Bóc mẽ chiêu dụ dỗ thí sinh của 4 HLV Giọng hát Việt nhí

Hiền Thục, Thanh Bùi, vợ chồng Hồ Hoài Anh thường xuyên lặp lại chiêu cũ để thuyết phục thí sinh về đội mình.

Hiền Thục, Thanh Bùi, vợ chồng Hồ Hoài Anh thường xuyên lặp lại chiêu cũ để thuyết phục thí sinh về đội mình. 

Thanh Bùi "dụ" bằng điệu bộ và cử chỉ

Là ca sĩ người Úc gốc Việt nên tiếng Việt không sành sỏi bằng các vị HLV khác, Thanh Bùi lấy sự ngộ nghĩnh, đáng yêu trong điệu bộ, cử chỉ để thu hút các thí sinh nhí. Mỗi khi thấy mình yếu thế trong việc tranh luận, nam ca sĩ lại hoặc cười ngượng, cắn móng tay, hoặc co chân lên ghế, ra vẻ lo sợ hồi hộp để chờ đợi tài năng nhí mủi lòng chọn mình.

 
Thanh Bùi với những điệu bộ cử chỉ dễ thương.

Đôi khi, chính sự không sành sỏi tiếng Việt và sự thiếu hoạt ngôn của Thanh Bùi lại khiến màn thuyết phục của anh không bị mắc phải lỗi khoa trương, "chém gió", ăn nói một tấc đến giời mà nhiều người ngồi "ghế nóng" hay mắc phải.

Bên cạnh đó, khán giả cũng dễ cảm nhận được sự chân thành, gần gũi vị HLV này tạo ra mỗi lần thuyết phục các em nhỏ. Có lẽ đó cũng là lý do nhiều thí sinh nhí gật đầu đồng ý về với đội của Thanh Bùi trong những lần cả 4 HLV bấm nút chọn.

Hiền Thục "dụ" bằng những hứa hẹn "bốc giời"

Xuất hiện trên "ghế nóng" với ngoại hình điệu đà, xinh đẹp, Hiền Thục hẳn nhiên là vị HLV lý tưởng cho các bé gái tài năng. Chỉ riêng câu nói: "Cô Hiền Thục sẽ làm cho cháu xinh hơn, tỏa sáng hơn" đã được nữ ca sĩ hơn 2 lần sử dụng.

Tuy nhiên, dường như bà mẹ một con đang gắn mình với phong cách nói quá khi liên tục đưa ra những "cam hết bốc giời" nhằm làm lóa mắt các thí sinh. Bên cạnh đó, nữ ca sĩ Nhật ký của mẹ sử dụng sự nhạy cảm, tính tế của một bà mẹ để đánh vào tâm lý thích yêu chiều, dỗ ngọt của các bé.

 
Hiền Thục đánh vào tâm lý "muốn trở nên xinh đẹp" hơn của các thí sinh nhí.

Thỉnh thoảng, Hiền Thục lại có một cảnh rơi nước mắt nhằm chứng minh cho sự đồng cảm, đồng điệu với thí sinh khi cô ngồi "ghế nóng". Cụ thể như màn trình diễn Quê em mùa nước lũ của cô bé Phương Mỹ Chi hay Gặp mẹ trong mơ của cậu bé Trần Ngọc Duy, cô đều rớm lệ khiến không ít khán giả nghĩ cô hơi làm quá.

Hồ Hoài Anh "dụ" bằng vai diễn "người đàn ông thép"

Giọng hát Việt nhí không phải là chương trình âm nhạc đầu tiên Hồ Hoài Anh làm giám khảo. Nam nhạc sĩ từng đóng vai ác tại Vietnam Idol 2009 bên cạnh Siu Black. Có lẽ cảm thấy phù hợp với hình tượng nghiêm khắc nên anh đã sử dụng luôn chiêu bài này để thuyết phục thí sinh.

 
Hồ Hoài Anh đóng vai ông thầy khó tính.

Không giống như Thanh Bùi hay Hiền Thục thường xuyên khen ngợi thí sinh, Hồ Hoài Anh luôn một mình một phách nhăm nhăm chỉ ra điểm yếu trong các phần trình diễn. Hành động này khiến anh tạo được cá tính riêng, đồng thời không bị mang tiếng là "xu nịnh, nói quá".

Tuy Giọng hát Việt nhí là sân chơi dành cho các em nhỏ, nhưng sự dạn dĩ, trưởng thành khi đứng trên sân khấu giúp các thí sinh không bị chạnh lòng trước những lời chê của Hồ Hoài Anh. Thậm chí, chiêu thức này còn mang lại hiệu quả không ngờ khi các tài năng trẻ muốn được làm việc với những HLV nói thẳng nói thật như Hồ Hoài Anh.

Lưu Hương Giang "dụ" bằng "chủ nghĩa xê dịch"

Gọi là "chủ nghĩa xê dịch" bởi Lưu Hương Giang chẳng mấy khi chịu ngồi yên trên ghế nóng. Nữ ca sĩ Cải bắp sẵn sang chạy lên sân khấu bao vây, ôm vai, thủ thỉ "dụ khị" thí sinh. Nếu có bị các HLV khác lên tiếng về chiêu bài "không đẹp" này, Lưu Hương Giang lại nhảy nhót, đùa nghịch ngay tại vị trí ghế nóng.

 
Lưu Hương Giang không bao giờ chịu ngồi yên trên "ghế nóng".

Nếu Hồ Hoài Anh đã rắn, Lưu Hương Giang rất biết cách dẻo mềm. Nữ ca sĩ cũng chịu khó dỗ dành, khen ngợi thậm chí tâng bốc hết lời các thí sinh theo đúng phong cách "chồng đấm thì vợ phải xoa". Sự tung hứng kết hợp của hai vợ chồng Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang đã giúp cặp đôi này có trong tay vô số gương mặt sáng giá của cuộc thi.

Theo Megafun



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.