Lá thư xúc động bố Lê Văn Luyện gửi cán bộ trại giam

Phạm nhân Lê Văn Miên (SN 1969), bố đẻ của sát nhân Lê Văn Luyện đã hết án từ ngày 29/8/2014.

Phạm nhân Lê Văn Miên (SN 1969), bố đẻ của sát nhân Lê Văn Luyện đã hết án từ ngày 29/8/2014. Lá thư ông gửi Phó giám thị trại giam Tân Lập Đỗ Quang Huy vẫn được lưu giữ.

24 năm làm công tác trại giam, trung tá Đỗ Quang Huy giấu trong tim nhiều tình cảm tốt đẹp mà các phạm nhân dành cho ông. Không ít người trước ngày được tha tù đã gửi đến ông những dòng thư đầy cảm động.

lê văn luyện, bố Lê Văn Luyện

Trung tá Đỗ Quang Huy, Phó giám thị trại giam Tân Lập

Trong số những lá thư như thế, có thư của phạm nhân Lê Văn Miên, bố của sát thủ Lê Văn Luyện. Cùng là người cha, trung tá Đỗ Quang Huy phần nào thấu hiểu tình cảnh của ông Miên khi đã giúp đứa con trai tội đồ che giấu tội lỗi đã gây ra.

Nỗi đau người cha

Vụ án Lê Văn Luyện sát hại cả gia đình chủ tiệm vàng Ngọc Bích xảy ra, Luyện bị truy tố tội giết người, cướp tài sản và kéo theo 6 người trong gia đình vướng vòng lao lý. Trong đó, ông Lê Văn Miên, bố của Luyện bị truy tố, xét xử tội “che dấu tội phạm”.

Tại phiên tòa xét xử con trai và các thành viên khác trong gia đình, ông Miên phải thốt lên: “Sau khi biết sự thật, bị cáo đã rất đau đớn...” 

Ông Miên đã phải nhận mức án 48 tháng tù giam.

Về cải tạo tại trại giam Tân Lập, ông Miên ôm theo nỗi lo lắng về đứa con trai tội đồ đang phải thụ án ở trại giam khác và mang nặng mặc cảm của người cha kẻ sát nhân máu lạnh.

May mắn cho ông, về cải tạo tại trại giam Tân Lập, ông gặp được những người cán bộ trại giam giàu lòng nhân ái, đã tiếp thêm nghị lực để người cha đau khổ như ông có thể cải tạo tốt.

Được phân về đội bếp, ông Miên nhớ như in những lần Phó giám thị trại giam Đỗ Quang Huy cùng các cán bộ trại giam vào thăm và động viên ông như những người thân trong gia đình. 

Ghi nhớ những tình cảm của cán bộ trại giam Tân Lập, ngày hết án, được trở về với xã hội, muốn gặp mặt trung tá Đỗ Quang Huy để nói những lời cảm ơn, nhưng ông Miên lại ngại ngần.

Lá thư xúc động

Mang mặc cảm của một phạm nhân, sau nhiều lần đắn đo, cuối cùng ông Miên đã không dám gặp trung tá Đỗ Quang Huy để nói lời cảm ơn từ sâu thẳm đáy lòng. 

Thay vào đó, ông viết một lá thư vô cùng cảm động để bày tỏ lòng biết ơn của mình tới người cán bộ trại giam đã truyền cho mình tình cảm ấm áp trong những ngày thụ án.

lê văn luyện, bố Lê Văn Luyện

Bức thư ấm áp tình người mà ông Miên gửi cho trung tá Đỗ Quang Huy để nói lời cảm ơn.

Ông Miên viết: "Ban Huy thân mến, hôm nay phạm nhân hết án, được trở về cùng gia đình và xã hội, cháu có vài điều muốn thổ lộ cùng Ban. Trước tiên, cho cháu gửi lời chúc sức khỏe tới Ban cùng gia đình.

Ban ạ, con người ta từ lúc sinh ra cho tới hết cuộc đời ai cũng có những sai lầm. Cho dù là sai lầm đó là lớn hay nhỏ mà thôi. Cuộc đời cháu cũng vậy, chỉ vì những sai lầm đó mà cháu và anh em trong gia đình đã phải đối mặt với sự đàm tiếu, kỳ thị của xã hội...

Và một điều thật là may mắn, trong những ngày cải tạo tại nơi đây, cháu gặp được người cán bộ giàu lòng nhân ái như Ban, đã tiếp thêm nghị lực giúp cháu cải tạo tốt hơn. 

Từ khi cháu đến trại Tân Lập và phân vào đội bếp của trại, cháu cải tạo được 6 tháng, 6 ngày. Và cháu nhớ rõ 3 lần Ban cùng các cán bộ vào thăm bếp, thì cả 3 lần Ban đều hỏi thăm cháu và động viên như những người thân trong gia đình. Thật sự, những tình cảm Ban dành cho cháu thật là sâu nặng.

Ban ạ, cháu rất muốn gặp Ban để cám ơn Ban về những tình cảm Ban dành cho cháu, nhưng thật sự cháu đắn đo rất nhiều, không biết có nên hay không... Hôm nay cháu hết án về với gia đình, cháu rất muốn gặp Ban để cám ơn Ban, chào Ban, nhưng mà cháu lại chẳng dám. Thế là cháu viết mấy dòng chữ nhờ anh Tiến gửi tới Ban.

Và một lần nữa cho cháu gửi lời cám ơn tới Ban và những gì Ban dành cho cháu. Trên đây là những lời từ đáy lòng của phạm nhân... Cho dù nói bao nhiêu lời cám ơn cũng chưa đủ, thôi thì trước khi cháu dời khỏi Tân Lập này, cho cháu một lần nữa chúc đại gia đình Ban hạnh phúc, dồi dào sức khỏe".

Có lẽ ông Miên khó có thể hình dung được rằng, những dòng thư mộc mạc với nét chữ nguệch ngoạc nhưng đầy chân tình của ông đã sưởi ấm trái tim người chiến sỹ công an 24 năm gắn bó với trại giam Tân Lập.

Theo VietNamNet


Lá thư xúc động


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.