Vụ HH Phương Nga: Luật sư rút đơn đề nghị triệu tập điều tra viên

Sáng nay (29.6), luật sư của bị cáo Trương Hồ Phương Nga đã rút lá đơn gửi HĐXX đề nghị triệu tập điều tra viên Nguyễn Thanh T của Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đến phiên toà mà ông gửi ngày hôm qua.

Sáng nay (29.6), luật sư của bị cáo Trương Hồ Phương Nga đã rút lá đơn gửi HĐXX đề nghị triệu tập điều tra viên Nguyễn Thanh T của Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đến phiên toà mà ông gửi ngày hôm qua.

Trao đổi với phóng viên sáng nay, luật sư Nguyễn Văn Quynh cho biết, trong ngày 28.6 ông có dơn gửi HĐXX đề nghị triệu tập điều tra viên Nguyễn Thanh T của Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đến phiên toà.

Tuy nhiên ngay trong sáng nay ông đã rút lá đơn này. Theo ông Quynh, việc này xuất phát từ các luật sư đã có hội ý với thân chủ, tức Phương Nga.

vu hh phuong nga: luat su rut don de nghi trieu tap dieu tra vien hinh anh 1

Luật sư Nguyễn Văn Quynh bào chữa tại tòa.

Các luật sư và Phương Nga cho rằng, hồ sơ vụ án đã rõ, diễn biến phiên toà những ngày qua đã lộ dần những tình tiết. Do đó không cần mất thời gian, không cần thiết phải đề nghị triệu tập điều tra viên Nguyễn Thanh T.

Luật sư Quynh cho biết thêm, đơn của tập thể luật sư bảo vệ cho Phương Nga về việc kiến nghị cho Phương Nga tại ngoại, bảo vệ các nhân chứng và kiến nghị cấm xuất cảnh đối với bà Mai Phương vẫn giữ nguyên.

Về việc kiến nghị thay đổi biện pháp “tạm giam” đối với Phương Nga, nhóm luật sư cho rằng, căn cứ vào tài liệu, chứng cứ hồ sơ vụ án, kết quả thẩm tra, xét hỏi và các chứng cứ giao nộp mới đây cho thấy dấu hiệu oan sai của vụ án.

Theo đó, bị cáo Phương Nga bị bắt tạm giam từ 19.3.2015 đến nay là 2 năm 3 tháng, 9 ngày. Nhóm luật sư cho rằng, Phương Nga không có dấu hiệu bỏ trốn, cản trở hoạt động điều tra, cản trở hoạt động xét xử của toà án.

Đơn của các luật sư cũng nói rõ, việc thay đổi biện pháp “tạm giam” đối với Phương Nga còn là để đảm bảo an toàn, hạn chế thiệt hại về sức khỏe, tinh thần và danh dự của bị cáo, nếu vụ án này thật sự oan sai. Tính đến nay, hoa hậu Phương Nga đã bị tạm giam 2 năm 3 tháng.

Các luật sư đưa ra lý do, diễn biến trong những ngày xét xử vừa qua cho thấy bà Mai Phương có dấu hiệu của vai trò chủ đạo trong vụ án như: hướng dẫn, mua chuộc các bị cáo, nhân chứng khai báo, cung cấp chứng cứ không đúng sự thật; có vai trò trong việc thông cung vào trại giam cho bị cáo Thùy Dung…Những cơ sở này theo các luật sư nhận định là nguyên nhân dẫn đến việc điều tra, truy tố vụ án bị sai lệch từ đầu.

Thông tin từ các luật sư trong đơn cho hay, bà Mai Phương thường xuyên xuất cảnh ra nước ngoài. Do vậy kiến nghị tòa cần có biện pháp cấm xuất cảnh đối với bà Mai Phương cho đến khi toàn bộ vụ việc liên quan đến bà được giải quyết dứt điểm.

Theo VietNamNet


Hoa hậu Phương Nga

Phương Nga

phiên tòa xử Phương Nga


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.