Vụ nữ sinh giao gà bị hãm hiếp, sát hại ở Điện Biên: Các bị cáo phải bồi thường cho gia đình nạn nhân bao nhiêu tiền?

8 trong số 9 bị cáo trong vụ hãm hiếp, sát hại nữ sinh giao gà còn phải bồi thường cho gia đình nạn nhân Cao Mỹ Duyên với tổng số tiền là 201 triệu đồng.

Ngoài việc phải chịu mức án hình sự của pháp luật, 8 trong số 9 bị cáo trong vụ hãm hiếp, sát hại nữ sinh giao gà còn phải bồi thường cho gia đình nạn nhân Cao Mỹ Duyên với tổng số tiền là 201 triệu đồng.

Sáng nay 29/12, HĐXX đã tuyên án 9 bị cáo liên quan đến vụ bắt cóc, hãm hiếp, sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên vào dịp Tết Nguyên đán 2019. Trong số đó, 6 bị cáo phải nhận mức án tử hình.

Vụ nữ sinh giao gà bị hãm hiếp, sát hại ở Điện Biên: Các bị cáo phải bồi thường cho gia đình nạn nhân bao nhiêu tiền?-1
HĐXX đã tuyên án 9 bị cáo liên quan đến vụ bắt cóc, hãm hiếp, sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên vào dịp Tết Nguyên đán 2019.

Nguồn tin trên VTC cho biết, ngoài phải chịu mức án hình sự nghiêm khắc của pháp luật, tòa buộc 8/9 bị cáo phải bồi thường cho gia đình nạn nhân số tiền là 201 triệu đồng. 

Cụ thể: Bùi Văn Công 55 triệu, Vì Văn Toán 49 triệu, Phạm Văn Nhiệm 23 triệu, Lường Văn Lả 23 triệu, Vương Văn Hùng 25 triệu, Lường Văn Hùng 23 triệu, Phạm Văn Dũng và Cầm Văn Chương tổng 3 triệu đồng.

Về xử lí vật chứng, tòa tuyên bố tịch thu sung công quỹ xe ô tô BKS 27C -03475 (của Bùi Văn Công dùng cho việc gây án - PV), tịch thu tiêu hủy đôi côn và một số tài sản khác không còn giá trị sử dụng; trả lại xe máy cho gia đình bị hại.

Ngoài ra, các bị cáo phải trả án phí, lệ phí cho hình sự sơ thẩm, án phí dân sự sơ thẩm.

Vụ nữ sinh giao gà bị hãm hiếp, sát hại ở Điện Biên: Các bị cáo phải bồi thường cho gia đình nạn nhân bao nhiêu tiền?-2
8/9 bị cáo phải bồi thường cho gia đình bị hại tổng số 201 triệu đồng.

Cũng theo nguồn tin này cho biết, trong phiên xử ngày 27/12, đại diện VKS đề nghị buộc các bị cáo bồi thường cho gia đình nạn nhân thiệt hại về tài sản gồm: 4 con gà (mỗi con 2kg, tổng giá trị 1,22 triệu đồng), riêng Vương Văn Hùng phải bồi thường thêm 270.000 tiền chiếm đoạt. Các bị cáo phải bồi thường tổn thất tinh thần cho gia đình nạn nhân hơn 100 triệu đồng, theo mức tối đa theo quy định của luật tức 100 tháng lương tối thiểu (149 triệu đồng/6 bị cáo).

VKS cũng đề nghị buộc bồi thường thiệt hại do nhân phẩm, danh dự bị xâm phạm, áp dụng mức tối đa 10 tháng lương tối thiểu (14,9 triệu đồng). Số tiền này sẽ do 8 bị cáo (trừ bị cáo Thu) bồi thường cho gia đình nạn nhân. Các bị cáo còn phải chịu tiền án phí và mai táng (bố nạn nhân không đưa ra số tiền mai táng cụ thể mà đề nghị HĐXX tuyên theo quy định của pháp luật).

Các tang vật trong vụ án cũng được đại diện VKS đề nghị trả cho các bị cáo như hủy bỏ niêm phong đối với căn nhà của vợ chồng Bùi Văn Công - Bùi Kim Thu; trả Phạm Văn Nhiệm xe đạp điện màu đen Yamaha; trả 1 ô tô cho chủ nhà nơi Vương Văn Hùng gửi một số vật dụng liên quan đến vụ án...

Vụ nữ sinh giao gà bị hãm hiếp, sát hại ở Điện Biên: Các bị cáo phải bồi thường cho gia đình nạn nhân bao nhiêu tiền?-3
Toà kiến nghị cơ quan điều tra khởi tố thêm với Thu về tội che giấu tội phạm.

Trước đó, vào sáng nay (29/12), TAND tỉnh Điện Biên tuyên án với 9 bị cáo trong vụ sát hại thiếu nữ giao gà giữa trời mưa lớn.

Chủ mưu Vì Văn Toán bị phạt án tử hình về tội giết người, 13 năm tù về tội bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản, tổng hợp hình phạt là tử hình. Bùi Văn Công, kẻ khởi xướng hành vi sát hại nạn nhân, bị phạt án tử hình về tội giết người, 14 năm tù về tội hiếp dâm, 13 năm tù do bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản, tổng hợp là tử hình.

Vụ nữ sinh giao gà bị hãm hiếp, sát hại ở Điện Biên: Các bị cáo phải bồi thường cho gia đình nạn nhân bao nhiêu tiền?-4
6 bị cáo bị tuyên phạt mức án tử hình

Cùng phạm 3 tội trên, Vương Văn Hùng, Lường Văn Hùng, Lường Văn Lả, Phạm Văn Nhiệm nhận mức án chung là tử hình.

Phạm Văn Dũng, Cầm Văn Chương bị phạt lần lượt 10 và 9 năm tù về tội hiếp dâm; Bùi Thị Kim Thu (vợ Công) án 3 năm tù về tội không tố giác tội phạm.

Toà kiến nghị cơ quan điều tra khởi tố thêm với Thu về tội che giấu tội phạm.

Bản án xác định, Toán bán cho bà Trần Thị Hiền (mẹ nạn nhân) hai bánh ma tuý giá 300 triệu đồng nhưng chưa lấy được tiền thì bị bắt ở một vụ án khác. Đầu năm 2019, Toán sau khi mãn hạn tù đã đến chợ Mường Thanh (TP Điện Biên Phủ) gặp bà Hiền đòi nợ song bất thành nên tổ chức bắt cóc con gái bà nhằm gây sức ép.

Thiếu nữ 22 tuổi bị chúng lừa mang gà đến giao rồi nhốt tại nhà Bùi Văn Công từ 4-2 (30 Tết nguyên đán) đến 6-2; bị Công, Lường Văn Hùng, Lường Văn Lả, Vương Văn Hùng, Cầm Văn Chương, Phạm Văn Dũng, Phạm Văn Nhiệm xâm hại nhiều lần. Tối 6-2, Công sát hại nạn nhân để bịt đầu mối với sự giúp sức của nhiều người.

Hội đồng xét xử (HĐXX) đánh giá hành vi phạm tội trên xuất phát từ việc thường xuyên dùng ma tuý và tham gia buôn bán chất cấm này để làm giàu bất chính. Hơn nữa, vụ án xảy ra còn vì việc thanh toán không sòng phẳng.

Việc làm của các bị cáo "không còn tính người", bị cả xã hội lên án. Đây là hành vi phạm tội đặc biệt nghiêm trọng, có tổ chức chặt chẽ. Đa số các bị cáo nghiện ma tuý và không thừa nhận hành vi trong giai đoạn đầu điều tra nên gây nhiều khó khăn cho cơ quan công an. Tại phiên tòa, Công, Thu, Vương Văn Hùng không thừa nhận hành vi phạm tội.

HĐXX cho rằng Toán là kẻ cầm đầu. Công giữ vai trò chính và phạm tội đặc biệt nghiêm trọng. Công, Toán có nhân thân xấu, nhiều tiền án và sau khi ra tù lại tiếp tục tái phạm nguy hiểm nên không thể giáo dục trở thành người lương thiện mà cần loại bỏ vĩnh viễn ra khỏi đời sống.

Quá trình xét xử, VKS đề nghị rút quyết định truy tố Bùi Văn Công, Vương Văn Hùng về tội cướp tài sản. HĐXX nhận thấy đề nghị này có căn cứ nên chấp nhận.

Thu trong quá trình điều tra khai bị bệnh tâm thần song kết quả giám định cho thấy không mắc bệnh này. HĐXX nhận thấy Thu có đủ điều kiện để khai báo, tố giác về hành vi phạm tội của các bị cáo khác nhưng không thực hiện. Dù bị cáo không thành thừa nhận hành vi, HĐXX căn cứ lời khai của những người khác đã đủ căn cứ kết tội.

Theo Helino

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/helino/vu-nu-sinh-giao-ga-bi-ham-hiep-sat-hai-o-dien-bien-cac-bi-cao-phai-boi-thuong-cho-gia-dinh-nan-nhan-bao-nhieu-tien-2220192912194518151.htm

Nữ sinh giao gà bị sát hại


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.