Nổ súng ở Thái Nguyên: Nghi phạm hành nghề cho vay nặng lãi bắn chết cô gái do mâu thuẫn tiền bạc

"Tú là đối tượng cho vay nặng lãi, tổ chức bốc bát họ. Khi nạn nhân mượn tiền chưa thể trả, Tú đã đánh nạn nhân, sau đó hẹn nhau ra giải quyết mâu thuẫn thì Tú bất ngờ nổ súng", lạnh đạo công an TP Thái Nguyên thông tin.

Liên quan đến vụ nổ súng bắn gục đôi nam nữ ở Thái Nguyên khiến dư luận quan tâm, sáng 27-8, một lãnh đạo Công an TP. Thái Nguyên cho biết, lực lượng công an đã bắt được Nông Văn Tú (SN 1988, trú tổ dân phố Tân Thành 2, phường Đồng Bẩm, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) khi hắn đang lẩn trốn tại Bắc Giang.

Tú bị bắt sau chưa đầy 3 giờ nổ súng khiến chị Trần Thị Trang (SN 1987, trú tổ 19, phường Quán Triều, TP Thái Nguyên) tử vong và anh Nguyễn Tiến Tùng (SN 1988, trú tổ 21, phường Phan Đình Phùng, TP Thái Nguyên) tại phường Túc Duyên, TP.Thái Nguyên bị thương vào tối 26/8.

Nổ súng ở Thái Nguyên: Nghi phạm hành nghề cho vay nặng lãi bắn chết cô gái do mâu thuẫn tiền bạc-1

Tú là đối tượng cho vay nặng lãi, tổ chức bốc bát họ. (Ảnh; Mạng xã hội).

"Sau khi nhanh chóng vào cuộc, bằng các biện pháp nghiệp vụ, đơn vị đã khoanh vùng và xác định được nghi phạm chính la Tú và cử người lần theo dấu vết khi thanh niên này đang trên đường bỏ trốn từ Thái Nguyên về Bắc Giang.

Tú bị bắt ngay trong đêm khi vẫn cầm khẩu súng gây án. Xác định đây là đối tượng nguy hiểm, lực lượng đã phải chia ra nhiều mũi tạo vòng vây rồi khéo léo thực hiện các biện pháp khống chế, bắt gọn Tú ngay tại Bắc Giang lúc hơn 23 giờ 26/8", vị lãnh đạo Công an TP.Thái Nguyên cho biết.

Nổ súng ở Thái Nguyên: Nghi phạm hành nghề cho vay nặng lãi bắn chết cô gái do mâu thuẫn tiền bạc-2

Vụ nổ súng khiến người phụ nữ tử vong.

Theo lời vị lãnh đạo này, Tú là đối tượng cho vay nặng lãi, tổ chức bốc bát họ.

"Khi nạn nhân mượn tiền chưa thể trả cho Tú. Trước đó, Tú đã đánh nạn nhân và đến hôm nay, khi hẹn nhau để giải quyết mâu thuẫn thì bất ngờ nổ súng", vị lãnh đạo Công an thành phố thông tin.

Trước đó, khoảng 20h20p tối 26/8, trên địa bàn phường Túc Xuyên, TP Thái Nguyên xảy ra vụ nổ súng khiến một người phụ nữ tử vong, người đàn ông đi cùng được đưa đi cấp cứu.

Qua xác minh ban đầu, nạn nhân là anh Nguyễn Tiến Tùng (SN 1988), trú tổ 21 phường Phan Đình Phùng, TP Thái Nguyên điều khiển xe máy Honda AirBlade màu đen mang BKS 20B1 - 683.41 chở theo chị Trần Thị Trang (SN 1987), trú tổ 19 phường Quán Triều, TP Thái Nguyên (là vợ đã ly hôn của anh Tùng).

Khi đến phố Nguyễn Trung Trực, thuộc tổ 7 phường Túc Duyên thì bất ngờ bị một nam thanh niên điều khiển xe máy Honda SH tối màu không rõ BKS đi đến, sử dụng súng bắn 3-4 phát vào anh Tùng và chị Trang khiến hai người gục xuống tại chỗ. Sau khi gây án, nam thanh niên bỏ chạy khỏi hiện trường.

Vụ việc khiến anh Tùng bị thương được đưa đi cấp cứu, chị Trang do vết thương nặng ở vùng đầu đã tử vong sau đó. Hiện anh Tùng đã được chuyển xuống bệnh viện tại Hà Nội cấp cứu.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/no-sung-o-thai-nguyen-nghi-pham-ban-chet-co-gai-hanh-nghe-cho-vay-nang-lai-nguyen-nhan-do-mau-thuan-tien-bac-222995

Nổ súng ở Thái Nguyên

tử vong

nổ súng

Thái Nguyên


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.