Nữ bị cáo bạo hành con 3 tuổi đến chết quỳ sụp xuống đất, cầu mong mẹ xin giảm án cho chồng: "Chẳng còn ý nghĩa gì nữa khi chồng con chết"

Tại phiên tòa diễn ra chiều 19/11, TAND TP. Hà Nội đã tiến hành tuyên án đối với 2 bị cáo Nguyễn Minh Tuấn và Nguyễn Thị Lan Anh về các tội "Giết người" và "Tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma tuý".

Chiều 19/11, TAND TP. Hà Nội tuyên phạt bị cáo Nguyễn Minh Tuấn tử hình về tội "Giết người", 24 tháng tù về tội "Tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma tuý", tổng hình phạt là tử hình. Xử phạt Lan Anh tù chung thân về tội "Giết người", 18 tháng tù về tội "Tàng trữ, sử dụng ma tuý", tổng hình phạt là chung thân.

Nạn nhân là cháu Nguyễn Ngọc Minh M., 3 tuổi, con gái riêng của Lan Anh và người chồng trước. 

Nữ bị cáo bạo hành con 3 tuổi đến chết quỳ sụp xuống đất, cầu mong mẹ xin giảm án cho chồng: Chẳng còn ý nghĩa gì nữa khi chồng con chết-1
Bị cáo Tuấn bị tuyên án tử hình và Lan Anh nhận mức án chung thân

Nữ bị cáo bạo hành con 3 tuổi đến chết quỳ sụp xuống đất, cầu mong mẹ xin giảm án cho chồng: Chẳng còn ý nghĩa gì nữa khi chồng con chết-2
Bị cáo Lan Anh bật khóc nức nở khi nghe tòa tuyên án

Kết thúc phiên toà, Lan Anh bật khóc nức nở, quỳ gối xin mẹ đẻ là bà Vũ Thị Dự, mong bà làm đơn xin giảm án cho Tuấn. Đồng thời, Lan Anh nói xin lỗi chồng sau khi Tuấn nhận án tử. Nghe toà tuyên án, Nguyễn Minh Tuấn vẫn rất bình tĩnh, quay sang an ủi Lan Anh.

"Mẹ ơi, mẹ xin cho chồng con đi. Mẹ hãy thương con, cả cuộc đời con không hạnh phúc rồi. Chẳng còn ý nghĩa gì nữa khi chồng con chết. Chồng ơi em xin lỗi chồng", bị cáo Lan Anh cầu xin mẹ.

Nữ bị cáo bạo hành con 3 tuổi đến chết quỳ sụp xuống đất, cầu mong mẹ xin giảm án cho chồng: Chẳng còn ý nghĩa gì nữa khi chồng con chết-3

Nữ bị cáo bạo hành con 3 tuổi đến chết quỳ sụp xuống đất, cầu mong mẹ xin giảm án cho chồng: Chẳng còn ý nghĩa gì nữa khi chồng con chết-4Nữ bị cáo bạo hành con 3 tuổi đến chết quỳ sụp xuống đất, cầu mong mẹ xin giảm án cho chồng: Chẳng còn ý nghĩa gì nữa khi chồng con chết-5Nữ bị cáo bạo hành con 3 tuổi đến chết quỳ sụp xuống đất, cầu mong mẹ xin giảm án cho chồng: Chẳng còn ý nghĩa gì nữa khi chồng con chết-6
Bị cáo Lan Anh quỳ gối cầu xin mẹ giảm án cho Tuấn

Tại phiên toà hôm nay, chủ toạ nêu rõ hành vi bị cáo khai bị ép cung là không có căn cứ bởi suốt quá trình sau vụ án, lấy lời khai có cả luật sư bị cáo đều khai nhận tội lỗi mình gây ra. Hành vi các đối tượng gây ra với cháu M. rất tàn nhẫn. Các bị cáo đã hành hạ cháu trong nhiều ngày, không chỉ một mà tận hai bị cáo thay nhau đánh đập cháu không thương tiếc.

Xét trong vụ án này, với hành vi vô cùng tàn bạo toà nhận thấy cần loại bỏ bị cáo Nguyễn Minh Tuấn ra khỏi xã hội. Đối với Lan Anh đánh đập con dù con không có lỗi, còn nhỏ tuổi. Hành vi của bị cáo nghiêm trọng hơn khi sử dụng ma tuý. Từ tình tiết trên, toà không áp dụng biện pháp tử hình với bị cáo nhưng cần thiết phải nghiêm trị loại trừ ra khỏi xã hội.

Trước đó, cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân TP. Hà Nội nêu rõ, năm 2016, Lan Anh kết hôn với anh T.N.S. (27 tuổi, quê Hải Dương), có một người con chung là cháu M.

Sau khi kết hôn, do phát sinh mâu thuẫn nên Lan Anh không chung sống cùng chồng mà chuyển về ở với mẹ đẻ. Sau khi sinh cháu M. được 3 tháng, Lan Anh quen biết và sống chung với Nguyễn Minh Tuấn nên đã để con gái cho mẹ đẻ chăm sóc.

Năm 2018, Lan Anh ly hôn với anh S. và kết hôn với Tuấn. 2 người này sau có 1 con chung là cháu Nguyễn Minh Tâm.

Tháng 10/2019, 2 vợ chồng thuê phòng trọ sinh sống tại phố Phạm Ngọc Thạch, phường Phương Liên, quận Đống Đa, Hà Nội. Tại đây, do thường xuyên phải thức đêm để làm việc nên Tuấn đã mua ma túy tổng hợp về rồi rủ vợ cùng sử dụng.

Khoảng tháng 2/2020, Tuấn liên hệ với một đối tượng nam giới tên Nam (không xác định được nhân thân) để mua 2.300.000 đồng tiền ma túy đá và bảo vợ đi lấy hàng mang về cất giữ tại phòng trọ để sử dụng dần.

Ngày 5/3, Lan Anh gọi điện thoại cho bà Dự xin đón cháu M. sang ở cùng và được bà Dự đồng ý.

Từ ngày 5/3 đến ngày 8/3, cháu M. ngoan, nghe lời và được Tuấn yêu quý. Từ 8h sáng 29/3 đến 2h sáng 30/3, cháu bị Lan Anh và Tuấn 6 lần đánh đập rất dã man, tàn bạo. Cháu bị đa chấn thương trên khắp cơ thể và qua đời do chấn thương sọ não nặng.

 

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nu-bi-cao-bao-hanh-con-3-tuoi-den-chet-quy-sup-xuong-dat-cau-mong-me-xin-giam-an-cho-chong-chang-con-y-nghia-gi-nua-khi-chong-con-chet-162201911165701244.htm

bạo hành trẻ em


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.