Nữ cử nhân cứa cổ cô gái: “Vay nặng lãi không có tiền trả nên cháu tôi đi cướp”

Bản tính hiền lành nhưng do tiêu xài thâm hụt tiền của công ty nên Quyên phải vay nặng lãi để trả.

Bản tính hiền lành nhưng do tiêu xài thâm hụt tiền của công ty nên Quyên phải vay nặng lãi để trả. Sau đó không có tiền trả gốc lẫn lãi nên mới đi vào cửa hàng bán ba lô cứa cổ nhân viên để cướp tiền.

 >> Cô gái 17 tuổi kể lại giây phút kinh hoàng khi bị nữ quái cứa cổ
>>
Cô gái cứa cổ nữ nhân viên cửa hàng ba lô, cướp tiền

Gia đình đến xin lỗi nạn nhân bị cứa cổ

Cơ quan CSĐT Công an quận 3 (TP. HCM) cho biết đang tiến hành lấy lời khai đối tượng Lý Mỹ Quyên (23 tuổi, ngụ quận 6) để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Trước đó, tối ngày 19/4, Ngân Thị Hoài Nhi (SN 1999, quê Đắk Lắk) đang bán hàng trong shop (Cách mạng tháng 8, quận 3, TP. HCM) thì Quyên xông vào giả vờ hỏi mua ba lô. Lợi dụng lúc nạn nhân sơ ý, Quyên kề dao vào cổ uy hiếp, bắt Nhi vào quầy lấy tiền.

 

 Hiện trường nơi xảy ra vụ cướp vào tối ngày 19/4.

Sau khi cướp được túi tiền, Quyên bỏ đi thì bị nạn nhân truy hô đồng thời kéo chân lại. Trong lúc giằng co, Quyên dùng dao chém vào cổ và tay nạn nhân rồi giật túi xách bỏ chạy. Mọi người nghe tiếng truy hô của Nhi, đã chạy đến hỗ trợ và đưa đi bệnh viện cấp cứu. Quyên bị người dân vây bắt ngay sau đó, cách hiện trường khoảng 100m.
 
Hiện tại, sức khỏe của nạn nhân đã ổn định, vết cắt dài khoảng 7cm trên cổ đã được các bác sĩ khâu lại, tay trái sau khi mổ cũng đã cử động được. Trưa ngày 20/4 bà Lý Ngọc Mỹ (SN 1974, cô ruột của Quyên) cũng đã đến thăm sức khỏe và trực tiếp xin lỗi Nhi.
 

 Nhi sẽ xem xét về lời xin lỗi của người nhà nữ tặc.
 
Bà cho biết: "Tôi biết việc làm của cháu tôi là trái pháp luật nên hôm nay tôi thay mặt nó đến xin lỗi và mong cháu Nhi tha thứ. Gia đình tôi xin lo toàn bộ chi phí trong lúc cháu Nhi điều trị ở bệnh viện".

Về phía nạn nhân, sau khi nhận được lời xin lỗi, Nhi cho biết: "Tuy còn hoảng sợ nhưng tôi sẽ suy nghĩ về việc tha thứ cho Quyên. Sự việc đến giờ tôi vẫn còn ám ảnh, tạm thời tôi chưa nghĩ được gì nhiều". Nhi cho rằng, có thể lúc đó Quyên không có ý định gây thương tích, nhưng hành vi vi phạm pháp luật đến đâu thì sẽ có cơ quan chức năng giải quyết.

"Vì không có tiền trả nợ nên Quyên mới đi cướp"

Chia sẻ về đứa cháu của mình, bà Mỹ tâm sự, do hoàn cảnh của Quyên quá khó khăn nên mới dẫn đến hành động nông nổi vừa rồi. "Trước lúc gây ra sự việc, Quyên tốt nghiệp Đại học và đi làm thủ quỹ cho một công ty cũng khá lớn với mức lương 4 triệu/tháng. Tuy nhiên vì công việc gặp chút rắc rối nên cháu nó xài thâm hụt của công ty đến 7 triệu đồng. Sau đó vì không có đủ tiền trả nên Quyên đi vay nóng hơn 10 triệu đồng với lãi suất 3 triệu/tháng để trả lại công ty".

 

 Người cô ruột của Quyên cho biết, cháu mình vốn rất ngoan nhưng vì khoản nợ nặng lãi không có tiền trả nên phải đi cướp.
 
Sau khi hoàn trả đủ số tiền thâm hụt tại nơi mình đang làm việc, cô gái trẻ sống đã sống trong những tháng ngày lo sợ vì không đủ khả năng để trả số tiền vay cả gốc lẫn lãi. "Trước đó, gia đình không biết chuyện nó vay tiền, khi thấy vẻ mặt nó buồn, sức khỏe tiều tụy vì nghĩ cách trả tiền, tôi gặng hỏi mới biết sự việc. Khi nghe nó kể chuyện xài thâm hụt quỹ công ty và vay nặng lãi để trả nợ, tôi và các anh em trong nhà mới tìm cách xoay xở số tiền đó để trả. Nào ngờ trong lúc kiếm tiền trả nợ giúp thì nó lại gây ra chuyện này ", bà Mỹ cho hay.

Theo bà Mỹ, các anh chị em trong gia đình bà cũng rất khó khăn nên tìm cách xoay tiền khá vất vả. Quyên ở với bà nội từ nhỏ vì ba mẹ ly dị từ lúc mới học lớp 8. Trước giờ, Quyên là người ngoan ngoãn, hiền lành và nghe lời người lớn. Tuy nhiên cách đây vài tháng, Quyên thay đổi tính cách, hay cãi lại và đi chơi nhiều hơn.

"Cũng chỉ vì vay nặng lãi, không đủ khả năng chi trả nên nó đâm ra chán nản, rồi dẫn đến hành động đi cướp", bà Mỹ chia sẻ.
 
Theo Tứ Quý (Kenh14.vn/Trí Thức Trẻ)

nữ quái thôi miên

cho vay nặng lãi

cướp tiền

cứa cổ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.