Những phiên tòa đẫm nước mắt năm 2020: Yêu đương mù quáng, sự hối hận muộn màng và tiếng khóc nức nở sau những lỗi lầm

Sau tất cả những sai lầm vì tình yêu mù quáng, sự tham lam,... các bị cáo đều phải chịu sự trừng phạt của pháp luật và sự áy náy của toà án lương tâm. Thế nhưng sau những phiên toà ấy là giọt nước mắt ân hận muộn màng cùng với nỗi đau đớn, nghẹn ngào của những bà mẹ, người thân.

Hai người mẹ suy sụp, khóc ngất tại toà sau khi nghe tuyên án vụ em họ đầu độc chị bằng Xyanua

Ngày 17/7, TAND tỉnh Thái Bình mở lại phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Lại Thị Kiều Trang (26 tuổi) về tội giết người. Trang là bị cáo trong vụ án đầu độc chị họ bằng trà sữa khiến một người thiệt mạng, từng gây chấn động dư luận vào tháng 12/2019.

Sau khi được lực lượng chức năng áp giải đến tòa, bị cáo cúi gằm, đưa tay lên che mặt. Vào trong phòng xử, Trang cũng liên tục cúi đầu, né tránh ống kính của phóng viên. Thậm chí, Trang cũng không dám nhìn người thân của gia đình nạn nhân và những người xung quanh. Thi thoảng bị cáo lấy tay gạt nước mắt, hoặc giơ tay che mặt.

Những phiên tòa đẫm nước mắt năm 2020: Yêu đương mù quáng, sự hối hận muộn màng và tiếng khóc nức nở sau những lỗi lầm-1
Bị cáo Lại Thị Kiều Trang (26 tuổi)

Khi được tòa hỏi, Trang bình thản khai nhận bản thân lên mạng Internet và phát hiện xyanua là chất độc nên muốn mua để tự tử.

Suốt cả phiên xử, Trang bình thản khai nhận mọi hành vi gây án của mình. Trang nói khi nghe tin người tử vong không phải là chị họ mình, bản thân Trang cảm thấy chị họ may mắn vì đã thoát chết.

Những lời khai nhận về hành vi phạm tội của Trang trước tòa khiến nhiều người bàng hoàng và không khỏi xót xa. Chỉ vì tình yêu "mù quáng" mà Trang đang tâm bỏ chất độc vào trà sữa để đầu độc chính người chị họ của mình. 

Sau nửa ngày xét xử, HĐXX tuyên bố bị cáo Lại Thị Kiều Trang hình phạt tử hình, tạm giam bị cáo trong thời gian thi hành án.

Bản án tử hình cho bị cáo Trang đã khép lại vụ án, thế nhưng nỗi đau mất mẹ, mất người thân sẽ còn đeo đẳng với 3 đứa con thơ của nạn nhân H. và sự suy sụp của hai người mẹ khi chứng kiến cảnh người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh. 

Những phiên tòa đẫm nước mắt năm 2020: Yêu đương mù quáng, sự hối hận muộn màng và tiếng khóc nức nở sau những lỗi lầm-2
 

Sau khi nghe HĐXX tuyên án, có 2 người mẹ đã khuỵu ngã ngay tại sân tòa vì nỗi đau quá lớn. Nhận tin con gái bị tuyên án tử, người thân của Trang có mặt tại tòa vô cùng bàng hoàng đau đớn. Chị gái và mẹ ruột Trang khóc nấc lên thành tiếng, riêng người mẹ đi không nổi, hai người thân khác phải dìu ra khỏi phòng tòa án.

Mẹ của bị cáo Trang không ngờ con gái mình bị tuyên án tử, bà gục khóc liên tục vì thương con. Từ khi xảy ra vụ việc, mẹ nghi phạm Trang không dám ra ngoài gặp gỡ mọi người, bố Trang cũng gầy sọp người đi.

Một người mẹ khác trong vụ án là mẹ của chị H. cũng khóc nghẹn gần như suốt cả phiên xét xử. Từ ngày con gái mất, sức khỏe của bà yếu hẳn, phần vì nhớ thương con, phần lo lắng về tương lai của 3 người cháu. Mọi gánh nặng đều dồn lên đôi vai của anh T.

Chứng kiến hình ảnh mẹ chị H. ôm di ảnh con khóc nấc giữa phòng xét xử ai nấy đều xót xa. Là người may mắn thoát chết trong vụ việc, chị Đ.T.H.Y. (chị họ Trang) khai trước tòa, sau khi Trang bị bắt chị mới biết chồng mình ngoại tình. Bản thân chị Y. không yêu cầu bị cáo Trang bồi thường.

Vụ trùm ma túy Văn Kính Dương và đồng phạm: Hối hận và nước mắt

Ngày 16/7/2020, TAND TP.HCM vừa xét xử đường dây Sản xuất, mua bán và Tàng trữ trái phép chất ma túy do Văn Kính Dương, SN 1970, ngụ TP. Hà Nội cầm đầu. Cùng bị xét xử với Dương còn có Lê Văn Mang (SN 1987) ngụ quận 8, TP.HCM; Nguyễn Đức Kỳ Nam, (SN 1968) ngụ quận Phú Nhuận, TP.HCM; Vũ Hoàng Anh Ngọc (SN 1994, biệt danh Ngọc "Miu") ngụ quận 3, TP.HCM, cùng 6 đồng phạm khác.

Những phiên tòa đẫm nước mắt năm 2020: Yêu đương mù quáng, sự hối hận muộn màng và tiếng khóc nức nở sau những lỗi lầm-3Những phiên tòa đẫm nước mắt năm 2020: Yêu đương mù quáng, sự hối hận muộn màng và tiếng khóc nức nở sau những lỗi lầm-4
Những phiên tòa đẫm nước mắt năm 2020: Yêu đương mù quáng, sự hối hận muộn màng và tiếng khóc nức nở sau những lỗi lầm-5

Trong suốt thời gian từ xét xử đến tận ngày tuyên án, “ông trùm” ma túy Văn Kính Dương khai không muốn Ngọc liên lụy nên không nói cho Ngọc “Miu” biết mình buôn bán ma túy. 

Dương cũng tỏ ra quân tử khi nhận hết lỗi về mình, bảo vệ người tình và các đồng phạm khác. Và dù khai ra nhiều tình tiết, nhân vật mới, cùng thái độ ăn năn, hối hận. “Ông trùm” Dương vẫn không thoát án tử. Phán quyết cuối cùng rất nghiêm khắc được đưa ra, có người cúi đầu đón nhận, nhưng cũng có người bật khóc vì không ngờ được rằng một ngày mình phải nhận kết cục cay đắng.

Bị tuyên mức án nghiêm khắc, Văn Kính Dương dường như đã chuẩn bị tâm lý từ trước nên vui vẻ đón nhận. 4 bị cáo khác bị tuyên tử hình với Dương không tỏ thái độ gì. Riêng nhóm bị cáo nữ, trong đó có Hương Giang đã bật khóc nức nở khi nghe tòa tuyên mình án tử. Giang quay xuống nhìn người thân với khuôn mặt đẫm nước như cầu cứu, nhưng đã quá muộn màng.

Một bị cáo khác là Nguyễn Thu Huyền cũng bật khóc. Bị cáo này lấy tay ôm mặt mình đang giàn giụa nước mắt. Như Huyền từng nói, sự tham lam đã "giết chết" Huyền, để không ngờ được rằng, một ngày phải đón nhận kết cục cay đắng.

Những phiên tòa đẫm nước mắt năm 2020: Yêu đương mù quáng, sự hối hận muộn màng và tiếng khóc nức nở sau những lỗi lầm-6Những phiên tòa đẫm nước mắt năm 2020: Yêu đương mù quáng, sự hối hận muộn màng và tiếng khóc nức nở sau những lỗi lầm-7Những phiên tòa đẫm nước mắt năm 2020: Yêu đương mù quáng, sự hối hận muộn màng và tiếng khóc nức nở sau những lỗi lầm-8

Người tình của Dương - hotgirl Ngọc "Miu" không còn khóc nức nở nữa, nhưng đôi mắt ầng ầng nước ngày phán quyết cuối cùng. Ngọc được tuyên mức án khoan hồng, nhưng ngày về của người mẹ có con nhỏ dưới 36 tháng tuổi này còn xa vời vợi.

Trên hết, những giọt nước mắt của người thân các bị cáo, nhiều người đã không kiềm chế được, chạy theo xe các bị cáo gào khóc như muốn níu giữ một chút sự hiện diện của người thân mình.

Phiên tòa kết thúc với nhiều cảm xúc lẫn lộn như thế. Hơn 2 năm, những bị cáo trong vụ án này phải trả giá bằng các bản án nghiêm khắc nhất. Trước mắt các bị cáo còn một phiên xử phúc thẩm nếu họ kháng cáo. Nhưng với những gì đã làm, có những bị cáo dường như chẳng còn cơ hội làm lại, cũng có người đường về còn xa vời vợi.

Người mẹ cùng cha dượng bạo hành bé gái 3 tuổi tử vong: Giọt nước mắt đau đớn của bà ngoại và cái quỳ lạy xin lỗi gia đình sau những lỗi lầm của các bị cáo

Phiên tòa xét xử mẹ đẻ và bố dượng bạo hành con gái 3 tuổi đến chết vào ngày 18/11 diễn ra trong nước mắt của nhiều người, từ 2 bị cáo đến đại diện hợp pháp của bị hại đều liên tục bật khóc trong suốt quá trình trả lời câu hỏi của HĐXX, VKS và các luật sư.

Những phiên tòa đẫm nước mắt năm 2020: Yêu đương mù quáng, sự hối hận muộn màng và tiếng khóc nức nở sau những lỗi lầm-9
Bà Dự bật khóc khi nghe con gái tố mình đánh đập và xâm hại cháu M.

Hai bị cáo trong phiên toà là Nguyễn Minh Tuấn và Nguyễn Thị Lan Anh, cùng 29 tuổi, trú tại phường Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội về hành vi bạo hành con gái 3 tuổi đến chết và tàng trữ trái phép chất ma túy. Nạn nhân là cháu Nguyễn Thị Minh M., con riêng của Lan Anh và người chồng trước.

Đại diện hợp pháp của bị hại là bà Vũ Thị Dự, 51 tuổi, là mẹ đẻ của Lan Anh, bà ngoại của bé M.

Những phiên tòa đẫm nước mắt năm 2020: Yêu đương mù quáng, sự hối hận muộn màng và tiếng khóc nức nở sau những lỗi lầm-10

Trước HĐXX, Lan Anh bất ngờ thay đổi lời khai, cho rằng trước đó bị "ép cung", "đánh đập" nên mới nhận tội. Đặc biệt, bị cáo Lan Anh bất ngờ tố mẹ đẻ có hành vi bạo hành và xâm hại cháu M. Trước lời khai của con gái, bà Dự bật khóc, khẳng định 2 bị cáo vu khống khi nói bà hành hạ, đánh đập và xâm hại cháu. Bà nói, Lan Anh khiến bà đau lòng khi nói những ngôn từ không đúng đắn trước toà.

Tại phiên toà, Tuấn khai nhận bị cáo đánh con là do nôn nóng dạy con. "Bản thân bị cáo sống chung với chồng thời gian dài, chồng bị cáo hiền lành, không bao giờ muốn làm hại ai, không bao giờ chồng bị cáo muốn đánh con đến chết", lời khai của Lan Anh.

Khóc nức nở khai tội, Tuấn thừa nhận hành vi dùng bạo lực dạy dỗ con và tàng trữ trái phép chất ma túy. Bị cáo cho rằng, anh ta không bao giờ có mục đích hành hạ, gây nguy hiểm cho tính mạng của con, do cách làm của bị cáo quá tiêu cực đã dẫn đến chuyện đau lòng.

Những phiên tòa đẫm nước mắt năm 2020: Yêu đương mù quáng, sự hối hận muộn màng và tiếng khóc nức nở sau những lỗi lầm-11Những phiên tòa đẫm nước mắt năm 2020: Yêu đương mù quáng, sự hối hận muộn màng và tiếng khóc nức nở sau những lỗi lầm-12Những phiên tòa đẫm nước mắt năm 2020: Yêu đương mù quáng, sự hối hận muộn màng và tiếng khóc nức nở sau những lỗi lầm-13


Trước khi HĐXX tuyên án, Tuấn rưng rưng khóc, gửi lời xin lỗi mẹ vợ và hối hận sau những gì đã xảy ra. Tuấn thừa nhận việc bạo lực dạy dỗ con và hành vi sử dụng trái phép ma tuý. Bị cáo xin lỗi gia đình đã làm tất cả vì bị cáo, xin lỗi bố mẹ, xin lỗi vợ vì hứa chăm sóc cho vợ nhưng chưa làm được", Tuấn nói.

Còn về phần mình, Lan Anh bật khóc xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho chồng, xin lỗi mẹ đẻ của mình sau cái chết của cháu M. Đồng thời nữ bị cáo này cũng quỳ gối xin lỗi gia đình nhà chồng sau những lỗi lầm của mình "đã cướp mất đứa con trai duy nhất của họ".

"Bị cáo chưa bao giờ thôi dằn vặt với bản thân mình, bị cáo mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho chồng bị cáo, không muốn con bị cáo không có bố. Bị cáo xin cảm ơn chồng, thời gian sống cùng nhau là những tháng ngày hạnh phúc nhất, được bảo vệ và yêu thương", Lan Anh gào khóc.

Chứng kiến con gái quỳ gối xin lỗi sau những tội lỗi mà mình đã gây ra, bà Dự đã ôm chặt di ảnh cháu ngoại khóc nức nở. Có lẽ, sau cái chết của bé M. cùng sự mất nhân tính của một người mẹ thì dù có quỳ gối, có khóc lóc bao nhiêu đi nữa thì Lan Anh cũng chẳng thể chuộc lại lỗi lầm của mình và nhận về sự tha thứ.

Sau 2 ngày xét xử và nghị án, chiều 19/11, TAND TP. Hà Nội đã đưa ra phán quyết đối với hai bị cáo trong vụ cha dượng và mẹ đẻ bạo hành con gái 3 tuổi đến tử vong.

Theo đó, tòa tuyên phạt bị cáo Nguyễn Minh Tuấn (31 tuổi, trú quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) tử hình về tội giết người và 30 tháng tù về tội tàng trữ trái phép chất ma túy, tổng hình phạt là tử hình.

Bị cáo Nguyễn Thị Lan Anh (29 tuổi) bị phạt tù chung thân về tội giết người, 18 tháng tù về tội tàng trữ trái phép chất ma túy, tổng hợp hình phạt là chung thân.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/nhung-phien-toa-dam-nuoc-mat-nam-2020-yeu-duong-mu-quang-su-hoi-han-muon-mang-va-tieng-khoc-nuc-no-sau-nhung-loi-lam-220202812193054653.htm

giết người

phiên tòa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.