Vụ giải cứu "con tin": Dàn cảnh cùng người tình, tống tiền chồng

Chiều 8/8, công an quận 12, TPHCM đã có thông tin ban đầu về vụ khống chế con tin tại phòng trọ ở phường Tân Thới Hiệp vào sáng cùng ngày đến các cơ quan báo chí.

Chiều 8/8, công an quận 12, TPHCM đã có thông tin ban đầu về vụ khống chế con tin tại phòng trọ ở phường Tân Thới Hiệp vào sáng cùng ngày đến các cơ quan báo chí.

Thượng tá Nguyễn Quốc Hải, phó trưởng công an quận 12 thông tin ban đầu vụ việc như sau: Khoảng 7h sáng 8/8, tại phòng trọ số 3, nhà 331 tổ 13, khu phố 4, phường Tân Thới Hiệp, quận 12, TPHCM đối tượng Lê Văn Tuấn (31 tuổi, quê An Giang, tạm trú tại phòng trọ nói trên) và Phạm Thị Chi (37 tuổi, quê Hậu Giang, tạm trú huyện Củ Chi) đã cùng nhau cố thủ trong phòng trọ rồi đuổi tất cả mọi người ra ngoài.
 

Hiện trường đôi nam nữ cố thủ trong phòng trọ


Người nhà yêu cầu Tuấn ra ngoài nói chuyện nhưng thanh niên này không chịu, lúc này người dân gọi điện công an phường đến giải quyết thì Tuấn cùng Chi vẫn đóng cửa cố thủ bên trong.

Sau khi công an quận 12 có mặt, Tuấn yêu cầu anh T. (tạm trú huyện Hóc Môn là chồng của Chi) đến xin lỗi Tuấn vì có lần anh T. nói Tuấn bị nghiện ma túy. Sau khi xin lỗi xong, Tuấn yêu cầu anh T. cho mượn 20 triệu để cùng Chi làm ăn rồi sẽ trả sau.

Đối tượng phá cửa sổ để quan sát bên ngoài


Khi nghe anh T. nói chỉ có 10 triệu thì Tuấn nói số tiền đó chỉ đủ để mua 2 chiếc quan tài. Sợ Tuấn làm liều với vợ mình nên anh T. đã đồng ý đưa cho Tuấn 20 triệu và nhét qua khe cửa sổ của phòng trọ. Ngoài ra, Tuấn còn yêu cầu anh T. đem áo quần cho Chi, và yêu cầu công an cung cấp 1 chiếc xe taxi để cả 2 cùng ra ngoài.
 

Cửa sổ được mở ra để đưa số tiền 20 triệu đồng mà đối tượng yêu cầu


Theo điều tra của cơ quan công an, Tuấn là đối tượng nghiện ma túy nặng và đã nhiều lần được gia đình đưa đi cai nghiện. Tuấn có quan hệ tình cảm với nhiều cô gái và đã có 2 con.

Riêng Phạm Thị Chi (37 tuổi) đã có chồng và 3 người con hiện đang sống ở huyện Hóc Môn, nhưng vẫn qua lại tình cảm với Tuấn. Được biết, giữa 2 người bắt đầu có tình cảm từ đầu năm 2014.

Các lực lượng chức năng áp sát phòng trọ khống chế đối tượng


Theo thượng tá Hải, cơ quan chức năng sẽ điều tra Tuấn về hành vi cưỡng đoạt tài sản. Riêng về thông tin bắt giữ con tin, thượng tá Hải nói “Chi hoàn toàn tự nguyện ở lại trong phòng với Tuấn chứ không có chuyện bắt giữ con tin gì ở đây”.
 

Công an áp giải đối tượng Tuấn về trụ sở để làm rõ


Thượng tá Hải cho biết, qua khám nghiệm hiện trường, công an có thu giữ một bóng đèn tuýp đập bể và 1 con dao Thái Lan mà Tuấn dùng để chống trả nếu bị vây bắt. Công an đã thu giữ được 20 triệu đồng tiền tang vật của vụ án.
 

Phạm Thị Chi được đưa ra ngoài


“Khi tấn công đối tượng, chúng tôi đã sử dụng trái cay để đảm bảo an toàn cho tất cả mọi người trong phòng chứ hoàn toàn không nổ súng”. Hiện công an đang làm việc với đối tượng Tuấn cũng như cô Chi chứ chưa tạm giữ”, thượng tá Hải thông tin thêm.
 
Hiện vụ việc đang được điều tra.

Theo Dân trí

Bình luận