Vị khách thỏa thuận thuê xe taxi về quê ở Thanh Hóa nhưng trên đường đi có linh cảm chẳng lành từ tin nhắn của vợ, tài xế đã nhanh trí ứng phó với tình huống xấu.

Tài xế taxi hãng G7 Nguyễn Trần Minh (SN 1976, ở quận Long Biên, TP.Hà Nội) bị cướp trên đường Ciecnco 5 thuộc địa bàn huyện Thanh Oai, Hà Nội, hiện tại đã có sức khỏe tạm ổn định.

Trao đổi với chúng tôi, anh Minh cho biết, sau giây phút đối mặt với tên cướp nguy hiểm, nhất là khi biết đây chính là kẻ bị truy nã, tài xế càng "thót tim" vì không ngờ mình vẫn may mắn đang còn sống.

Tài xế taxi kể lại giây phút tử thần đối mặt với tên cướp trốn truy nã ở Hà Nội: Thoát chết nhờ tin nhắn của vợ-1
Tài xế kể lại giât phút sống còn

Kể lại diễn biến, anh Minh cho hay, khoảng 14h, 15 phút, ngày 16/5, anh lái xe từ nhà đi làm tới đoạn đường Đức Giang, khi rẽ ra đường Ngô Gia Tự, quận Long Biên (TP Hà Nội), thì gặp người đàn ông vẫy xe.

"Vị khách to cao, đội mũ lưỡi trai, đeo kính, đeo khẩu trang bịt mặt, dù vậy nhưng tôi không nghi ngờ nhiều, một phần là thời điểm ban ngày, với cả làm nghề nên coi ai cũng là khách.

Lúc dừng xe lại, thì người này nói: "Cho tôi vào phố Đức Giang", rồi mở cửa bước vào xe", anh Minh nhớ lại.

Thoát chết nhờ tin nhắn của vợ

Theo tài xế, khi đến ngõ 49 Đức Giang, người đàn ông yêu cầu anh đi theo đường tàu ra làng Thượng Cát để vào nhà một cậu em. Tuy nhiên, đến nơi, vị khách xuống xe, vào phía trong rồi mang theo một túi xách màu tối cùng một chiếc áo bò.

“Trong lúc chờ, tôi quan sát đó là quán nước, không phải nhà, người này cũng không gặp ai cả. Sau khi lên xe, anh ta bảo cho về huyện Cẩm Thuỷ, tỉnh Thanh Hóa để lấy tiền nợ cá độ bóng đá rồi quay ra Hà Nội ngay”, anh Minh kể.

Trước khi xuất phát theo yêu cầu của khách, anh Minh bật bản đồ theo Google Map, đi qua cầu Thanh Trì. Khi di chuyển đến gần khu vực đường Cienco5, bất ngờ vợ anh Minh nhắn tin thông báo chồng để quên giấy tờ xe ở nhà.

“Vào thời điểm này trong đầu tôi nghĩ cũng muộn và có linh cảm, mặt khác nữa là để giấy tờ ở nhà thì không đi được, rồi ghé vào đường Cienco 5. Tôi cũng bảo với khách là không có giấy tờ thì không đi được. Nhưng người đó bảo “Thôi anh cứ chở em đi”. Tôi bảo không được, giấy tờ không có, đang dịch bệnh thế này, người ta bắt cả người, cả xe thì chết”, anh Minh nhớ lại.

Tài xế Minh cho biết thêm, cùng lúc này vợ anh gọi điện, trong lúc nghe điện thoại, nhưng anh vẫn liếc và quan sát, thấy vị khách biểu hiện không phải là dân lao động bình thường.

“Nghe xong cuộc điện thoại của vợ, tôi nói là về đến huyện Cẩm Thủy cũng phải 6 giờ, thôi anh xuống đi xe khác cho nhanh, chứ tôi quay về lấy giấy tờ cũng mất thời gian”, anh Minh thuật lại.

Tài xế taxi kể lại giây phút tử thần đối mặt với tên cướp trốn truy nã ở Hà Nội: Thoát chết nhờ tin nhắn của vợ-2
Sau cuộc vật lộn với tên cướp, anh Minh vẫn chưa hoàn hồn

Đúng như suy nghĩ, vừa dứt xong câu nói, thì vị khách luồn tay xuống chiếc túi rồi bất ngờ rút một con dao dạng chọc tiết lợn và nhanh chóng đâm trúng ngực tài xế.

Do đã có linh cảm, anh Minh nhanh chóng quay sang tấn công lại, sau đó cả hai đấm đá, giằng co nhau trong xe.

“Lúc này trong đầu tôi nghĩ, nếu cứ giằng co, mình mất nhiều máu sẽ bị ngất trong xe thì chết. Thế là tôi bật chốt, đạp cửa ra ngoài, rồi cả hai tiếp tục vật lộn nhau dưới đường. Tôi liên tục tri hô cướp. Lúc đầu có nhiều lái xe ô tô đi qua nhưng cũng không ai dừng lại.

Tiếp đó, một số người lái xe máy đi qua cầm điện thoại chụp ảnh quay phim. Khi tôi ghì được tên cướp xuống đường, có một người công nhân đội mũ công trường bảo ‘Thôi, bắt được nó rồi, có công an đây này. Lúc đó tôi thấy một người mặc quần màu xanh, không biết có phải là công an không, dù có mặt sớm ở đó nhưng chỉ đứng bấm và nghe điện thoại. Người dân xung quanh thì bảo sao công an không bắt nó đi, người này trả lời “còn điện thoại”, anh Minh nhớ lại giây phút tử thần.

Tài xế taxi kể lại giây phút tử thần đối mặt với tên cướp trốn truy nã ở Hà Nội: Thoát chết nhờ tin nhắn của vợ-3
Một mình tài xế quật ngã tên cướp nguy hiểm

Cũng như diễn biến trong đoạn clip, anh Minh cho hay, khi đã khống chế được tên cướp, có một người công nhân tới giữ giúp và bảo anh đi cấp cứu, mọi người sẽ giữ tên cướp để chờ công an tới xử lý.

Sau khi khống chế thành công tên cướp, anh Minh cởi chiếc áo đẫm máu ra thắt vào chỗ vết thương và được một người dân địa phương đưa vào viện cấp cứu.

Nói xong, anh Minh cho rằng, trong giây phút sống còn, chỉ nghĩ buộc mình phải chống trả đến cùng.

Trước đó, chiều 16/5, người dân đi trên đường Cienco 5 (huyện Thanh Oai) chứng kiến vụ việc tài xế taxi vật lộn với tên cướp. Lập tức một số đã ghi lại tình huống, một số lao vào hỗ trợ giúp tài xế thoát nạn.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã đến hiện trường giải quyết vụ việc và đưa tên cướp về trụ sở để tiếp tục làm rõ.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tai-xe-taxi-ke-lai-giay-phut-tu-than-doi-mat-voi-ten-cuop-tron-truy-na-o-ha-noi-thoat-chet-nho-tin-nhan-cua-vo-162211805074428134.htm

tài xế taxi

trộm cướp

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.