi để có được vé xe.
 
Nguoi dan un un ra ben xe ve que nghi le 30/4 hinh anh 13
Đối với xe khách vi phạm ngoài bến, người dân phản ánh qua đường dây nóng, bến xe sẽ phối hợp với thanh tra xử lý. Suốt dọc vỉa hè đường Phạm Hùng, Tôn Thất Thuyết, cảnh người dân ngồi chờ xe la liệt nhưng tuyệt nhiên không có xe khách nào dám dừng đỗ để bắt khách, nhồi khách.

Theo Tiến Tuấn - Nguyễn Hoàn (Zing.vn)

bến xe

về quê nghỉ lễ 30/4

tắc đường


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.