"Trùm hoa hậu" Thúy Nga bị hack Facebook, kẻ gian bổn cũ soạn lại, sử dụng thủ đoạn lừa đảo "siêu cấp" để kiếm lời bất chính

Chiêu thức lừa đảo này dù đã được cảnh báo từ lâu nhưng kẻ xấu vẫn lợi dụng để hoành hành hành vi đen tối.

"Trùm hoa hậu" Thúy Nga bị cướp trắng tài khoản Facebook

Mới đây, rất nhiều bạn bè của bà Nguyễn Thị Thúy Nga - giám đốc một đơn vị chuyên nắm giữ bản quyền nhiều cuộc thi nhan sắc Quốc tế, đã đăng đàn cho biết, họ bị "trùm hoa hậu" nhắn tin vay tiền.

Theo đó, những người này đều trong danh sách bạn bè của tài khoản Nguyễn Thị Thúy Nga trên Facebook. Họ đều nhận được tin nhắn hỏi vay tiền và sau đó, nick name này gửi đến 1 số tài khoản ngân hàng. Tuy nhiên, số tài khoản ngân hàng không phải chính chủ, mà của 1 người khác.

Trùm hoa hậu Thúy Nga bị hack Facebook, kẻ gian bổn cũ soạn lại, sử dụng thủ đoạn lừa đảo siêu cấp để kiếm lời bất chính-1

Trùm hoa hậu Thúy Nga bị hack Facebook, kẻ gian bổn cũ soạn lại, sử dụng thủ đoạn lừa đảo siêu cấp để kiếm lời bất chính-2

Nhiều bạn bè của bà Nguyễn Thị Thúy Nga lên mạng cảnh báo rằng tài khoản của trùm hoa hậu đã bị hack nick.

Khi bạn bè gọi video để xác nhận, tài khoản Nguyễn Thị Thúy Nga nhanh chóng tắt đi, hoặc bắt máy nhưng chỉ hiện hình ảnh bà trùm hoa hậu không nói gì, hoặc nói chuyện nhưng không nghe thấy tiếng.

Nhanh chóng nhận ra rằng tài khoản Nguyễn Thị Thúy Nga đã bị hack, kẻ xấu đang lợi dụng để vay tiền lừa đảo nên bạn bè của vị giám đốc này đã đăng đàn để cảnh báo mọi người.

Tài khoản Nguyễn Thị Thúy Nga có dấu tích xanh và được chính chủ sử dụng lâu năm.

Chiêu thức lừa đảo "siêu cấp" dù được cảnh báo vẫn đang hoành hành

Trước đó đã có nhiều bài viết cảnh báo thủ đoạn lừa đảo "siêu cấp" qua Facebook, tuy nhiên kẻ xấu vẫn lợi dụng và ngày càng hoành hành.

Theo đó, ở chiêu thức lừa đảo này, kẻ gian đã tinh vi hơn rất nhiều. Chúng đã chuẩn bị sẵn ảnh hoặc video mà chủ tài khoản bị hack nick đã đăng tải trước đó. Sau đó chúng đưa hình ảnh này lên trước camera của nạn nhân khi được yêu cầu.

Để không bị lộ, các cuộc gọi thường rất ngắn, chất lượng hình ảnh trong cuộc gọi thấp. Chủ yếu là chúng muốn cho nạn nhân nhìn thấy mặt của chủ tài khoản để lấy sự tin tưởng, sau đó lập tức kết thúc cuộc gọi.

Khi nạn nhân có thắc mắc, chúng sẽ có nhiều lý do chống chế như: đang đi đường, đường truyền mạng không ổn định, mạng yếu, hết 3g...

Trùm hoa hậu Thúy Nga bị hack Facebook, kẻ gian bổn cũ soạn lại, sử dụng thủ đoạn lừa đảo siêu cấp để kiếm lời bất chính-3

Chị H. cảnh giác và yêu cầu gọi điện, nhưng sau đó vẫn bị dụ chuyển tiền.

Chiêu thức lừa đảo này thách thức cả những người có tích xanh. Bằng chứng là tài khoản của bà Thúy Nga vẫn bị cướp trắng như thường. Nhiều người thường tin tưởng vào dấu tích này, nên kẻ xấu đã dễ dàng lợi dụng và lừa đảo.

Ngoài ra, hiện nay, trên Twitter cũng đã xuất hiện 1 chiêu thức lừa đảo mới. Kẻ xấu cũng lợi dụng tài khoản chính chủ để đi vay tiền, gạ chat sex hoặc gạ show hình ảnh nhảy cảm của người được chúng nhắn tin. Sau đó, chúng sẽ dùng những hình ảnh này để tống tiền, hoặc để phát tán và bán cho những đối tượng có nhu cầu "biến thái".

Trùm hoa hậu Thúy Nga bị hack Facebook, kẻ gian bổn cũ soạn lại, sử dụng thủ đoạn lừa đảo siêu cấp để kiếm lời bất chính-4

1 tài khoản chuyên bán những hình ảnh , clip nhạy cảm của nam giới trên twitter.

Chính vì vậy khi sử dụng mạng xã hội, mọi người hết sức tỉnh táo, tránh bị lợi dụng và rơi vào bẫy của những kẻ mất nhân tính.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/trum-hoa-hau-thuy-nga-bi-hack-facebook-ke-gian-bon-cu-soan-lai-su-dung-thu-doan-lua-dao-sieu-cap-de-kiem-loi-bat-chinh-162212602193846447.htm

hack facebook

lừa đảo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.