Thảm án sát hại vợ chồng anh ruột ở Lai Châu: "Bố mài dao suốt buổi chiều, vừa mài vừa khóc"

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do mâu thuẫn trong gia đình không kịp thời được giải quyết.

"Hôm qua, cháu Đèo Thị L., con gái Siêng nói với tôi: Con dao dùng để giết người, bố Siêng đã mài suốt buổi chiều, vừa mài dao vừa khóc", chị Tao Thị Nhân kể.

Thảm án sát hại vợ chồng anh ruột ở Lai Châu: "Bố mài dao suốt buổi chiều, vừa mài vừa khóc"
Khu vực Tả Lèng Sung, nơi Đèo Văn Siêng bị lực lượng công an bắt giữ.

"Bực vợ chồng anh chị ngăn cấm đi tìm vợ"

Khoảng 18h ngày 14/3/2017, tại bản Hợp 1, xã biên giới Bản Lang, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu đã xảy ra một vụ thảm án đặc biệt nghiêm trọng.

Đối tượng Đèo Văn Siêng, 44 tuổi, đã nhẫn tâm sát hại dã man chính anh ruột và chị dâu của mình rồi bỏ trốn.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do mâu thuẫn trong gia đình không kịp thời được giải quyết. Nạn nhân là hai vợ chồng anh Đèo Văn Thu (52 tuổi) và chị Lìu Thị Thịu (50 tuổi).

Ngay trong đêm 14/3, lực lượng công an đã tổ chức lực lượng truy bắt đối tượng. Đến khoảng 23h cùng ngày, sau 5 giờ gây án, đối tượng Đèo Văn Siêng đã bị bắt khi đang lẩn trốn ở khu vực rừng Tả Lèng Sung, cách trung tâm xã Bản Lang 7 km.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Đèo Văn Siêng khai nhận: "Cách đây khoảng 10 ngày, vợ tôi có trốn sang Trung Quốc làm thuê nhưng không có tin tức gì.

Sáng 14/3, tôi có sang nhà anh Thu. Tôi nói với vợ chồng anh ấy là muốn đi tìm vợ nhưng 2 người không đồng ý. Anh Thu nói với tôi: Chú mày mà đi tìm nó thì tôi sẽ đổ oan cho chú. Tôi sẽ nói với mọi người trong bản, chú là người đã chém con trâu nhà ông Hưng cùng bản.

Thảm án sát hại vợ chồng anh ruột ở Lai Châu: Bố mài dao suốt buổi chiều, vừa mài vừa khóc - Ảnh 1.

Hiện trường vụ thảm sát

Hai bên xảy ra cãi vã, tôi bỏ về nhà. Nghĩ bực vợ chồng anh chị ngăn cấm mình đi tìm vợ. Hơn nữa, trước Tết, hai bên có tranh cãi nhau về việc trồng đất nương. Đến khoảng 18h, thấy chị dâu cõng cháu về qua nhà, tôi đã cầm dao chạy đến đâm nó 2 nhát. Anh Thu ở gần đó chạy lại quát "Mày làm gì đấy?".

Tôi tiếp tục cầm dao đuổi theo, khoảng hơn 100 mét thì đuổi kịp. Tôi đâm anh hai nhát. Thấy cả hai người gục xuống, tôi cầm dao trốn vào rừng".

Tại hiện trường, chị Lìu Thị Thịu bị đâm ngay trước cửa nhà Siêng và cách nhà chị khoảng 30 mét.

"Bố Siêng đã mài suốt buổi chiều, vừa mài dao vừa khóc"

Chị Lò Thị Xến – người chứng kiến vụ việc vẫn chưa hết bàng hoàng: "Lúc đó, tôi đang chuẩn bị dọn cơm rồi gọi đứa cháu sang ăn. Nhìn qua cửa thì thấy thím Tươi (tức chị Thịu) cõng đứa cháu nội đi về. Từ đầu không biết, tôi thấy bóng người chạy đến đâm thím. Đâm đến lần thứ 2 thấy con dao chọc vào người. Sau đó, nó chạy luôn".

Chị Tao Thị Nhân – hàng xóm của nạn nhân cho biết: "Hôm đó, hai vợ chồng tôi đi làm nương về thì thấy chị Thịu nằm gục ở góc hè nhà chúng tôi. Máu chảy lênh láng. Mọi người nhìn thấy mà không ai dám lại gần.

Chồng tôi chạy lại thì thấy chị vẫn còn thở, mắt vẫn mở nhưng không nói được lời nào nữa. Máu ở bụng cứ thế tuôn ra. Thấy thế, anh ấy nhờ một người hàng xóm nữa bế đưa đi bệnh viện. Lúc đấy khoảng hơn 6h tối".

"Bình thường tôi chưa thấy Siêng gây sự với ai. Hôm qua, cháu Đèo Thị L., con gái Siêng nói với tôi: "Con dao dùng để giết người, bố Siêng đã mài suốt buổi chiều, vừa mài dao vừa khóc", chị Tao Thị Nhân kể.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, Đèo Văn Siêng đã có 2 đời vợ. Người vợ cả sau khi sống với Siêng một thời gian đã bỏ sang Trung Quốc lấy chồng. Người vợ hiện tại lấy Siêng đã gần 15 năm. Hai người có 3 người con, cháu lớn nhất mới 13 tuổi, cháu nhỏ nhất 6 tuổi.

Thiếu tá Phạm Mạnh Hùng - Đội trưởng Đội hướng dẫn và điều tra án hình sự, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Lai Châu cho biết:

"Đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trong thời điểm nhạy cảm, ít người qua lại, rất ít nhân chứng. Bản Lang lại là xã có địa bàn rất rộng lại giáp ranh với địa bàn biên giới. Người dân nơi đây chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số sử dụng chủ yếu là ngôn ngữ dân tộc, nói tiếng phổ thông rất hạn chế nên khi chúng tôi lấy lời khai đều phải qua người phiên dịch.

Hơn nữa, mặc dù ngay trong đêm xảy ra vụ án, chúng tôi đã vận động nhưng một số bà con và nhân chứng trực tiếp của vụ án đã đi làm nương, làm ruộng cách đây rất xa", Thiếu tá Phạm Mạnh Hùng cho biết thêm.

Theo Trí Thức Trẻ

mâu thuẫn gia đình

thảm án

thảm án ở Lai Châu

sát hại vợ chồng anh ruột


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.