Sức khỏe bé gái 3 tuổi bị mẹ ruột bạo hành: Tình trạng phù não không cải thiện, tiên lượng xấu

Sau hơn 2 tuần điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực và chống độc, tình trạng của bé gái 3 tuổi vẫn không cải thiện. Hiện bé hôn mê sâu, hoàn toàn phụ thuộc vào máy thở, tiên lượng rất nặng.

Liên quan vụ việc bé gái T.T.K.C (3 tuổi, ngụ quận 12) bị mẹ ruột là T.T.Dung (26 tuổi, quê Thừa Thiên Huế) bạo hành đến chấn thương sọ não, nhập viện cấp cứu, BV Nhi đồng 2 cho biết, đến nay tình trạng sức khỏe của bé vẫn chưa cải thiện.

Sức khỏe bé gái 3 tuổi bị mẹ ruột bạo hành: Tình trạng phù não không cải thiện, tiên lượng xấu-1

Khi nhập viện, kết quả chụp CT-scan sọ của bé gái ghi nhận tụ máu não, nứt sọ, tụ dịch xoang hàm, xoang sàng 2 bên..., tình trạng rất nặng

Theo đó, bé đang được hỗ trợ tuần hoàn, hô hấp, lệ thuộc hoàn toàn vào máy thở, hôn mê sâu và tiên lượng nặng. Khi bé nhập viện, các bác sĩ đã phát hiện bé bị tụ máu não, chấn thương sọ não, rối loạn tri giác, mất phản xạ ánh sáng, đồng tử giãn. Bên cạnh đó, bé gái cũng có nhiều vết bầm tím ở vùng ngực, lưng hông trái, chảy máu tai phải, bầm tai trái và 2 mắt, xuất huyết não, dập lá lách và viêm phổi nặng.

Chia sẻ với PV, bà Trần Thị P. (bà ngoại bé gái) cho biết, sau khi xảy ra sự việc, bà từ Huế vào TP.HCM để chăm sóc mấy đứa con của chị D. Theo bà, chị D. có dấu hiệu trầm cảm, hay cáu gắt, nóng nảy với con vì cuộc sống khó khăn, không có chồng phụ giúp hằng ngày phải dắt díu hai con nhỏ là bé gái 3 tuổi và bé trai 2 tuổi lang thang bán vé số.

Sức khỏe bé gái 3 tuổi bị mẹ ruột bạo hành: Tình trạng phù não không cải thiện, tiên lượng xấu-2Sức khỏe bé gái 3 tuổi bị mẹ ruột bạo hành: Tình trạng phù não không cải thiện, tiên lượng xấu-3

Theo lời bà ngoại, mẹ bé gái không có chồng nên thường xuyên cáu gắt, la mắng tụi nhỏ nhưng rất thương con. Hôm xảy ra sự việc là do bé C. lỡ đi cầu để dính phân, người mẹ tức giận mới ra tay bạo hành

Vào ngày xảy ra sự việc, chị D. có gọi điện thoại cho bà và thừa nhận đánh bé phải nhập viện cấp cứu do tức giận việc bé đi cầu lỡ để phân dính vào dép.

Trong chiều 6/12, luật sư Trần Thị Ngọc Nữ - Chi hội trưởng chi hội luật sư, Hội Bảo vệ Quyền trẻ em TP.HCM đã đến BV Nhi đồng 2 để làm việc với BV, thăm hỏi tình hình sức khỏe của bé C. và hỗ trợ quà cho gia đình.

Luật sư Nữ cho biết, qua buổi làm việc, Hội đã nắm được tình hình của bệnh nhi, bên Hội sẽ tiếp tục phối hợp với BV, Công an quận 12 để tiến hành bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp cho bé gái.

Sức khỏe bé gái 3 tuổi bị mẹ ruột bạo hành: Tình trạng phù não không cải thiện, tiên lượng xấu-4Sức khỏe bé gái 3 tuổi bị mẹ ruột bạo hành: Tình trạng phù não không cải thiện, tiên lượng xấu-5

Hội Bảo vệ Quyền trẻ em TP.HCM trao đổi thông tin với BV Nhi đồng 2 trong chiều 6/12, đồng thời hỗ trợ một phần chi phí điều trị cho gia đình bé gái

Trước đó, cơ quan CSĐT Công an quận 12, TP.HCM đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Trần Thị D. (SN 1994, quê Thừa Thiên Huế) để làm rõ về vụ bạo hành con ruột dẫn đến chấn thương sọ não.

Hiện vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.


Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/suc-khoe-be-gai-3-tuoi-bi-me-ruot-bao-hanh-tinh-trang-phu-nao-khong-cai-thien-tien-luong-xau-16220071208125484.htm

bạo hành trẻ em


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.