Đông đảo nghệ sỹ thương tiếc nhạc sỹ Quốc Trường

Bạn bè, đồng nghiệp và những thế hệ học trò sẻ chia niềm tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của nhạc sỹ Quốc Trường.

Bạn bè, đồng nghiệp vànhững thế hệ học trò sẻ chia niềm tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của nhạcsỹ Quốc Trường.

>>

Ca sỹ Mỹ Linh 

Tôi và chú Trường là chú cháuthân thiết. Hai chú cháu đã từng có thời gian dài gắn bó ở đoàn Ca múa nhạcnhẹ TW. Chú cháu tôi đã cùng nhau đi khắp mọi miền Tổ quốc biểu diễn phục vụđồng bào, tôi có quá nhiều kỷ niệm gắn bó với chú. Sự ra đi của chú khôngchỉ là niềm tiếc thương vô hạn với bạn bè, đồng nghiệp, sự ra đi ấy còn làmột tổn thất lớn lao với nền nhạc nhẹ Việt Nam. 

Đông đảo nghệ sỹ thương tiếc nhạc sỹ Quốc Trường
 

Hôm trước, tôi và ông xã(nhạc sỹ Anh Quân) có đến thăm chú ở bệnh viện. Anh Quân có nói một câu,chú Trường là biểu tượng của nhạc nhẹ Việt Nam. Khán giả trẻ có thểkhông biết chú, nhưng thế hệ khán giả từ 40 tuổi trở lên sẽ rất biếtchú. Chú Trường không sáng tác nhiều, nhưng, với Trompet, chú Trườngkhông có đối thủ.

Không chỉ là một tài năng,nhạc sỹ Quốc Trường còn là người bạn thân thiết, gần gũi với tất cả mọingười. Chú ấy rất hài hước. Có lẽ, chẳng ai có thể ghét được nhạc sỹ QuốcTrường. Bạn bè ai cũng yêu quý chú. 

Tôi đã biết thông tin từ đêmqua. Bạn bè đã đoán trước được sự ra đi của chú. Anh Trần Bình - Giám đốcnhà hát Ca múa nhạc nhẹ TW đã đi uống rượu từ đêm qua, đến giờ vẫn say, anhấy quá sốc và quá buồn. Một cuộc chia tay cuối năm thật đau buồn… Vĩnh biệtchú! 

Nhạc sỹ Hồ Hoài Anh 

Chú Trường là người rấtđáng mến. Tôi không phải là học trò của chú nhưng đã có dịp làm việc vớichú nhiều lần, đã cùng nhau đi lưu diễn khắp các nước. Lúc nào cũng thấychú Trường kể chuyện cười. Ngồi với chú Trường sẽ được cười cả ngày. 

Đông đảo nghệ sỹ thương tiếc nhạc sỹ Quốc Trường
 

Vợ chồng chú có cô con gáiduy nhất, và chú đã lên chức ông ngoại, suốt ngày chú thích uống Coca và ănbim bim. Khán giả có thể ít biết về nhạc sỹ Nguyễn Quốc Trường, nhưng trongnghề, chú ấy là người nổi tiếng, hoạt động nhiều. Từ khi tôi còn chưa sinhra, chú ấy đã là một nhạc sỹ nổi tiếng rồi.  

Tôi vừa mới nghe tin chú mấttrước khi bạn gọi điện khoảng 10 phút. Quá đột ngột. Quá bối rối. Tôi khôngbiết nói thêm điều gì lúc này… 

Ca sỹ Lưu Hương Giang 

Cách đây khoảng một tháng,tôi có gặp thầy Trường. Thầy trò tôi gặp nhau tại một buổi tiệc. Rất lâu rồimới gặp nhau, thầy nhìn tôi bảo, thầy nhìn mãi mới nhận ra em, dạo này trôngxinh quá… Sau đó, hai thầy trò ngồi ríu rít nói chuyện suốt buổi. Thầy hàihước, dễ gần và dễ mến vô cùng. 

Đông đảo nghệ sỹ thương tiếc nhạc sỹ Quốc Trường
 

Thầy ra đi đột ngột quá, tôimới nghe tin mà bàng hoàng cả người. Tôi và thầy đã từng có những năm thánglàm việc cùng nhau tại nhà hát Ca múa nhạc nhẹ TW. Tôi tin rằng, tất cả mọingười, những ai đã từng quen biết thầy Trường, nghe tin này, đều sẽ bànghoàng, đau xót. 

Ca sỹ Hồ Quỳnh Hương 

Thầy Trường không chỉ làthầy giáo dạy tôi khi tôi theo học tại ĐH Văn hóa Nghệ thuật Quân đội,thầy Trường còn là người trực tiếp giúp đỡ tôi khi tôi về đoàn Ca múanhạc nhẹ TW. Thầy là biểu tượng cho một con người có tâm, có tài. Thầyluôn quan tâm, giúp đỡ tất cả mọi người. Khi tôi vào Sài Gòn lập nghiệp,cũng chính thầy Trường đã quan tâm, giúp đỡ tôi rất nhiều. 

Đông đảo nghệ sỹ thương tiếc nhạc sỹ Quốc Trường
 

Biết tin thầy mất, tôi thựcsự cảm thấy mất mát. Tôi vừa trở về sau một chuyến đi diễn xa, tôi không kịpđến gặp thầy lần cuối khi thầy ở bệnh viện, và có lẽ, cũng không kịp ra HàNội viếng thầy… Đó là nỗi buồn, là mất mát của tôi. 

Ca sỹ Y Vol

Tôi là người đầu tiên đãhát ca khúc Những phút giây quacủa thầy Trường. Tôi nhớ khi tôi hát, thầy đã rất thích. Sau đó, tôimang Những phút giây qua đi háttrong những xuất hát của mình ngoài thị trường, khán giả đã đón nhậnnồng nhiệt. 

Đông đảo nghệ sỹ thương tiếc nhạc sỹ Quốc Trường
 

Nghe tin buồn của thầy,tôi hoàn toàn sốc và bất ngờ. Tôi ra trường và cũng mải mê với côngviệc, cuộc sống riêng. Ba tôi vừa mất… Lâu tôi không gặp thầy, nhưng vẫnnhớ, thầy còn khỏe lắm mà? Thật đau lòng khi một người có tài, có đứcnhư vậy lại ra đi sớm thế. 

 
*Lễ viếng nhạcsĩ Quốc Trường bắt đầu từ 9h30 đến 11h30 sáng ngày 29/1 tại Nhà tanglễ Bộ Quốc Phòng - số 5 Trần Thánh Tông - Hà Nội.

Theo Dân trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.