Xót xa: Bé 7 tuổi oằn mình dưới trận đòn đau đớn của cha dượng

Gã đàn ông lấy thắt lưng quất liên tục vào cậu bé, bất chấp sự căn ngăn của nhiều người, vì cho rằng bé làm mất vài chục nghìn khi bán vé số.

Hai sinh viên bị tạt axit giữa Sài Gòn; Cơm trắng để qua đêm chuyển màu đỏ quạch; Bé lớp 1 viết chậm bị cô giáo đánh thâm tím mặt mày; Bé sơ sinh xuất huyết não vì bị quay lắc như chong chóng... là những thông tin nóng đáng chú ý trong tuần qua.

Tintuconline tổng hợp lại để độc giả tiện theo dõi:

Xót xa: Bé 7 tuổi oằn mình dưới trận đòn đau đớn của cha dượng

Sự việc xảy ra vào trưa 2/4 tại công viên bờ sông Tiền, phường 1, thành phố Vĩnh Long (tỉnh Vĩnh Long). Cậu bé bán vé số khoảng 7 tuổi bị một người đàn ông trung niên cầm dây thắt lưng liên tục quất vào người bất chấp nạn nhân van xin và nhiều người chứng kiến can ngăn.

Một lúc sau nhiều thanh niên bức xúc, hùng hổ chạy lại thì ông ta nhanh chóng bỏ đi. Bé trai đau đớn ở lại với đầy  những vết tích trên người.

Đầy lằn roi trên người bé trai. Ảnh: A.X

Theo điều tra ban đầu, bé trai nói trên theo mẹ cùng cha dượng từ Trà Vinh sang ở trọ tại thành phố Vĩnh Long. Người mẹ hành nghề bán trái cây dạo bằng xe đẩy, bé trai bán vé số còn cha dượng làm lơ xe đường dài. Chỉ vì làm mất vài chục nghìn khi bán vé số nên cậu bé đã bị cha dượng “trừng phạt” không thương tiếc.

Theo báo VnExpress, hiện lãnh đạo Công an phường 1, TP Vĩnh Long đã tiếp nhận vụ việc nhưng đánh giá "không nghiêm trọng lắm". Công an khu vực chưa làm việc được với người cha dượng vì anh ta đã bỏ trốn khỏi nơi tạm trú.

Đại diện Công an phường 1 cho biết Công an thành phố Vĩnh Long đã yêu cầu báo cáo toàn bộ vụ việc để có hướng xử lý nghiêm.

Kinh hoàng: Cả nhà thành đuốc sống vì con trẻ nghịch xăng

Tại nạn xảy ra tại gia đình anh Nguyễn Văn Đang ngụ tại xã Suối Nho, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai khiến anh, bà xã Đặng Thị Ngoãn và con gái Nguyễn Đặng Hồng Yến (4 tuổi) phải nhập viện với toàn thân bỏng nặng.

Theo thông tin từ báo Ngoisao.net, hôm xảy ra tai nạn gia đình anh Đang tổ chức ăn lẩu. Khi cả nhà đang chờ nồi lẩu bắc trên bếp ga mini giữa nhà chín thì ngửi thấy trong nhà có mùi xăng. “Nhìn vào, tôi thấy con gái đang mở nắp can xăng tôi mua về để ở góc nhà chuẩn bị cho hôm sau châm vào máy cắt cỏ. Chưa kịp ngăn lại thì con bé đã làm đổ can khiến xăng chảy lan đến gần bếp lẩu. Vậy là ngọn lửa bùng lên", anh Đang kể.

Chị Ngoãn đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Ảnh: Huyên Đoàn

Chỉ trong tích tắc, ngọn lửa đã vây lấy cả ba người, do ngồi gần với vị trí xăng chảy lan nên bé Yến và chị Ngoãn bị lửa trùm lấy cả người. Thấy vợ con vùng vẫy như hai ngọn đuốc sống, người chồng lao vào lôi vợ con ra khỏi đám lửa đang bùng bùng cháy thì bị lửa lây...

Hiện tại, cả gia đình anh Đang phải điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy. Chị Ngoãn vợ anh vẫn đang trong tình trạng mê man, được các bác sĩ xác định bỏng đến hơn 50% diện tích cơ thể, trong đó nghiêm trọng nhất là ở mặt, ngực và chân tay. Cùng nguy kịch như mẹ, bé Yến bị lửa đốt biến dạng chân phải, bỏng nặng ở tay phải, chân tay bên trái và mặt.

Bé gái đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Đồng 2. Ảnh: Thiên Chương

Đến sáng nay (2/4), hơn 10 ngày sau khi nhập viện, mẹ con chị Ngoãn vẫn còn phải điều trị nội trú với sức khỏe kém. Anh Đang may mắn chỉ bị bỏng ở hai chân nhưng hình ảnh của ngày xảy ra hỏa hoạn vẫn khiến anh ám ảnh.

Vụ nữ sinh bị tạt axit ở Sài Gòn: Do ghen tuông chuyện tình cảm đồng giới

Liên quan đến vụ việc 2 nữ sinh viên bị tạt axit giữa đường phố Sài Gòn sáng 30/3, chiều 1/4, đại tá Trà Văn Lào - Trưởng công an Quận Gò Vấp (TP. HCM) cho biết đã bắt được 3 nghi can trong vụ tạt axit khiến 2 nữ sinh bị bỏng. Bên cạnh đó, vị này xác nhận, nguyên nhân đã được làm rõ là do mâu thuẫn trong quan hệ đồng tính.

Hiện trường vụ việc.
Hiện trường vụ việc.

Trước đó chiều 31-3, cơ quan cảnh sát điều tra Công an Q.Gò Vấp đã bắt một nghi can. Đại tá Trà Văn Lào cho biết thêm, chỉ có 3 đối tượng tham gia gây án và hiện cả 3 đã bị bắt giữ để phục vụ công tác điều tra.

Nạn nhân của vụ tạt axit là chị Hoàng Tăng Thị Thu Hương (20 tuổi, ngụ Đắk Lắk, sinh viên Trường CĐ Kinh tế Kỹ thuật Miền Nam), bị bỏng nặng 75% ở vùng mặt và mù vĩnh viễn một mắt. Người đi cùng Thu Hương là nữ sinh Trần Nguyễn Ái Duyên (quê Bình Thuận, 21 tuổi) may mắn hơn chỉ bị tổn thương nhẹ vùng tay.


Nữ sinh Thu Hương tại bệnh viện

Theo phỏng đoán của nạn nhân, sự việc có thể bắt nguồn từ mâu thuẫn với một nữ sinh khác ở chung phòng trọ trước đây. Sau nhiều lần xích mích, người này dọn ra ngoài ở nhưng 2 bên vẫn có những lời cự cãi nhau trên Facebook. Không chỉ bị đe dọa trên mạng xã hội, cách đây khoảng 2 tuần, hai nữ sinh trên đường đi về nhà cũng từng bị 2 thanh niên bám theo và đạp ngã xe ngay giữa đường... (xem chi tiết tại đây).

Sốc:“Thói quen” của người Việt có thể bị khép tội quấy rối tình dục ở nước ngoài

Từ vụ việc danh hài Minh béo bị bắt ở Mỹ với tội danh dâm ô với trẻ em, nhiều người cho rằng phía Mỹ đã xử phạt quá mạnh tay, nếu ở Việt Nam sự việc có lẽ đã không nghiêm trọng đến thế.

Đây cũng là bài học cảnh tỉnh của người Việt khi ra nước ngoài phải cẩn trọng hơn. Có những hành động thói quen đối với chúng ta hết sức bình thường, đơn giản chỉ là cách thể hiện tình yêu thương hay vui đùa nhưng tại nước ngoài đó lại là hành vi quấy rối tình dục trẻ nhỏ.

Canh sat My co gai bay Minh Beo? hinh anh 2
Danh hài Minh béo

Chẳng hạn, tại VN chuyện nghịch, sờ, chạm vào vùng kín của trẻ được xem cũng dễ gặp khi ông bà, bố mẹ, cô, dì, chú, bác... thể hiện sự âu yếu, gần gũi. Vậy nhưng ở nước ngoài chúng đều được xếp vào xâm hại tình dục trẻ nhỏ và sẽ bị xử phạt cực kì nặng kể cả khi trẻ có mặc quần hay bỉm.


Ở nước ngoài, ngay từ khi còn bé, trẻ em đã được bố mẹ dạy rằng không được để
bất kì ai động chạm đến cơ thể của mình, dù đó là người quen biết.

Không chỉ vậy, khi thấy một đứa trẻ đáng yêu, hành động quen thuộc của người Việt sẽ là cưng, nựng hoặc nếu là đứa bé quen thì sẽ chẳng ngần ngại mà ôm, thơm. Tuy nhiên, tại nước ngoài, nếu bạn có những hành động này khi tiếp xúc với trẻ em, bạn cũng có thể bị cho rằng đang xâm hại tình dục trẻ (xem chi tiết).

Hotgirl lái xế hộp, kiếm trăm triệu/tháng “thích”...  ăn cắp vặt

Liên quan đến vụ trộm cắp tinh vi trong shop quần áo được đăng tải trên mạng xã hội ngày 28/3, thông tin về “nhân vật chính” được hé lộ càng khiến dư luận hiếu kỳ, ngạc nhiên.

Cụ thể, cô gái có hành vi trộm cắp nói trên là T.D.P (SN 1984, trú tại phường Sài Đồng, quận Long Biên, Hà Nội), đã bỏ chồng, đang nuôi con nhỏ và sống cùng bố mẹ đẻ. Điều đáng nói là cô này làm nghề kinh doanh, thu nhập có khi lên tới 100 triệu đồng/tháng, có ô tô riêng, cuộc sống không hề thiếu thốn. P. trần tình rằng việc ăn cắp với cô như một bệnh tâm lý khó bỏ mà chính cô cũng không lý giải được... (xem chi tiết).


Hành vi trộm đồ của P. bị lật tẩy

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên cô gái này có hành vi trộm cắp mà đã từng bị phát hiện và xử lý trước đó. Trước khi bị bóc mẽ bằng clip ghi lại toàn bộ vụ việc, cô gái trẻ này còn ngoan cố cãi bay cãi biến, thậm chí còn "liến thoắng" yêu cầu chủ cửa hàng mời công an đến giải quyết khiến dư luận bức xúc.

Chủ shop quần áo thông cảm và quyết định không truy cứu sự việc đến cùng

Tuy nhiên khi hiểu về hoàn cảnh của cô gái này, chị Trần Linh - chủ cửa hàng bị ăn trộm đã thông cảm, tạm thời cho qua sự việc để cho P. có cơ hội làm lại cuộc đời. P. cũng đã gửi nhiều tin nhắn xin lỗi tha thiết, lại đang nuôi con nhỏ, bố mẹ già yếu nên chị Linh quyết định không truy cứu sự việc đến cùng nữa.

Hoang mang cơm trắng để qua đêm chuyển màu đỏ quạch

Ông N.V.T (54 tuổi, ngụ ấp 1, xã Tân Quý Tây, huyện Bình Chánh, TP.HCM), mua 5kg gạo Đài Loan với giá 14.000đ/kg từ đại lý gạo gần nhà. Ngày 25/3,  nấu cơm ăn không hết, ông để qua đêm thì phát hiện cơm trắng chuyển sang màu đỏ quạch như nhuộm thuốc. Cơm này bỏ trong nước khuấy một hồi cũng sẽ làm cho nước cũng chuyển sang màu hồng tương tự khiến gia đình vô cùng lo lắng vì đã ăn hết gần 4kg...

Người Sài Gòn hoang mang vì “gạo lạ” nấu cơm để qua đêm đổi màu đỏ quạch

Nhiều hàng xóm thấy sự việc quá kỳ lạ không tin nên lấy một ít gạo về nấu thử để qua hôm sau cũng thấy hiện tượng chuyển sang màu đỏ tương tự khiến mọi người hết sức hoang mang...
Hiện tại bà H, chủ đại lý gạo ông T mua về nấu cơm đã xác nhận số gạo trên ông T mua đúng là ở đại lý của bà. Nhiều người cũng mua loại gạo này, tuy nhiên chỉ có một mình ông T phản ánh cơm chuyển màu đỏ khi để qua đêm (xem chi tiết).


Loại cơm trên bỏ vào trong nước cũng sẽ làm nước đổi màu

Tôi mong muốn cơ quan chức năng sớm vào cuộc tìm hiểu để làm rõ nguyên nhân cơm nấu chuyển từ màu trắng sang màu đỏ của nhà ông T. Việc này không những gây hoang mang dư luận mà còn làm ảnh hưởng uy tín đến đại lý gạo của tôi nên cần được làm rõ”, bà H chia sẻ.

Bé gái lớp 1 bị cô giáo đánh sưng húp mặt vì... viết chậm

Tuần qua, dư luận vô cùng bức xúc và lên án gay gắt hành vi đánh đập học sinh lớp 1 đến thâm tím mặt mày chỉ vì viết chữ xấu của cô Trần Thị Thu Trà (giáo viên Trường tiểu học xã Phìn Ngan, huyện Bát Xát, Lào Cai). Hiện em Phàn Chung Thủy – nạn nhân của vụ việc đang phải nằm điều trị ở Bệnh viện đa khoa huyện Bát Xát, cô Trà phải viết bản tường trình và bị đình công tác.

cháu bé

Trong bản tường trình, cô Trần Thị Thu Trà thuật lại: Vì lo cho chất lượng của lớp và của từng học sinh - nên có một số em học chậm quá khiến cô không kiềm chế được đã có hành động ngược với đạo đức nghề giáo. Tuy nhiên cô chỉ gõ vào đầu em Thủy và mặt em sưng là vì cô đã thoa mật gấu cho em gây tác dụng phụ...

Theo phản ánh của gia đình bé Thủy, hiện sức khỏe của bé đã tiến triển tốt, đỡ hơn nhiều rồi. Sau khi bé vào nhập viện, có cô giáo cùng trường tới thăm bé nhưng cô giáo đánh bé chưa đến một lần nào. Hồ sơ vụ việc và bản tường trình của cô giáo đã gửi về Phòng GD-ĐT huyện Bát Xát để điều tra làm rõ.

Bé sơ sinh xuất huyết não vì bị quay lắc như chong chóng

Một vụ bạo hành trẻ sơ sinh mới nhất xảy ra ở Đài Bắc đang khiến dư luận vô cùng phẫn nộ. Cụ thể, hôm 16/2, một cặp vợ chồng mới cưới đã gửi con trai chưa đầy 1 tháng tuổi vào Trung tâm nuôi dưỡng trẻ sơ sinh tên là Lý Ma Ma. Chẳng ngờ đến 14/3, họ nhận được thông báo đứa trẻ có triệu chứng dị thường nên vội vã đưa vào viện và phát hiện đứa bé bị xuất huyết nội sọ não, xuất huyết võng mạc ở mắt phải...

em bé 2
Bé trai bị chấn thương sọ não sau khi bị nữ nhân viên trông trẻ bạo hành.

Sau khi sự việc xảy ra, cặp vợ chồng đã yêu cầu trung tâm cho họ xem hình ảnh camera giám sát. Qua đó họ phát hiện một nhân viên của trung tâm khi cho đứa trẻ ăn đã có những hành động bạo hành trong 1 giờ liền. Người này không những đánh mạnh liên tục vào lưng mà còn bạt tai quay lắc trẻ như đồ chơi, thậm chí cô ta còn bịt miệng lại để đứa trẻ khỏi khóc hoặc cậy miệng để ép bé uống sữa...

em bé
Hình ảnh cắt ra từ clip.

Mẹ đứa trẻ cho biết, sau khi sự việc phát lộ, mẹ cháu bé đã gọi điện đến trung tâm nhưng họ không thừa nhận sai lầm, chỉ đưa một phong bì màu đỏ trả lại tiền khiến gia đình vô cùng bức xúc. Hiện tại vợ chồng cô đã báo cảnh sát về sự việc và buộc tội người nhân viên đã bạo hành con họ tội cố ý giết người. Cháu bé thì vẫn đang phải ở trong tình trạng chăm sóc đặc biệt để quan sát.

Không nhận vợ, Mạc Hồng Quân thản nhiên đòi quyền nuôi con trai

Sau quãng thời gian dài chịu rất nhiều áp lực và khó khăn... cuối cùng hotgirl Ly Kute đã hạ sinh con trai đầu lòng sớm hơn dự kiến vào sáng ngày 26/3. Đây là thành quả từ những tháng ngày hạnh phúc của Khánh Ly và Mạc Hồng Quân. Cầu thủ đa tình này trước đó cũng đã chính thức thừa nhận bé trai mà hot girl Ly Kute sinh ra chính là con ruột của mình và khẳng định muốn nhận quyền nuôi con trai, đáp ứng những điều kiện tốt để con mình có thể phát triển...

Mạc Hồng Quân làm gì khi Ly Kute sinh con trai đầu lòng? - Ảnh 2.

 Trước khi sinh, Khánh Ly đã phải ở trong bệnh viện hơn 2 tuần...

Tuy nhiên, đúng trong đêm Ly Kute sinh con ngoài Hà Nội, Mạc Hồng Quân lại bay vào TP.HCM “vui vẻ” với tình mới Kỳ Hân và thoải mái tung ảnh hai người gặp nhau lên trang cá nhân khiến dân mạng “nóng mắt”.

Hình ảnh hạnh phúc của Mạc Hồng Quân và bạn gái mới được Kỳ Hân đăng tải trong đêm Ly Kute sinh con

Được biết, mãi tới tận ngày 27/3, Mạc Hồng Quân mới quay trở lại Hà Nội. Vẫn chưa biết liệu chàng trai này có đến thăm con trai mới sinh của mình hay không, nhưng nhiều người vẫn bức xúc cho rằng Mạc Hồng Quân thờ ơ bạc bẽo với mẹ của con trai mình. Nhiều người thậm chí còn dè bỉu: “Con ở đâu ra không cho anh nhận. Không nhận mẹ mà đi nhận con. Cuộc đời không dễ vậy đâu Quân à”.

Phát hiện con chip lạ được gắn dưới đáy bát ăn cơm

Sự việc vừa được gia đình anh Lê Ngọc Lan (40 tuổi, trú huyện Đông Anh – Hà Nội) phát hiện vào ngày khoảng 10h ngày 30/3. Khi chiếc bát ăn cơm bị vỡ phần đáy đã để lộ ra nhiều chíp "lạ", mạch điện tử khiến anh rất hoang mang.


Theo quan sát, đây là một chiếc bát sứ trắng với vẻ bề ngoài rất bình thường, không có bất cứ họa tiết gì đặc biệt. Chiếc bát cũng không được ghi nhà sản xuất hay đơn vị phân phối sản phẩm để có thể tìm hiểu... (xem chi tiết).

Một số người dân khu vực phỏng đoán rằng, đây là một dụng cụ được gắn vào đáy chén, dùng để gian lận khi chơi xóc đĩa tuy nhiên thực hư sự việc vẫn chưa được xác nhận. Hiện chiếc bát lạ đã được gửi tới cơ quan chức năng địa phương nhờ tìm hiểu nguồn gốc và mục đích của những vi mạch điện tử.

Đã bắt được 2 nghi phạm giết nữ đại gia chè Hà Linh

Cảnh sát Đài Loan hôm 23/3 đã bắt giữ hai người đàn ông tình nghi sát hại nữ doanh nhân Việt Nam Hà Thúy Linh, tức Hà Linh (chi tiết Diễn biến Vụ án mạng). Cơ quan điều tra cho biết, qua làm ăn, nghi phạm Hoàng Thánh Tài (63 tuổi) đã quen biết bà Hà Linh (46 tuổi). Sau đó hai bên nảy sinh tranh chấp nợ nần.


Nữ doanh nhân Hà Linh khi còn sống

Tài khai: Hà Linh nợ ông ta 4 triệu Đài tệ. Tháng 9/2015, Tài rủ thêm đồng phạm Trần Tuấn Chừng (42 tuổi), rồi hẹn Hà Linh sang Đông Hoàn (Quảng Đông) để đàm phán. Tài và Chừng đã thuê một chiếc xe taxi tới sân bay đón Hà Linh. Trên đường đi, các nghi phạm đã cho nạn nhân uống chai nước chứa thuốc an thần rồi chở tới một vùng núi hoang vắng, cởi đồ lót của nạn nhân và bỏ nữ doanh nhân ở đó.

Hà Linh, nữ doanh nhân Hà Linh,nữ doanh nhân đột tử tại Trung Quốc
Bên trái: Hoàng Thánh Tài đón Hà Linh tại sân bay trên camera giám sát. Bên phải: Nghi phạm Hoàng Thánh Tài, Trần Tuấn Chừng. (Ảnh: Apple Daily)

Ngày hôm sau bà Hà Linh tỉnh lại, kêu cứu những người xung quanh, đi trình báo công an Trung Quốc rồi trở về khách sạn nghỉ ngơi. Tuy nhiên, tối hôm đó, bà Hà Linh thấy không khỏe, được đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng đã không qua khỏi.

Được biết, qua hợp tác cùng công an Việt Nam, Đài Loan, hai nghi phạm đã sa lưới tại Chương Hóa, Đài Loan. Ban đầu, cả Tài và Chừng đều không thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Tuy nhiên, công an Trung Quốc đã tìm được người lái chiếc xe chở Hà Linh và làm sáng tỏ tội danh của 2 nghi phạm.

Vân Khánh (tổng hợp)/VietNamNet

quan hệ đồng tính


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.