Vừa ly hôn chồng, người phụ nữ đang mang thai lại bị lừa bán làm vợ xứ người

Vừa ly hôn chồng lại đang mang thai nhưng N. tiếp tục rơi vào bi kịch khi bị lừa bán sang Trung Quốc làm vợ.

Năm 2013, khi đó L.T.H.N (trú xã Yên Na, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An) mới 18 tuổi nhưng hôn nhân không hạnh phúc khi lấy phải người chồng nghiện rượu, vũ phu. Không chịu đựng được những trận bạo hành của chồng, N. quyết định li hôn, bỏ về nhà ngoại dù đang mang thai.

Trong thời gian này, N. gặp Lương Thị Thúy (32 tuổi, trú xã Châu Khê, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An). Thúy có em gái là Lương Thị Tiên lấy chồng và sinh sống tại Trung Quốc. Tiên từng nói với Thúy là "tìm người sang Trung Quốc bán lấy tiền".

Khi gặp nhau, Thúy dùng lời lẽ ngon ngọt rủ N. sang Trung Quốc làm việc nhẹ, lương cao nên N. đồng ý.

Vừa ly hôn chồng, người phụ nữ đang mang thai lại bị lừa bán làm vợ xứ người-1

Thúy tại cơ quan chức năng (Ảnh: HS)

Tháng 1/2014, dù đang mang thai ở tháng thứ 4 nhưng N. vẫn đồng ý đi theo Thúy ra Móng Cái (Quảng Ninh). Tại biên giới, Thúy đã bàn giao N. cho một người phụ nữ lạ. Người này đưa N. sang Trung Quốc bằng đường tiểu ngạch rồi đến nhà Tiên.

Tại đây, Tiên bán N. cho một người đàn ông Trung Quốc với giá 6,5 vạn nhân dân tệ (tương đương 200 triệu VNĐ). Tiên gửi 125 triệu về cho Thúy bảo Thúy đưa cho mẹ của N. 105 triệu đồng, 20 triệu còn lại xem như tiền công của Thúy.

Sau một thời gian làm thân trâu ngựa xứ người, không chịu được người chồng thường xuyên đánh đập, N. tìm cách trốn về Việt Nam.

Tháng 4/2020 Công an huyện Tương Dương mở chuyên án điều tra đường dây đưa người sang Trung Quốc bán, N. đã phối hợp và tố cáo hành vi của Thúy.

Ngày 18/5 Công an huyện Tương Dương đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lương Thị Thúy về hành vi "Mua bán người".

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng mở rộng điều tra để sớm đưa đối tượng ra xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/nghe-an-vua-ly-hon-chong-nguoi-phu-nu-dang-mang-thai-lai-bi-lua-ban-lam-vo-xu-nguoi-2220201958012883.htm

lừa bán sang Trung Quốc


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.