Một người ghen, nhiều người bị vạ

Cơn ghen “mù lòa” đã làm cho người thiệt mạng, người bị thương, nhiều người vướng vòng lao lý.

Cơn ghen “mù lòa” đã làm chongười thiệt mạng, người bị thương, nhiều người vướng vòng lao lý.

Người ngã gục là anh Đinh Trọng Trung (SN 1988,sinh viên Khoa tiếng Trung của Trường Đại học Mở) và người còn lại là anh ĐỗMạnh Hưng (SN 1988, trú tại huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên). Dù ngay sau đó đãđược đưa đi cấp cứu tại bệnh viện E nhưng anh Trung đã tử vong vì bị hơnchục vết chém trên người.

Các đối tượng gây án là Nguyễn Đình Hoa (SN 1987, trú tại Tổ 18, phường NhậtTân, quận Tây Hồ, Hà Nội), Nguyễn Trọng Dũng (SN 1988, trú tại số 143 phốNguyễn Hoàng Tôn, quận Tây Hồ, Hà Nội), Phạm Văn Thông  (SN 1987, trú tại số48 Tổ 24, phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, Hà Nội) và Nguyễn Mạnh Cường (SN1987, trú tại số 4 Tổ 25 phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy Hà Nội) đã bị bắt.Bị cáo Nguyễn Đình Hoa có hai tiền án về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản"(năm 2005) và tội "Cưỡng đoạt tài sản" (năm 2006). Bị cáo Nguyễn Mạnh Cườngcó 3 tiền án, tiền sự và thời điểm gây án chỉ một tháng sau khi ra tù.

Nguyễn Đình Hoa và Nguyễn Thị Cẩm Nhung (SN1990, sinh viên trường Cao Đẳng Nội Vụ) yêu nhau từ đầu năm 2009. Nhưng mốiquan hệ giữa họ được một thời gian đã nảy sinh những mâu thuẫn rạn nứt. Ngày30-5-2009, Nhung dự liên hoan sinh nhật bạn và hát karaoke tại khu vực MỹĐình. Trước khi đi, cô gọi điện thoại để xin phép Nguyễn Đình Hoa ngủ lạinhà người bạn gái tên Tâm ở đường Xuân Thủy, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Nửa đêm, Nguyễn Đình Hoa gọi điện thoại cho người yêu thì nghe tiếng contrai nói vọng qua điện thoại. Cơn ghen nổi lên, Hoa nhờ Nguyễn Trọng Dũngđưa đến đường Xuân Thủy để "hỏi cho phải lẽ". Không thấy ai ở căn hộ trênđường Xuân Thủy, Hoa tức giận và nghĩ mình đã bị bạn gái lừa dối nên đã gọiđiện cho Nhung yêu cầu cô về ngay. Nhung lo lắng, không muốn trái ý bạntrai, liền mượn xe máy một người bạn của Tâm là anh Đinh Trọng Trung (SN1988, sinh viên trường Đại học Mở, Hà Nội) để nhờ chị Tâm chở về.

Một người ghen, nhiều người bị vạ
Các bị cáo trước vành móng ngựa

Khi thấy chị Tâm đèo Nhung về thì Hoa nói:"Đi chơi thì nói là đi chơi!" rồi ra hỏi: "Có phải Tâm không?" và tát vàomặt chị Tâm. Chị Tâm sợ hãi chạy về quán karaoke kể chuyện với các bạn vềviệc mình bị đánh. Còn mỗi Nhung ở lại, Hoa quay sang "thượng cẳng tay, hạcẳng chân" cho đến khi Nhung ngất xỉu.

Sau đó, Nguyễn Đình Hoa nhắn tin vào máy cho chị Tâm: "Em đến bệnh viện E,Nhung trả xe máy" rồi gọi điện thoại. Nhưng, chị Tâm sợ không dám nghe máy.Thấy thế, một người bạn trong nhóm giằng máy chửi Hoa: "Sao mày lại đánh congái?", Hoa hỏi: "Mày là ai?", thì người này thách thức: "Tao là người yêuNhung".

Sau đó, anh Trung gọi điện lại cho Hoa: "Xe tao đâu? Mày là đồ giẻ rách. Màyđang ở đâu tao đến". Sau đó, chị Tâm cùng các bạn đi taxi đến bệnh viện E.Lúc này Hoa và Dũng đến cửa hàng sắt mua bốn cây giáo rồi quay trở lại bệnhviện. Khi về gần đến nơi, trong nhóm bạn chị Tâm có anh Đỗ Mạnh Hưng, thấynhóm Hoa và Dũng liền cầm chai rượu ném Dũng. Dũng tránh được và lập tứcđuổi theo. Do Hưng bị vấp ngã nên Dũng đuổi kịp anh Hưng và đâm anh một phátvào chân. Hưng chạy được vào trong ngõ nên Dũng không đuổi theo nữa.

Quay lại bệnh viện, Dũng gặp bạn là Phạm Văn Thông và Nguyễn Mạnh Cường đingang qua. Cả hai cùng Dũng mang hung khi quay lại chỗ nhóm anh Trung. Tạiđây, Dũng gí giáo vào cổ anh Trung căn vặn: "Có phải mày vừa nói là ngườiyêu cái Nhung không?" anh Trung phủ nhận và nhân lúc Dũng không chú ý, Trunggiật lấy cây giáo Dũng đang cầm đâm một nhát vào đùi Dũng.

Thấy Dũng bị đâm, Thông, Hoa và Cường lập tức chạy lại mở cốp xe lấy daođuổi theo anh Trung, chém liên tiếp vào người anh Trung, đến khi nạn nhângục xuống lòng đường mới thôi. Theo biên bản khám nghiệm tử thi cho thấy,anh Trung đã bị 12 nhát chém khắp người dẫn đến tử vong. Sau quá trình lẩntrốn, lần lượt từng tên Hoa, Trung, Thông và Dũng đã ra đầu thú.

Tại phiên tòa sơ thẩm ngày 24-2-2011, TAND TP Hà Nội đã tuyên án Nguyễn ĐìnhHoa mức án chung thân,  Nguyễn Mạnh Cường 18 năm tù giam và Phạm Văn Thông15 năm tù giam với tội danh "Giết người", xử phạt Nguyễn Trọng Dũng hai nămtù giam với tội danh "Gây rối trật tự công cộng".


Theo ChíTùng
Pháp luật xã hội



Người đàn ông bị đánh hội đồng dã man tại cây xăng
Công an thành phố Lai Châu đang điều tra vụ việc người đàn ông bị đánh hội đồng dã man ở một cây xăng trên địa bàn. Người dân và cộng đồng mạng rất bất bình về tính côn đồ, hung hãn của nhóm người sau khi clip được chia sẻ trên mạng xã hội.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.