Cát Tiên Sa liên tục bị bóc mẽ chiêu lừa khán giả?

Nếu scandal vạch trần kết quả The Voice là sự thật, công chúng có quyền nghi ngờ việc dàn xếp kết quả trong 2 chương trình 'Cặp đôi hoàn hảo 2011' và 'Bước nhảy hoàn vũ 2012' là điều đáng tin.

Nếu scandal vạch trần kết quả The Voice là sự thật, công chúng có quyền nghi ngờ việc dàn xếp kết quả trong 2 chương trình 'Cặp đôi hoàn hảo 2011' và 'Bước nhảy hoàn vũ 2012' là điều đáng tin.

Sốc với clip vạch trần “The Voice”

Ngay trong lúc tập 3 của Vòng đối đầu còn đang phát sóng cư dân mạng bất ngờ “sốc toàn tập” khi đoạn clip có tên Những sự thật đằng sau Giọng hát Việt? do một cư dân mạng giấu tên post lên, được thực hiện khá công phu, chia thành nhiều đoạn mang tính chất nghi vấn với lời mở đầu kích thích "Những thắc mắc mà báo chí chưa giải đáp về Giọng hát Việt sẽ được trả lời tại đây".

Trong clip, tác giả công khai nhiều nội dung email trao đổi được cho là của Giám đốc âm nhạc The Voice Phương Uyên với những người có liên quan.




Đoạn trao đổi được cho là giữa Trần Lập và Phương Uyên (hình chụp từ đoạn clip)

Đặt vấn đề "Vì sao các thí sinh hát toàn tiếng Anh?", một đoạn email với nội dung xin đổi bài Somebody That I Used To Know thành một ca khúc khác, sau đó một email trả lời với tên người nhận "Tranlap's team" và người gửi là "Phuong Uyen" mang nội dung không đồng ý.

Sốc và gây choáng hơn khi trong đoạn ghi âm đăng tải còn có hai cuộc trò chuyện được cho là giữa nhạc sĩ Phương Uyên - Giám đốc âm nhạc của The Voice với Giám đốc sản xuất của chương trình; giữa Phương Uyên và thí sinh Nguyễn Khánh Phương Linh của đội Thu Minh. Cuộc trao đổi kịch tính và thu hút sự quan tâm khi người được cho là Phương Uyên lên tiếng "tìm đường chỉ lối" cho :gà" Phương Linh giành chiến thắng đối thủ trong cuộc cạnh tranh với thí sinh Tây Nguyên H'Zina Bya. Trong đó, Phương Uyên chủ động tạo ra những tình huống bất lợi để Phương Linh dễ dàng hạ "knock out" thí sinh có giọng hát chứa lửa Bya.

Ở những đoạn thoại: "Em chọn RnB là nó chết ngay", "Chị sẽ đưa em vô", "Em phải hát thể loại của em chứ, em mà hát thể loại của nó, em chết trước", "Chị làm sếp mà em lo gì chuyện đó"... công chúng không khỏi sững sờ.

Không dừng lại ở đó, ở đoạn cuối video, tác giả không quên tiết lộ danh sách được cho rằng sẽ đi tới vòng trong. Tác giả đoạn clip còn khẳng định Thiều Bảo Trang ở đội Hồ Ngọc Hà mới chính là người được lựa chọn để đăng quang The Voice chứ không phải "hoàng tử" Bùi Anh Tuấn như nhiều khán giả đang dự đoán.

Với việc bùng nổ scandal dàn dựng kết quả liên quan đến chuyện thí sinh cầu khẩn lựa chọn bài trình diễn để được đi tiếp vào vòng trong, cho đến lịch bài hát, danh sách thí sinh bị loại hay đi tiếp đều được công bố công khai, dù chưa có phản hồi nào từ ban tổ chức nhưng phần lớn công chúng đã bắt đầu sụp đổ lòng tin đối với chương trình truyền hình đang gây sốt số 1 của công ty Cát Tiên Sa.

Bộ tứ giám khảo chương trình


Phương Thanh “đại náo” Bước nhảy hoàn vũ

Trước khi cơn sốt thần tượng The Voice bùng nổ, khán giả đã được dịp xôn xao tin đồn về việc dàn dựng kịch bản trong Cặp đôi hoàn hảo cũng do công ty Cát Tiên Sa tổ chức khi ca sĩ Phương Thanh lên tiếng cho rằng, việc ra đi của mình tại đêm bán kết đã được sắp đặt trước. Trong một bài phỏng vấn sau đêm bán kết, Phương Thanh úp mở rằng chị đã biết mình bị loại trước đó một tuần, nhưng vì khán giả yêu quý và ủng hộ nên chị mới tiếp tục thi. 

 “Tôi buồn vì qua chương trình này, mọi người thể hiện tình cảm quá rõ đối với tôi. Còn việc bản thân bị rớt không ảnh hưởng đến tiếng tăm của tôi nên tôi không buồn. Tôi chỉ buồn vì những người xung quanh buồn. Buồn vì mặt trái của chương trình, của giải thưởng… Kết quả cuộc thi hãy cứ để mọi người lên tiếng đi. Hãy chờ đợi sau đêm chung kết xem tôi sẽ nói gì, vì bây giờ tôi chưa hoàn thành hợp đồng. Tôi vẫn đang tập trung cho bài thi đêm cuối cùng. Tôi không muốn mọi thứ xung quanh bị ảnh hưởng và phân tâm…”, nữ ca sĩ thổ lộ trước đêm chung kết.

Tỏ ra khá bức xúc khi thấy Phương Thanh bị loại, nữ diễn viên Vân Trang từng chia sẻ trên trang cá nhân: "Bần thần không nói nên lời và chị ấy cũng không thể nói gì. Chị thấy, em thấy và hy vọng mọi người cũng sẽ tin với những gì họ thấy chứ không phải những gì họ nghe hay họ 'được' ép phải tin. Chưa bao giờ thấy bất lực với những gì mình suy nghĩ và những gì mình nói ra. Thật đáng sợ!".


Phương Thanh chia tay Bước nhảy hoàn vũ 2012

Những dòng chia sẻ của Vân Trang nhanh chóng được bạn bè ủng hộ. Phương Thanh cũng lên tiếng “trấn an”: “Em yên tâm, chị sẽ lên tiếng nhưng không phải lúc này. Ai cũng thấy hết, chị không để yên cho họ muốn làm gì thì làm".

Đúng như những gì đã thách đố, ngay sau khi chung kết kết thúc, Phương Thanh lên báo vạch trần sự thật về Bước nhảy hoàn vũ 2012: “Khi tham gia cuộc chơi, tôi xác định mình là quân cờ của khán giả, còn ai là quân cờ của ban tổ chức thì không biết, trừ khi tới vòng cuối cùng. Sau đêm chung kết, rõ ràng mọi người đều biết quân cờ của ban tổ chức và nhà tài trợ là ai rồi, còn quân cờ của khán giả chính là những người đã rời khỏi cuộc chơi, trong đó có tôi. 

Lúc này, thắng - thua không còn quan trọng với tôi nữa, nhưng với những điều khúc mắc thì khán giả, những người tốn tiền và có 50% quyết định có quyền thắc mắc, chứ nghệ sĩ không có quyền bởi quân cờ đặt đâu phải đứng đó. Khi sự việc xảy ra, đừng quy chụp cho Phương Thanh hay Anh Thư bởi chúng tôi chỉ là hai quân cờ trong một ván cờ rất to. Dù xung quanh còn có khán giả truyền hình, ban giám khảo… nhưng người quyết định tất cả chính là ban tổ chức vì họ đẻ ra cuộc chơi, còn người bị động vẫn là khán giả.

Khoan nói về việc đúng hay sai ở đây, đã là cờ thì phải có 'cờ gian bạc lận', còn gian lận thế nào thì không bao giờ có bằng chứng. Cuối cùng cũng chỉ làm tổn thương cảm xúc của nhau mà thôi. Khán giả sẽ cảm thấy, nếu còn tổ chức những cuộc chơi có nhắn tin bình chọn không rõ ràng như vậy nữa, họ sẽ không tham gia vì họ vừa tốn tiền, vừa không có quyền quyết định.

Trong đêm bán kết, có nhiều điều khiến người ta khó hiểu. Việc Anh Thư hay Phương Thanh ai sẽ ra đi được mọi người quan tâm, đặc biệt là về số điểm và lượng tin nhắn. Bài đầu tôi nhảy Tango dở hơn Anh Thư và đạt số điểm 33, nhưng tại sao Anh Thư nhảy bài sau dở hơn mà điểm lại cao hơn bài đầu? Điểm vô lý đặc biệt nữa là tin nhắn. Bỏ qua chuyện điểm cao hay thấp, khi khán giả nghi ngờ về lượng tin nhắn, ban tổ chức phải là người đưa ra thông tin chính xác. Đây là việc của ban tổ chức chứ không phải việc của tôi hay Anh Thư”.


Nữ ca sĩ từng lên báo vạch tội ban tổ chức chương trình

Siu Black “lên thớt” khi bị “hớ miệng”

Trước scandal của The Voice và Bước nhảy hoàn vũ 2012 diễn ra, khán giả được dịp hoài nghi về tính chân thật của các chương trình truyền hình thực tế và gameshow ca nhạc khi xảy ra scandal Siu Black “hớ miệng”, lộ nghi vấn chương trình Cặp đôi hoàn hảo 2011 dàn xếp kết quả.

Khi làn sóng phản đối chương trình Cặp đôi hoàn hảo vì sự ra đi của cặp Giáo sư Cù Trọng Xoay và ca sĩ Phương Linh chưa kịp nguội, một clip ghi lại câu nói vạ miệng được cho là của giám khảo Siu Black với nội dung “Chọn áo đỏ đúng không?” đã được lan truyền trên mạng. Ngay lập tức, câu nói “Chọn áo đỏ đúng không” đã trở thành mọi tâm điểm chỉ trích từ phía khán giả.

Trong đoạn clip ghi lại phần công bố kết quả của bán kết Cặp đôi hoàn hảo, 2 cặp Linh - Xoay và Ngọc Anh - Ngọc Ngoan sắp bước vào phần thi “sing off”, một câu nói nho nhỏ xen ngang phần dẫn của MC Phan Anh được cho rằng rất giống giọng Siu Black với nội dung “Chọn áo đỏ đúng không?” (ám chỉ Ngọc Anh - vì lúc đó Ngọc Anh mặc áo màu đỏ, còn Phương Linh mặc áo màu trắng).

Qủa đúng như vậy, sau màn thi đấu “sing off”, cặp Ngọc Anh (mặc áo màu đỏ) đã giành chiến thắng, đồng nghĩa với việc cặp Phương Linh (mặc áo trắng) dừng bước.



Siu Black từng bị vạ miệng khi nói "Chọn áo đỏ đúng không?"


Sự thật khiến cư dân mạng "nổi nóng", bởi phần đông khán giả cho rằng kết quả của đêm thi thứ 7 không chính xác bởi lẽ trong số tất cả đêm thi, Linh - Xoay luôn nhận được sự ủng hộ lớn từ khán giả bất chấp điểm số của ban giám khảo. Trong khi đó, Quách Ngọc Ngoan - Nguyễn Ngọc Anh luôn đứng gần cuối bảng bình chọn của khán giả và cả ban giám khảo thì cuối cùng lại được lựa chọn đi tiếp. 

Đêm thi thứ 7 Cặp đôi hoàn hảo là đêm quyết định nên chắc chắn khán giả sẽ dồn nhiều phiếu hơn cho các cặp yêu thích. Vì thế, gần như rất khó xảy ra việc Phương Linh - Cù Trọng Xoay bị thua về mặt khán giả bình chọn. Lật lại điểm số của đêm thứ 7 sẽ thấy, cặp Phương Linh - Cù Trọng Xoay thua là vì nhận số điểm từ ban giám khảo quá thấp. Kết hợp với câu "hớ miệng" của Siu Black, cư dân mạng càng có cơ sở tin rằng đã xảy ra chuyện sắp xếp kết quả để Linh - Xoay ra đi, Ngoan - Anh ở lại.

3 chương trình truyền hình thực tế, gameshow đình đám và nổi tiếng nhất trên truyền hình do Cát Tiên Sa tổ chức liên tục bị phanh phui án dàn xếp kết quả. Khán giả có quyền hoài nghi về mức độ chân thật và công tâm của đơn vị sản xuất này trong việc đảm bảo tính công bằng cho thí sinh và trung thực với công chúng truyền hình.
Theo TTTĐ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.