MC Tuấn Tú: "Người ta nói tôi ham giàu lấy vợ xấu"

Sau gần 1 năm cưới vợ, MC "Chiếc nón kỳ diệu" bộc bạch về cuộc hôn nhân với bà xã có xuất thân từ gia đình theo ngành công an.

Sau gần 1 năm cưới vợ, MC "Chiếc nón kỳ diệu" bộc bạch về cuộc hôn nhân với bà xã có xuất thân từ gia đình theo ngành công an.
 

Cưới sớm vì sợ vợ khó sinh con

- Cuộc sống của anh như thế nào từ khi lấy vợ?

- Mọi người nhìn thấy hình thể của tôi chắc sẽ đoán ra ngay (cười). Từ ngày lấy vợ, cân nặng cứ tăng vù vù. Sở dĩ tôi được như thế là vì cuộc sống cá nhân đã ổn định hơn. Ăn uống, ngủ nghỉ và các thói quen khác đều rất có giờ giấc và có người chăm lo đàng hoàng chứ không thất thường như trước. Ngay cả trách nhiệm sống cũng khác trước rất nhiều. Bây giờ tôi không chỉ sống cho thoải mái bản thân mà còn vì vợ.

- Ngay sau khi cưới, hai vợ chồng anh đã sống riêng, không ở chung với bố mẹ?

- Bố mẹ tôi vẫn làm việc ở bên Philippines. Anh Phan Anh có cửa hàng kinh doanh riêng nên ở luôn đó để điều hành công việc. Hai vợ chồng chúng tôi ở nhà gần Hồ Tây, đây là nhà tôi mua từ trước khi cưới vợ. Do công việc của mỗi đứa đều rất nhiều, tương đối bận bịu nên việc gì cũng phân chia nhau làm. Ai tranh thủ làm được việc gì cứ làm. Vợ tôi nấu ăn rất ngon nên từ ngày cưới đến giờ ăn uống phong độ hẳn. Sở trường của cô ấy vẫn là các món cá.

"Từ ngày lấy vợ, cân nặng cứ tăng vù vù".

- Điều gì khiến anh thay đổi ý định lập gia đình khi ý định độc thân để làm giàu vẫn còn "nóng hổi"?

- Tôi nghĩ làm giàu ai cũng muốn. Khi lấy vợ, dù kinh tế chưa đủ để gọi là giàu nhưng tôi  đã hoàn thành được những mong muốn, dự định trước đó. Chẳng hạn, tôi mua được nhà riêng, có đủ kinh tế lo cho một gia đình nhỏ. Nếu nay mai có con, tôi cũng lo được một cách nhẹ nhàng, không phải chật vật về kinh tế.

Thực ra, việc yêu nhau và cưới nhau hoàn toàn là do duyên số. Cái duyên này đến với tôi rất nhanh và cả hai vợ chồng đều bằng tuổi, đều cận kề 30 nên để muộn hơn sẽ không tốt cho việc sinh nở của Huyền (tên bà xã Tuấn Tú) sau này. Vì thế, chúng tôi đã quyết định cưới sau hơn một năm yêu nhau.

- Ấn tượng của anh về bà xã ở thời điểm mới gặp như thế nào?

- Ấn tượng lớn nhất đó là cô ấy du học nhiều năm ở nước ngoài nhưng không bị Tây hóa. Nếu cô ấy bị Tây hóa chắc chúng tôi không đến được với nhau, tôi không thích mẫu người như thế. May mắn là Huyền vẫn rất thuần Việt vì cô ấy sinh trưởng trong gia đình bố mẹ đều làm ở ngành công an, họ rất nghiêm khắc và quy chuẩn.

Tôi không thích lấy người cùng nghề

- Tại sao anh lại lấy một người bình thường trong khi từng trải qua một vài mối tình với vài "nhân vật" có tiếng?

- Tôi từng trải qua một vài mối tình nên tôi nhận ra cái gì chân phương, giản dị sẽ tồn tại lâu bền nhất. Huyền - bà xã tôi bây giờ là một cô gái rất bình thường và nhờ điều này tôi cảm nhận được tương lai gia đình ở cô ấy. Điều những người cũ của tôi chưa mang đến cho tôi khi yêu họ. Bên cạnh đó, bản thân tôi đã làm nghề này nên cũng không muốn lấy người cùng nghề. Lấy người cùng nghề khó chia sẻ với nhau lắm. Tôi muốn có một cái gì đó tương tác giữa hai bên, mình thiếu người ta có, mình có người ta thiếu... như thế cuộc sống mới hòa hợp và cân bằng được.

- Người ta vẫn nói, lấy người cùng nghề dễ chia sẻ hơn chứ?

- Nếu cả hai hiểu nhau quá, tôi cũng không thích. Khi đôi bên quá rõ về nhau sẽ biết tất cả mọi thứ, như thế không còn gì là thú vị gia đình. Tôi thích khi đi làm về, vợ phải thắc mắc hôm nay anh đi dẫn ở đâu, chương trình gì, dẫn như thế nào... Vợ tôi tuy không phải làm trong lĩnh vực truyền hình nhưng cô ấy từng du học ở nước ngoài nên hiểu biết chút ít về công việc của tôi. Đặc biệt, cô ấy sống rất cởi mở và chia sẻ, bởi vậy tôi luôn cảm thấy mình được quan tâm và thấu hiểu. Tôi sợ nhất là cả hai vợ chồng cùng đi diễn về, không biết giải thích với nhau như thế nào.

"Tôi sợ vợ không thuộc showbiz, không chịu nổi ồn ào nên giấu kín
chuyện đám cưới".

- Vì sao anh quyết định giữ bí mật mọi thông tin về đám cưới?

- Trước đây có một số phóng viên phỏng vấn tôi có hỏi khi nào tôi cưới vợ hoặc đang yêu ai. Tôi không dám trả lời vì bản thân ra sao cũng được, còn cô ấy không thuộc showbiz nên không chịu nổi những sự ồn ào. Tôi cũng sợ việc mình đăng lên mạng nhiều thông tin trong khi mọi thứ của hai đứa chưa đâu vào đâu sẽ không hay. Nhiều đôi từng như thế nên tôi sợ nói trước bước không qua. Khi tôi quyết định tổ chức đám cưới, cả hai cố gắng giữ kín mọi thông tin. Cuối cùng chúng tôi vẫn bị lộ khi tổ chức ở khách sạn Melia.

- Sau khi đám cưới của anh diễn ra, trên nhiều diễn đàn đã có rất nhiều lời bình phẩm trái chiều. Anh đã có những suy nghĩ gĩ?

- Tôi nói không buồn khi nghe mọi người nhận xét tiêu cực là không đúng. Tôi quen với thị phi nên không để ý lắm. Người ta nói tôi ham giàu nên lấy vợ già và xấu, nếu tôi lấy một người xinh đẹp mà vô cảm, người ta lại nói: "Cái loại đầu to óc quả nho cũng lấy"; "Cô này đẹp nhưng ngày xưa là dân chơi nổi tiếng đấy"... Kiểu gì người ta cũng nói được.

Một người đàn ông muốn tìm được vợ vừa đẹp, vừa giỏi giang, vừa ngoan hiền... rất khó. Người phụ nữ lý tưởng đó thời đại này hiếm lắm và chưa chắc những người ngoan hiền hoặc đẹp như hoa hậu đã phù hợp với mình. Tôi lấy là lấy người mình yêu thương, không phải lấy người để làm cảnh.

Tôi quan niệm, người ta có quyền nói những điều họ suy nghĩ. Tôi không bình luận họ nói đúng hay sai nhưng tôi có quyền không màng đến những lời đó vì tôi cưới vợ cho tôi,  không phải cho ai khác.

Vợ tôi là một người dũng cảm khi dám lấy tôi. Vì thế, khi lấy nhau tôi đã làm công tác tư tưởng cho cô ấy rất nhiều. Tôi bảo: "Nếu có lộ ảnh cưới trên báo, em nên chấp nhận vì khó tránh được chuyện đó khi anh là người của công chúng. Hoặc nếu sau này những thông tin về vợ chồng mình bị đưa lên báo, em phải bình tĩnh chấp nhận". Khi đọc những bài báo sau đám cưới, cả hai vợ chồng chỉ cười, không thấy nặng nề.

- Còn thông tin bà xã Tuấn Tú có bầu nên mới tổ chức đám cưới nhanh và gấp gáp như thế thì sao?

- Chúng tôi không có chuyện đó. Dù cả hai đều biết con cái là trời ban, nhưng hiện tại vợ chồng tôi đang kế hoạch, chưa muốn có em bé ngay. Tôi không hiểu sao bây giờ ai cưới là lại bảo chắc là có em bé (cười).

- Làm rể của gia đình công an, anh có thấy áp lực?

- Bố mẹ vợ làm ngành Công an nhưng họ rất thoải mái. Ông bà rất hiểu và luôn tạo điều kiện cho các con làm những gì yêu thích. Có thể nói là họ rất chiều con cái. Tôi cảm thấy hoàn toàn thoải mái mỗi khi về nhà bố mẹ vợ chơi hoặc đi đâu cùng ông bà. Bố mẹ tôi cũng thế, khi mới cưới xong, ông bà ở lại Việt Nam một thời gian và Huyền làm dâu nhưng mọi thứ đều rất thoải mái. Thực sự, thời làm dâu này nọ đã qua. Ông bà đều tuổi trung niên cũng có nhiều thời gian tiếp xúc với giới trẻ nên thấu hiểu và chia sẻ với con, không có gì nặng nề.

- Tết năm nay, vợ chồng anh đã có kế hoạch gì chưa?

- Tết dương lịch chúng tôi sẽ cùng bố mẹ vợ vào TP.HCM chơi. Còn Tết âm lịch cùng anh Phan Anh qua Philippines đón Tết cùng bố mẹ tôi, ông bà bận việc không thể về.

Nam MC chia sẻ vợ chồng anh vẫn đang kế hoạch, chưa muốn có con.

- Anh nghĩ sao về việc bị "ném đá" rất nặng trên nhiều diễn đàn vì những lỗi trong vai trò MC trong "Liên hoan phim quốc tế" vừa qua?

- Đây cũng là điều tôi muốn nói vì bức xúc từ lâu lắm và nó là một kỷ niệm buồn trong cuộc đời MC của tôi. Ngay từ đầu tôi đã không muốn nhận chương trình nhưng cô Lan - Cục trưởng Cục điện ảnh tha thiết mời, thêm nữa, xưa nay tôi được rất nhiều đạo diễn mời tham gia các phim nên nghĩ đây là cách đóng góp cho điện ảnh nước nhà.

Sở dĩ tôi không muốn nhận dẫn cho sự kiện này bởi tôi biết dẫn thảm đỏ rất phức tạp, nó không như dẫn ở phía trong hậu trường. Thậm chí, tôi còn tiên đoán là sẽ vỡ kịch bản nhưng đạo diễn khẳng định chắc nịch, mọi thứ đã được sắp đặt kỹ, cứ theo kịch bản làm nên không việc gì phải "lăn tăn".

Khi sự kiện sắp diễn ra, tôi còn gặp trực tiếp cô Lan để xin vào dẫn hậu trường vì biết dẫn ở thảm đỏ rất khó và xác suất "vỡ kịch bản" là rất cao, nhưng cô Lan động viên nên tôi cũng cố gắng. Bất ngờ, mọi chuyện diễn ra đúng như tôi dự đoán. Mọi người khi nhìn vào cứ nghĩ tôi là người đã "làm hỏng" Liên hoan phim, không ai biết nội tình đằng sau có rất nhiều chuyện tôi không thể lên tiếng ngay.

Tôi khẳng định, hôm tôi dẫn chương trình, kịch bản đã bị "vỡ" ngay từ phút đầu tiên. Trong kịch bản của tôi ghi bắt đầu từ lúc 6h30 với 21 nhóm đoàn làm phim đến từ các nước... và các nhóm đi vào sẽ xếp theo thứ tự, tôi sẽ xướng tên và Thùy Linh dịch. Khi mới bắt đầu mở màn đã có hơn 100 nghệ sĩ ùn ùn kéo vào, không theo đoàn, thứ tự. Kể cả những người ở phía ngoài cũng không sắp xếp cho họ đi theo đoàn được. Tôi không thể theo kịch bản đọc và càng không biết đọc tên ai và bỏ ai trong đoàn hơn 100 người.

Khi đó, tôi nhận được lệnh từ bộ đàm phía bên ngoài: "Em ơi, vỡ kịch bản rồi. Thôi, có người của Cục Điện ảnh đứng bên cạnh, họ nói tên ai em đọc tên người đó". Lúc đó chị Dung - người của Cục Điện ảnh - đứng cạnh nhắc tên, tôi đọc, còn Thùy Linh đứng dịch trực tiếp. Thế nhưng, có những người ngay cả chị Dung cũng không biết, làm sao tôi biết.

Tôi thề là hôm đó tôi chỉ như một con vẹt, có những người tôi biết tự đọc tên, còn lại, người bên cạnh nhắc thế nào tôi xướng lên thế. Có những đoạn tôi không nói gì vì tôi không được phép nói, lúc đó đang lên sóng truyền hình trực tiếp, không được bất kỳ âm thanh nào lọt vào đó. Người đang phỏng vấn trực tiếp mới được nói và toàn bộ âm thanh thu trực tiếp lên sóng. Chuyện này chỉ những người trong cuộc mới hiểu, không ai lên tiếng thanh minh cho tôi nên tôi rất buồn. Thậm chí, người của Cục Điện ảnh còn đưa MC ra để trút tội. Đâu ai biết rằng khâu tổ chức của Cục Điện ảnh đã có vấn đề ngay từ đầu và họ đặt MC lên một cái "thớt".
Theo Gia đình


Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.