Đạo diễn Trong Vòng Xoay Tội Ác livestream tố nhà sản xuất chiêu trò “giam lương”, gia đình 4 miệng ăn chỉ còn 14 nghìn

Dịch bệnh khiến kinh tế nhiều nghệ sĩ bị ảnh hưởng nghiêm trọng, Quách Khoa Nam - đạo diễn Trong Vòng Xoay Tội Ác phải đăng đàn vì bị giữ lương suốt nhiều tháng.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, đã hơn nửa năm 2021 trôi qua nhưng rất hiếm có các sự kiện giải trí đã diễn ra hay phim được bấm máy. Là những người có thu nhập chủ yếu từ việc ra phim trường làm việc, nhiều đạo diễn, nhân viên đoàn phim gặp khó khăn vì bị thất nghiệp nhiều tháng.

Đáng nói nhất, tối ngày 16/8, Quách Khoa Nam - đạo diễn Trong Vòng Xoay Tội Ác đã livestream hơn 1 giờ để đăng đàn tố nhà sản xuất phim chiêu trò "giam lương". Theo lời đạo diễn Trong Vòng Xoay Tội Ác cho hay, bộ phim đã hoàn thiện vào tháng 3/2021 và công chiếu tập cuối cùng trên sóng truyền hình vào hôm 9/8 vừa qua nhưng đến hiện tại anh vẫn chưa nhận được tiền lương như trên hợp đồng. Quách Khoa Nam đã liên tục chủ động đòi tiền nhưng nhà sản xuất 5 lần 7 lượt né tránh và cố tình chiêu trò, hứa hẹn suông để trì hoãn thời gian thanh toán.

Sau nhiều lần làm việc căng đét, hiện tại chỉ còn Quách Khoa Nam và 1 nhân viên khác trong đoàn phim vẫn chưa nhận được lương, nam đạo diễn hiện đã rơi vào cảnh nợ nần gần cả trăm triệu từ bạn bè, ngân hàng.

Đạo diễn Trong Vòng Xoay Tội Ác livestream tố nhà sản xuất chiêu trò giam lương”, gia đình 4 miệng ăn chỉ còn 14 nghìn-1

Quách Khoa Nam livestream bức xúc vì bị nhà sản xuất phim không thanh toán hợp đồng dù tập cuối Trong Vòng Xoay Tội Ác đã lên sóng cách đây 1 tuần

"Số tiền tôi nợ đến lúc này đã lên đến hàng trăm triệu đồng rồi, TP.HCM tiếp tục giãn cách trong thời gian tới thì tôi sẽ sống bằng cái gì đây. Bây giờ tôi mượn tiền nhưng hứa đến ngày không trả nên mất uy tín với mọi người rồi. Nói thật, đến hôm 16/8, gia đình 4 miệng ăn của tôi chỉ còn đúng 14 nghìn và không biết trang trải những ngày tới như thế nào. Tôi xin lỗi vì đã làm phiền mọi người lúc này nhưng phải nói ra vì quá bức xúc", Quách Khoa Nam thổ lộ trên livestream.

Hiện tại, chúng tôi đang liên lạc với Quách Khoa Nam và phía đoàn phim để tìm hiểu thêm thực hư sự việc.

Đạo diễn Trong Vòng Xoay Tội Ác livestream tố nhà sản xuất chiêu trò giam lương”, gia đình 4 miệng ăn chỉ còn 14 nghìn-2

Quách Khoa Nam cho biết cuộc sống gia đình đang khó khăn vì anh bị thất nghiệp trong nhiều tháng qua

Toàn bộ lời Quách Khoa Nam tố nhà sản xuất phim Trong Vòng Xoay Tội Ác

Vào ngày 11/12/2020, tôi bắt đầu bấm máy quay phim Trong Vòng Xoay Tội Ác, đến hôm 19/3/2021 thì xong. Tôi hoàn thành bộ phim này đúng với những cam kết trong hợp đồng, sau khi phim công chiếu cũng mang về hiệu ứng tốt. Theo hợp đồng ghi rõ sẽ hoàn trả lương sau khi đóng máy 45 ngày với điều kiện phải có biên bản nghiệm thu của đài. Chúng tôi đã chờ 45 ngày nhưng sau đó đại diện công ty tắt máy, không nói gì hết. Cho đến hôm 15/5, đã 55 ngày trôi qua vẫn chưa có động thái gì, lúc này công ty mới đưa 1 cô kế toán ra lên tiếng và xin hẹn anh em đoàn phim sẽ trả vào tháng sau.

Đến ngày 15/6, tôi có đăng status: "Có tiền thì làm phim, còn không có tâm không biết đối nhân xử thế thì đừng làm nhà sản xuất". Lúc này, cô kế toán kia tiếp tục đại diện công ty xin dời lương thêm 1 tháng nữa, mọi người đều đồng lòng chấp nhận vì nghĩ đang khó khăn trong dịch bệnh.

Đến hôm 14/7, tôi có nhắc lại vì có nhiều nhân viên đoàn phim rơi vào cảnh khó khăn, phải ăn mì do bị giam lương suốt nhiều tháng, tôi nói điều này ra mà muốn rơi nước mắt vì quá thương. Anh em làm rất cực khổ để trả tiền gạo, tiền nhà rồi con cái của họ nữa. Sau khi tôi làm lớn chuyện thì mấy ngày sau mọi người trong đoàn bắt đầu nhận được lương.

Về khoản lương của tôi, khi tôi thắc mắc thì có 1 người tự xưng là người của công ty nói rằng phim vừa được nghiệm thu vào 1/7, căn cứ quy định thì sau 45 ngày nữa tôi mới được nhận lương. Người này nói với tôi rằng đến 15/8 tôi mới được nhận tiền. Lúc này tôi đã rất giận dữ rồi, sau đó người trong công ty bắt đầu cắt liên lạc với tôi. Hiện giờ chỉ còn tôi và 1 bạn dựng phim bị giam lương.

Đến hôm 16/8, tôi phải dùng số điện thoại của con để gọi trực tiếp lên công ty vì số tôi bị chặn rồi thì được 1 người tên T đáp: "Nhà đài chưa thanh toán tiền nên chúng tôi chưa thanh toán cho anh được, tôi nói vậy đó".

Mấy chục năm tôi làm nghề cũng gặp những trường hợp chậm lương nhưng người ta nói chuyện rất đàng hoàng và chủ động liên lạc để nhờ tôi thông cảm nhưng công ty này nói ngang, tôi nói có sách mách có chứng hết và sẽ chia sẻ công khai tin nhắn để mọi người biết tôi đã bị ép bức cỡ nào.

Mấy tháng qua tôi dồn hết tâm sức cho bộ phim này nên không làm bất kì việc nào khác. Tôi phải mượn tiền anh em đồng nghiệp, ngân hàng để sống nhưng liên tục thất hứa vì đến hạn trả mà công ty cứ giam lương.

Số tiền tôi nợ đến lúc này đã lên đến hàng trăm triệu đồng rồi, TP.HCM tiếp tục giãn cách trong thời gian tới thì tôi sẽ sống bằng cái gì đây. Bây giờ tôi mượn tiền nhưng hứa đến ngày không trả nên mất uy tín với mọi người. Nói thật, đến hôm 16/8, gia đình 4 miệng ăn của tôi chỉ còn đúng 14 nghìn và không biết trang trải những ngày tới như thế nào. Tôi xin lỗi vì đã làm phiền mọi người lúc này nhưng phải nói ra vì quá bức xúc.

Đạo diễn Trong Vòng Xoay Tội Ác livestream tố nhà sản xuất chiêu trò giam lương”, gia đình 4 miệng ăn chỉ còn 14 nghìn-3

Vợ của Quách Khoa Nam cũng lên tiếng bức xúc vì nhà sản xuất phim liên tục đưa ra lý do để hoãn việc trả lương trong khi nhiều nhân viên đoàn phim đã nhận được tiền

Đạo diễn Trong Vòng Xoay Tội Ác livestream tố nhà sản xuất chiêu trò giam lương”, gia đình 4 miệng ăn chỉ còn 14 nghìn-4

Đạo diễn Trong Vòng Xoay Tội Ác livestream tố nhà sản xuất chiêu trò giam lương”, gia đình 4 miệng ăn chỉ còn 14 nghìn-5

Trước khi làm đạo diễn, Quách Khoa Nam là diễn viên quen mặt trong các bộ phim truyền hình, truyện cổ tích

Đạo diễn Trong Vòng Xoay Tội Ác livestream tố nhà sản xuất chiêu trò giam lương”, gia đình 4 miệng ăn chỉ còn 14 nghìn-6

Chúng tôi đang liên lạc các bên để làm rõ thực hư sự việc

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/dao-dien-trong-vong-xoay-toi-ac-livestream-to-nsx-chieu-tro-giam-luong-gia-dinh-4-mieng-an-chi-con-14-nghin-16221180811050988.htm

Giảm lương


Nam ca sĩ bị tuột tay, ngã trên sân khấu chung kết Anh trai
Nhiều ca khúc solo mới do chính các anh trai sáng tác được mang lên sân khấu Chung kết 1 "Anh trai say hi" tối 31/8. Erik gặp sự cố, bị tuột tay khi đang thực hiện động tác vũ đạo trên không.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.