Vụ thai phụ chết não ở phòng khám 168: Mổ pháp y tìm nguyên nhân

Chiều 14/3, cơ quan chức năng đã mổ pháp y tử thi thai phụ bị chết não sau khi khám tại Phòng khám 168 Hà Nội.

Chiều 14/3, cơ quan chức năng đã mổ pháp y tử thi thai phụ bị chết não sau khi khám tại Phòng khám 168 Hà Nội.

Ngay sau khi bệnh nhân Trần Thị Thu Tr. (29 tuổi, quê Quảng Ninh, thai phụ bị chết não sau khi khám phụ khoa tại Phòng khám đa khoa 168 Hà Nội) tử vong, chiều 14/3 cơ quan chức năng đã thuyết phục gia đình, mổ pháp y tử thi.

Vụ thai phụ chết não ở phòng khám 168: Mổ pháp y tìm nguyên nhân
Phòng khám 168 Hà Nội, nơi thai phụ 29 tuổi đến khám phụ khoa.


Bà Trần Thị Nhị Hà - Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, trước đó qua hội chẩn ban đầu, trường hợp thai phụ Tr. không liên quan đến sốc phản vệ vì không có những biểu hiệu triệu chứng bị sốc phản vệ. Ở bệnh nhân cũng xuất hiện những ổ nhồi máu não nhưng cũng không phải do nhồi máu não. Do vậy, ở trường hợp này bị hôn mê chưa rõ nguyên nhân.

Sau khi có kết quả giám định pháp y và hồ sơ từ phía công an cung cấp, Sở Y tế sẽ thành lập Hội đồng chuyên môn tìm nguyên nhân. Cũng theo bà Hà, Sở Y tế cũng đã thành lập 4 đoàn kiểm tra tiến hành tổng kiểm tra, rà soát lại toàn bộ các phòng khám, nhất là phòng khám có yếu tố nước ngoài trên địa bàn.

Như Báo Công lý đã đưa tin, vào chiều 5/3, chị Tr. đến phòng khám 168 Hà Nội (Ngọc Hồi, Thanh Trì) để khám phụ khoa.

Chị được một bác sĩ người Trung Quốc thăm khám, chỉ định xét nghiệm, siêu âm và cho sử dụng máy khí dung để rửa âm đạo. Chỉ ít phút sau, bệnh nhân khó thở, co giật, dẫn đến hôn mê sâu, chết não, chuyển đến BV Bạch Mai cấp cứu. Vị bác sĩ Trung Quốc khám cho chị Tr. sau đó đã bỏ trốn.

Hiện tại Thanh tra Sở đã yêu cầu tạm đình chỉ phòng khám.

Đáng lưu ý là năm 2015, vị bác sĩ Trung Quốc nói trên từng bị Sở đình chỉ hành nghề 6 tháng do vi phạm chuyên môn.

Năm 2013, phòng khám 168 Hà Nội từng mắc hàng loạt sai phạm khi sử dụng bác sĩ Trung Quốc không phép, biển hiệu không đúng giấy phép, nhập lậu thuốc và trang thiết bị y tế, sử dụng thuốc không rõ nguồn gốc...

Theo Báo Công lý

phòng khám tư nhân

thai phụ chết não

phòng khám đa khoa 168


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.