Trộm gần 300 triệu đồng trên ô tô rồi mang đi mua xe SH

Nam thanh niên trộm gần 300 triệu đồng từ chiếc ô tô Mercedes S450, sau đó mang tiền đi mua ngay một chiếc Honda SH.

Ngày 23-3, Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội, đang hoàn tất hồ sơ để xử lý Hà Anh Quân (trú tại huyện Thanh Oai) về hành vi trộm cắp tài sản.

Trộm gần 300 triệu đồng trên ô tô rồi mang đi mua xe SH-1
Quân điều khiển xe máy để đi trộm cắp tài sản. Ảnh: CA

Chiều 20-3, anh H (trú trên địa bàn) đến Công an phường Trung Hòa trình báo về việc đang đậu ô tô Mercedes S450 trước cửa hàng rượu trên phố Trần Duy Hưng thì bị kẻ gian lấy cắp mất số tiền 11.000 USD và 50 triệu đồng.

Anh H sơ ý, khi vào bên trong cửa hàng đã không tắt khóa điện, không khóa cửa ô tô.

Vào cuộc điều tra, công an xác định thời điểm trên có một nam thanh niên đi xe máy che đi biển số lảng vảng gần chiếc xe của bị hại nên tập trung xác minh.

Chưa đầy 24 giờ sau khi vụ án xảy ra, công an đã phát hiện, bắt giữ Hà Anh Quân khi đang lẩn trốn tại xã Phượng Mỹ, huyện Thanh Oai, TP Hà Nội.

Trộm gần 300 triệu đồng trên ô tô rồi mang đi mua xe SH-2
Chiếc xe SH mà Quân mua từ số tiền trộm cắp được. Ảnh: CA

Thông tin ban đầu, Quân bỏ học khá sớm, không nghề nghiệp, sống lang thang, thỉnh thoảng mới về nhà thăm mẹ.

Ngày 20-3, Quân điều khiển xe máy đi lang thang trên các tuyến đường với mục đích tìm kiếm sơ hở của người dân để trộm cắp tài sản.

Thấy ô tô của anh H đang đậu và không khóa cửa xe, Quân tiến lại gần xem thì phát hiện bên trong có chiếc túi xách, đoán là có tài sản giá trị nên đã nhanh chóng mở cửa xe để trộm cắp.

Mở túi ra, Tuấn thấy bên trong có 11.000 USD và khoảng 50 triệu đồng. Nam thanh niên lấy toàn bộ số tiền rồi quẳng chiếc túi xách của bị hại vào thùng rác gần đó.

Quân điều khiển xe về nhà, nhờ mẹ mang bán 11.000 USD được 230 triệu đồng. Nghi phạm dùng số tiền trộm cắp được để mua một chiếc xe máy Honda SH hết 130 triệu đồng, số tiền còn lại chi tiêu vào việc cá nhân.

Theo PLO

Xem link gốc Ẩn link gốc https://plo.vn/an-ninh-trat-tu/trom-gan-300-trieu-dong-tren-o-to-roi-mang-di-mua-xe-sh-1049989.html

trộm cắp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.