3 nhân vật gây "choáng" nhất showbiz tuần qua

MC kỳ cựu, nhà báo Lại Văn Sâm dịch sai, đạo diễn Victor Vũ gây xôn xao dư luận với nghi án đạo phim. Hoa hậu Diễm Hương mặc áo trong suốt đi từ thiện...

MC kỳ cựu, nhà báo của diễn viên Hong Kong Ngô Ngạn Tổ. Đạo diễn Victor Vũ gâyxôn xao dư luận với nghi án phim Giao lộ định mệnh giống quá nhiều chi tiết vàkết cấu, cốt truyện phim Shattered của Mỹ. Hoa hậu . Đó là ba nhânvật với ba câu chuyện đáng nói nhất của showbiz Việt tuần qua.

1. LHP Quốc tế lần đầu tiênđược tổ chức ở Việt Nam đã khép lại với những dư vị không được tốt về khâu tổchức. Sự kiện đêm bế mạc với khâu dịch thuật của BTC, sự ngẫu hứng của MCLại Văn Sâm khiến cho nhiều người bất bình. Đó là chưa kể đến việc BTC tiến hànhtrao một số giải thưởng sau hậu trường.

3 nhân vật gây "choáng" nhất showbiz tuần qua
 Nhật Kim Anh giành giải thưởng Nữ diễn viên xuất sắc của LHP Quốc tế VN. 

Tuy nhiên, công bằng mà nói, nócũng là một cơ hội lớn để điện ảnh Việt Nam học hỏi và tìm hướng đi mới. Cũngtrong dịp này, BTC cũng đã mời được nhiều ngôi sao lớn của thế giới, những đạibiểu danh giá từ các LHP trên thế giới. Như vậy, sẽ rất có lợi cho những kỳ tiếptheo của LHP. Trong khi điện ảnh Singapore đại thắng trong kỳ LHP này thì ViệtNam cũng may mắn có đến hai giải thưởng dành cho phim tài liệu hay nhất và diễnviên nữ xuất sắc nhất. Ngoài ra còn có một giải nằm ngoài hạng mục chính củaTechnic Colour dành cho kịch bản phim Hot boy nổi loạn hay câu chuyện về thằnghề, con vịt và cô gái điếm của Vũ Ngọc Đãng và Lương Mạnh Hải.

Riêng vụ nhà báo,nhưng dịch sai rấtnhiều cũng tạo nên dư luận không tốt về cả đêm bế mạc và về hình ảnh của nhà báonày. Khi nam diễn viên Hong Kong phát biểu về niềm vinh dự được tham dự liênhoan phim tại thành phố vừa kỷ niệm ngàn năm tuổi thì MC nhanh chóng dịch luônrằng Ngô Ngạn Tổ "rất hạnh phúc khi thấy có nhiều người hâm mộ anh ở Việt Nam"().

Ngoài ra, nhiều câu khác của Ngô Ngạn Tổ cũng được MC này liều mạng dịch. Câunói của Ngô Ngạn Tổ "Mục đích của một liên hoan phim quốc tế là đưa điện ảnh thếgiới đến với khán giả địa phương, nhưng nó cũng nhằm đưa điện ảnh địa phương đếnvới khán giả thế giới" bị biến thành "Và anh ấy nói rằng ở Hà Nội trong nhữngngày qua thì anh ấy cũng được chứng kiến những dòng người đổ đến các rạp để xemcác phim trình chiếu trong liên hoan phim quốc tế như thế nào. Xin cảm ơn! Thankyou very much!".

3 nhân vật gây "choáng" nhất showbiz tuần qua
Người đẹp Ngô Mỹ Uyên và nhà báo Lại Văn Sâm



Ngoài ra, anh cũng thỉnh thoảng sa đà vào những tình tiết không liên quan đếnLHP như ca ngợi phụ nữ, nói về sự hâm mộ của mình với NSND Trà Giang và ngẫuhứng nói về phần biểu diễn của Mỹ Tâm kèm theo câu đùa Beng Beng. Chuyện tưởngsẽ không bao giờ xảy ra với Lại Văn Sâm lại xảy ra trong một đêm bế mạc.

Hiện tại, nhà báo Lại Văn Sâm vẫn chưa lên tiếng về vụ việc trên, rất nhiều điệnthoại gọi đến số máy di động của anh trong 2 ngày vừa qua đều không được bắtmáy.

2. Cũng trong thời gian diễnra LHP hai bộ phim Việt rất được chú ý trong thời gian vừa qua do cả mật độcảnh nóng và những phát ngôn xung quanh là Cánh đồng bất tận và Trung úy cũngđược công chiếu. Trong khi Trung úy chiếu với tư thế là tác phẩm dự thi LHP thìCánh đồng bất tận lại được công chiếu để giới thiệu về điện ảnh Việt Nam đươngđại. Trung úy với những tuyên bố gây sốc của đạo diễn Hà Sơn đã ra về trắng taykhi tham dự LHP và không nhận được nhiều khen ngợi từ người xem. Cánh đồng bấttận cũng là một bộ phim được đưa ra mổ xẻ rất nhiều sau khi công chiếu. Trong đócó rất nhiều khen ngợi và không thiếu những lời chê. Đạo diễn Phillip Noyce nóirằng tư duy làm phim của Việt Nam chưa mới mẻ, giống như những năm 60 của thế kỷtrước, và như vậy, cũng khó có thể giành được giải thưởng tại các kỳ liên hoan.

3 nhân vật gây "choáng" nhất showbiz tuần qua
Đạo diễn Victor Vũ liên tục phủ nhận mình đã đạo phim

Giao lộ định mệnh ra mắt côngchúng từ hồi tháng 9 và nó tạo được rất nhiều dấu ấn trong lòng khán giả. Trênthực tế, dù có nhiều điểm khiên cưỡng và những chi tiết không giống với thực tếđời sống thì đây cũng là một bộ phim giải trí đáng xem. Cách dựng phim củaVictor Vũ khiến những người yêu điện ảnh tạm hài lòng. Tuy nhiên, thật không maycho Victor Vũ là trong suốt một tuần qua nghi án đạo phim Shattered ra mắt năm1991 của Giao lộ định mệnh cứ ầm ầm trên mạng xã hội và các mặt báo. Hiện tại,Victor Vũ vẫn nói đó là sự trùng hợp đến khó tin và một người làm phim như anhnếu có thích bộ phim nào đó mà muốn làm theo thì sẽ ghi thông tin rõ ràng.

Như vậy,. Trong khi đó, giớithạo tin và những người có chuyên môn về nghệ thuật thứ 7 thì khó có thể chấpnhận được những điều như vậy. Điều mà họ cho là đúng đắn nhất là vị. Nhưng chắc là khó,bởi lẽ, nói lời xin lỗi đồng nghĩa với việc Victor Vũ thừa nhận đạo phim. Điềunày không tốt cho hình ảnh và danh dự của đạo diễn Việt Kiều này. Đồng thời, rấtcó thể nó sẽ ảnh hưởng đến bộ phim Tết đang khởi quay của anh. Cuối cùng, hyvọng đạo diễn của Giao lộ định mệnh thành thật với bản thân và tìm được nhữngcon đường sáng tạo thuyết phục hơn nữa.

3. Mặc áo trong suốt đi từthiện là sai lầm lớn nhất trongtuần qua của tân hoa hậu Lưu Thị Diễm Hương, đồng thời là đại diện cho Việt Namtham dự Miss Earth tại Nha Trang tới đây.

3 nhân vật gây "choáng" nhất showbiz tuần qua
 

Trong một cuộc đi làm từ thiện cùng các người đẹp của cuộc thi và đương kim hoahậu Larissa Ramos, cô nàng lại tiếp tục gây phản cảm với chiếc áo màu cam trongsuốt. Dư luận lại bùng lên phản đối người đẹp. Bên cạnh đó, thậm chí có rấtnhiều độc giả cảm thấy Diễm Hương chưa thực sự xứng đáng là đại diện cho nhansắc phụ nữ Việt. Nhiều người bình luận và họ thích cách xuất hiện của Ngọc Hânsau đăng quang hơn Diễm Hương. Việc ăn mặc thực sự không chỉ cần đẹp mà còn phảiphù hợp với hoàn cảnh. Bài học từ Mai Phương Thúy và một số người đẹp trước đóhình như không có tác dụng với Diễm Hương. 

Diễm Hương từng nói sẽ thể hiệnđể xứng đáng với chiếc vương miện đội trên đầu. Như vậy, trước khi đạt đượcnhững việc lớn, cô hãy bắt đầu từ những việc nhỏ hơn. 

4. Hai cuộc thi âm nhạc SMĐHvà Vietnam Idol tiếp tục thu hút được sự quan tâm của công chúng. Tuy nhiên,việc song hành hai cuộc thi cùng một lúc cũng là một lực cản về sự quan tâm củadư luận. Mặt khác, công bằng mà nói, thí sinh năm nay của hai cuộc thi này chưathực sự tạo được cá tính và gây được dấu ấn. Vì vậy, khó có thể chờ đợi vàonhững cú hích mới cho showbiz trong thời gian tới.

3 nhân vật gây "choáng" nhất showbiz tuần qua
 

Một trong những dấu ấn của haicuộc thi này là những nhận xét của các thành viên BGK. Có thêm Diễm Quỳnh, HĐNTcủa Vietnam Idol không có nhiều sự thay đổi tích cực. Những nhận xét của MC DiễmQuỳnh đôi khi gượng ép khiến người ta thấy nó không được đúng với thực tế. Vínhư khi xem phần thể hiện của Vương Linh, Diễm Quỳnh nói không thích vì nó làmmất đi sự hồi hộp khi xem những người bắt đầu, phần biểu diễn của Linh có phầnchuyên nghiệp quá. Thế nhưng, cả một hành trình dài tập luyện mà không thể hiệnđược sự chuyên nghiệp thì đâu phải là hay. Cái đích của cuộc thi là tạo ra nhữngnghệ sỹ chuyên nghiệp đấy thôi.

Thành viên BGK Vietnam Idol Siu Black lại rất đáng được khen ngợi trong tuần quakhi cố gắng hoành thành vai trò của mình trong đêm thi dù bị tai nạn rạn xươngtrên đường tới trường quay. Phần nhận xét và nụ cười của Siu khiến cho người tanghĩ rằng chị đang thực sự ổn về sức khỏe. Sau đêm diễn của các thí sinh, Siuđược di chuyển đến bệnh viện. 

3 nhân vật gây "choáng" nhất showbiz tuần qua
Nhã Phương và chồng mới

5. được Nhã Phương tâm sự trongtuần qua cũng thực sự là một thông tin hút công chúng. Trước giờ, dư luận vẫn đổthừa . Tuy nhiên, cô đã chọn cách im lặngđể vượt qua dư luận trong 7 năm qua. Cô cho rằng, chuyện ly dị của cô và Lê HựuHà sau 23 năm chung sống là từ những chuyện phũ phàng, thiếu sự tôn trọng củachồng.

Nhã Phương có vẻ là một người rấtý nhị khi mượn việc nói về cuộc sống của hai người vợ cũ của Lê Hựu Hà để nói vềlý do chia tay của mình. Trong khi đó, Bảo Yến có vẻ thẳng thắn hơn. Chị nói, LêHựu Hà thường đánh đập Nhã Phương khi cùng sống chung. Đó là lý do khiến haingười chia tay. Chuyện cũ xới lại, giờ Nhã Phương đang sống bình yên cùng mộtngười chồng ngoại quốc.

 

Theo bạn, sự kiện nào gây "choáng" nhất showbiz Việt tuần qua?

1. Hoa hậu Diễm Hương mặc áo mỏng tang

2. Đạo diễn Victor Vũ "đạo phim"

3. MC, nhà báo Lại Văn Sâm dịch sai

4. Nhã Phương tiết lộ về cái chết của Lê Hựu Hà

5. Hai cuộc thi âm nhạc SMĐH và Vietnam Idol

Theo VTC



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.