Ca sĩ Mỹ Linh: Cố gắng là chính mình

2010 là năm đầy ý nghĩa với gia đình ca sĩ Mỹ Linh khi chuyển tới môi trường sống hoàn toàn mới. Sự thay đổi đó mang đến cho Mỹ Linh năng lượng tràn trề cho năm 2011.

2010 là năm đầy ýnghĩa với gia đình ca sĩ Mỹ Linh khi chuyển tới môi trường sống hoàn toàn mới.Sự thay đổi đó mang đến cho Mỹ Linh năng lượng tràn trề cho năm 2011.

Để cóđược thành công của ngày hôm nay, con đường chị đi qua không chỉ rải toàn hoahồng. Chị đã vượt qua khó khăn như thế nào?

- Mọi thànhcông đều cần nỗ lực và những lựa chọn. Mỹ Linh không được sinh ra và nuôi dưỡngtrong môi trường âm nhạc, nhưng lại có thuận lợi là hay gặp được người tốt, giỏivà tâm huyết với nghề nên mới có thành công như hôm nay. Linh luôn cố gắng đểluôn là chính mình, làm những gì mình cho là đúng đắn, không nhìn nghiêng nhìnngửa.

Linh cũngluôn thấy mình rất may mắn khi có được nhiều sự ưu ái như vậy. Có nhiều ngườicũng có giọng hát hay nhưng không phải ai cũng có may mắn được như Linh. Nhưngnhư thế không có nghĩa là cho phép mình dừng lại...

Ca sĩ Mỹ Linh: Cố gắng là chính mình
 

Nghĩa làsân khấu vẫn có hấp lực lớn với chị?

- Sân khấuvẫn là nơi Linh thấy rất thoải mái và đúng với con người mình nhất. Linh luônđọc được hết những gì người hâm mộ mong muốn ở mình qua ánh mắt của họ hướng lênsân khấu. Đó nhiều khi cũng là áp lực, nhưng là một áp lực rất dễ chịu!

Không dám nhận mình là người thông minh và tỉnh táo nhưng Linh nghĩ mình là người hướng thiện và biết được điểm mạnh cũng như điểm yếu của mình để cố gắng hòa hợp được với những người khác.

Làngười của công chúng những cũng là người mẹ của 3 con, bí quyết để chị hàihòa giữa 2 nhiệm vụ là gì?

- Linh nhậnthấy rất nhiều người phụ nữ hiện nay đều đảm đương cùng lúc nhiều vai trò khácnhau và họ cũng đều làm tròn được những vai trò đó, dù nhiều khi họ chịu áp lựcnhiều từ cơ quan, xã hội, gia đình...

Xã hội vàgia đình đòi hỏi họ "giỏi việc nước, đảm việc nhà" và bản thân họ cũng đang đượcdạy rằng cần phải luôn cố gắng không ngừng nghỉ để trở thành người phụ nữ hoànhảo như thế. Điều đó làm cho áp lực ngày càng lớn hơn. Linh thì cho rằng chỉ cầnkhéo léo sắp xếp thời gian một chút thì mọi công việc sẽ được giải quyết ổn thỏavà chỉn chu.

Hai vợchồng chị đều làm nghệ thuật, chị muốn con cái sau này theo nghề của bố mẹkhông?

- Vợ chồngLinh không áp đặt nhưng cũng định hướng cho các cháu. Linh nghĩ rằng với mỗingười mẹ thì việc sinh con, chăm lo và dạy bảo chúng là thiên chức ông trời đãban cho, thế nên mới có câu "đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm". Người mẹ baogiờ cũng có thể gần gũi với con hơn và chỉ bảo chúng chi tiết và tỉ mỉ hơn.

Gần đâychị có chương trình từ thiện “Trái tim cho em”. Liệu đó là thực tâm của chị haylà “chiêu” để lăng - xê, đánh bóng tên tuổi như nhiều nghệ sĩ làm gần đây?

- Chứng kiếngiây phút sự sống trở lại với những cơ thể trẻ thơ, tôi nhận ra rằng, trong cuộcsống này ngoài thời gian tất bật lo cơm áo gạo tiền cho gia đình, thì giúp đỡngười khác là công việc mang lại nhiều ý nghĩa và niềm vui sống. Đó là lý do duynhất Linh quyết định tham gia chương trình. Năm 2011, Linh mong muốn chươngtrình mổ tim nhân đạo này sẽ được quan tâm nhiều hơn và nhận được nhiều sự giúpđỡ hơn từ cộng đồng.

Xin cảmơn chị!


Theo Dân Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.