Thôn nữ nhảy khỏi xe ô tô chạy thoát kẻ buôn người

Nhận ra kế hoạch thâm độc của những kẻ buôn người, chị C. dũng cảm nhảy khỏi xe và rơi xuống taluy đường.

Nhận ra kế hoạch thâm độc của những kẻ buôn người, chị C. dũng cảm nhảy khỏi xe và rơi xuống taluy đường.

Ngày 10/8, Công an tỉnh Lai Châu (PC45) cho biết đang phối hợp với cơ quan chức năng phía Trung Quốc truy bắt Cứ A Sử - một trong những mắt xích quan trọng của đường dây lừa bán người từ Trung Quốc về Việt Nam.

Mặt khác, đơn vị này đã ra quyết định tạm giữ hình sự  Lý A Lùng (24 tuổi, ở bản Hán Sung, xã Mù Sang, huyện Phong Thổ) về hành vi mua bán người.

Theo tài liệu điều tra, vào ngày 31/7, Đồn Biên phòng 281 tiếp nhận đơn tố giác tội phạm của chị Giàng Thị C. (23 tuổi, trú tại tỉnh Lai Châu). Có mặt tại cơ quan điều tra, chị C. nức nở kể lại toàn bộ sự việc mình bị bọn buôn người lừa gạt.

Mười lăm tuổi, Chị C. kết hôn nhưng do bị mắc bệnh nên không thể sinh được con. Chính vì điều này, chị C. bị gia đình nhà chồng trả về nhà.

Một thời gian sau, tình cờ gặp gỡ với một người đàn ông lạ mặt, cách thời điểm xảy ra vụ án khoảng một tuần, chị C. bỗng thấy yêu đời hơn.

Theo lời khai thì người này tự giới thiệu tên là Sùng A Súa (ở bản Lùng Sủ, xã Mù Sang, huyện Phong Thổ, Lai Châu) đang học tại trường trung cấp Y tỉnh Lai Châu.

Sau khi quen biết, Súa buông lời tán tỉnh chị C. và hứa hẹn sẽ lấy  làm vợ. Súa và chị C. đã 3 lần hẹn gặp nhau, lần cuối cùng vào khoảng 20h ngày 30/7. Hôm đó, Súa nói với chị C. sẽ đưa cô về nhà ra mắt bố mẹ.

Tin vào lời hứa của Súa, chị C. đã đồng ý, song thực chất, cô đã bị Súa đưa ra sát đường biên nhằm đưa sang Trung Quốc bán. Khi đi đến bản Khoa San, xã Mù Sang,  chị C. thấy bất thường đã nghi ngờ nên nhảy xuống xe bỏ chạy.

Nhận tin báo của người bị hại, các trinh sát công an đã phối hợp với đồn Biên phòng Dào San vào cuộc, điều tra, xác minh sự việc.

Sau khi sàng lọc các đối tượng tình nghi, lực lượng đánh án thấy nổi lên đối tượng nghi vấn là Lý A Lùng (24 tuổi, ở bản Hán Sung, xã Mù Sang, huyện Phong Thổ), hiện đang học lớp y tế thôn, bản tại trường trung cấp Y Lai Châu.

Kết quả nhận dạng cùng các tài liệu, chứng cứ thuyết phục, Lý A Lùng đã cúi đầu nhận tội và khai nhận toàn bộ hành vi của mình.

Khoảng tháng 7/2013 Lùng đi chợ Dề Suối Thàng - Trung Quốc đã gặp và làm quen với một đối tượng có tên là Cứ A Sử, khoảng hơn 30 tuổi, dân tộc Mông, Lùng và Sử đã lấy số điện thoại của nhau thường xuyên liên lạc.

Sau đó, Cứ A Sử  bàn với Lùng về Việt Nam tìm phụ nữ dưới 30 tuổi đưa sang Dề Suối Thàng bán cho Sử, Sử sẽ trả 5.000NDT/phụ nữ tương đương khoảng 17 triệu đồng.

Vì hám lời, Lùng về Việt Nam tìm kiếm phụ nữ và đã làm quen được với C. và lập âm mưu đem bán chị C. lấy tiền.

Tại khu vực bản Khoa San, xã Mù Sang, do nạn nhân nghi ngờ nên nhảy xuống xe, chạy trốn, Lùng đuổi theo, bắt lại, dùng tay đấm vào mặt và dùng mũ bảo hiểm đập vào đầu nạn nhân.

Lợi dụng lúc đối tượng Lùng sơ hở, nạn nhân chị C. đã lao xuống taluy ở bên đường, trốn thoát.

Theo Zing.vn/Tri thức


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.