Dũng "khùng": Làm giám khảo vì sợ bạn gái

Được gắn biệt danh "khùng" vì lúc nào anh cũng tưng tửng. Tưng tửng trong cách sống, trong cách nói... và cả trong cách yêu.

Được gắn biệtdanh "khùng" vì lúc nào anh cũng tưng tửng. Tưng tửng trong cách sống, trongcách nói... và cả trong cách yêu.


Ấy vậy mà khi tiếp xúc với Dũng "khùng" người talại dễ bị cuốn hút, không dứt ra được bởi cách nói hài hước pha chút "ngông"của anh. Thế nên, Dũng "khùng" trở thành một nhân vật đặc biệt của hàng ghếgiám khảo trong các cuộc thi gần đây cũng là điều dễ hiểu.
 
Làm giám khảonhiều cũng thấy ngán

Anh nghĩ gì khi bây giờ nhắc tới QuangDũng, người ta không nghĩ đến các bộ phim anh đạo diễn mà nghĩ ngay đến cáccuộc thi anh làm giám khảo?

- Thật sự, tôi cũng lo ngại điều đó nên lúc đầu tôi đã muốn trốn “Bước nhảyhoàn vũ” năm nay. Tôi cũng đã từ chối rất nhiều lời mời, tôi không thích làmban giám khảo quá nhiều sẽ bị ghét (cười). Nhưng sự đời đâu phải muốn làđược, nhiều khi không muốn nhận nhưng người ta mời chân tình, trân trọng quánên lại cả nể. Họ cần sự hỗ trợ của đồng nghiệp và bạn bè nên cuối cùng lạivẫn phải "thò" mặt lên tivi (cười lớn).
Dũng "khùng": Làm giám khảo vì sợ bạn gái
Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng

Sau một thời gian dài "nhón" chân sang lĩnhvực mới này, anh chiêm nghiệm được gì cho mình?

- Tôi quan niệm, "giám khảo" các show tivi là một cái nghề và có chuyên mônthôi chưa đủ, nó còn phải hiểu mục đích của chương trình và chịu được áp lựcnữa. Khi tôi nói, thường tôi nghĩ đến một trong những điều sau đây: Thứnhất, là làm sao cho chương trình hấp dẫn; Thứ hai, làm sao tốt cho thísinh; Thứ ba, là làm sao tốt cho chương trình.
 
Tôi cũng biết rất nhiều lúc thí sinh bất mãn vớinhững lời tôi nói, nhưng tôi chấp nhận và không quá e ngại bởi vì tôi tin làmình làm điều đó để tốt cho tổng thể chương trình. Tôi cũng biết có nhữnglời mình nói làm khán giả ghét mình, nhưng tôi chấp nhận khán giả ghét mìnhmà họ yêu quí thí sinh hơn. Tôi nghĩ, giám khảo là một cái nghề làm chongười xem phải theo dõi chương trình và yêu mến thí sinh hơn là lấy lòngkhán giả hay thí sinh.

Để có thể đưa ra được những nhận xét kháchquan, xác đáng mà không kém phần khéo léo... trong những cuộc thi khôngthuộc chuyên môn của mình, anh thường nhìn nhận phần thi của các thí sinhbằng góc nhìn nào?

- Tôi hay nhận xét về cá tính, ý tưởng và biểu cảm của thí sinh. Mà ở góc độđó nó thuộc về góc nhìn của nghề đạo diễn.
 
Vậy giữa đạodiễn và giám khảo, anh thấy mình có duyên với lĩnh vực nào hơn cả?

- Tôi thích nghề đạo diễn vì mình được làm và thỉnh thoảng hơi ức khi mìnhlàm người khác nói. Còn với nghề giám khảo thì người ta làm mình nói. Mà nóithì dễ hơn làm nên với tôi nghề đạo diễn thú vị hơn, nhưng nghề giám khảothì dễ hơn. Nên nhiều khi cả năm hay vài năm mới đạo diễn  một phim, vàitháng làm một chương trình, còn giám khảo thì có thể mỗi tuần lên nói mộtlần (cười). Nghề giám khảo cũng có nhiều thú vị, nhưng tôi chỉ muốn làm giámkhảo chương trình nào đó thôi, làm nhiều bản thân tôi cũng thấy ngán.
 
"Bài học đauthương"
 
Bài học nàođược xem là "đau thương" nhất đối với anh kể từ khi "dính" vào nghiệp làmgiám khảo của các cuộc thi?

- Ngày đầu tiên làm giám khảo của Vietnam Idol, nghe cả trăm bạn thí sinhhát cả ngày. Hôm đó tôi mệt lử, nhức đầu, lăn ra ngủ. Sáng dậy nghe ngườibạn cùng phòng nói tôi bị mê sảng (cười tươi) và ngay ngày hôm sau người tôihâm hấp sốt. Nhưng những ngày sau thì quen dần.
Dũng "khùng": Làm giám khảo vì sợ bạn gái
 
 
Làm giám khảo"Bước nhảy hoàn vũ" vì không dám cãi lời bạn gái

Sự góp mặt của anh ở hàng ghế giám khảotrong cuộc thi “Bước nhảy hoàn vũ” vừa qua đã mang đến một luồng sinh khímới. Tuy nhiên, nhiều người nói Quang Dũng đang hài hước và phải liên tụcgây sốc là để vượt lên bóng dáng của Trần Tiến trước đó?
 
- Người ta nghĩ gì thì tuy người ta thôi. Ngườita đánh giá mình như thế nào là quyền của người ta, quan trọng là mình biếtmình đang làm gì là được. Nhưng nhân bạn hỏi câu này thì tôi mượn cớ này trảlời cho 1 người khác, quan trọng đối với tôi hơn là dư luận. Trở lại côngviệc ban giám khảo của "Bước nhảy hoàn vũ" dù là đã từ chối từ đầu và trởlại nửa chừng, hiện ở một vị trí đang bị để ý, đầy áp lực thì tôi tin 100người hết 99 người sẽ không nhận. Thế mà tôi nhận chỉ vì 2 lý do:

Một là trong BTC của chương trình này có những người bạn và đồng nghiệp củatôi. Họ gặp khó khăn khi chú Trần Tiến bất ngờ rút lui và rất khó mời aithay thế để chịu được áp lực trong thời gian gấp rút như thế. Tôi là ngườitừng cầm chịch trong những chương kiểu như vậy tôi hiểu BTC khó khăn như thếnào trong thời điểm ấy. Tôi cũng thấy áy náy vì tôi đã từ chối khi họ mờitôi và tôi thấy mình có thể thu xếp được thời gian ở thời điểm này để giúpđỡ họ nên không thể không trở lại. Lý do thứ hai là tôi hỏi bạn gái tôi cónên trở lại không thì bạn ấy ủng hộ, mà tôi thì ít dám cãi lời bạn gái nêntrở lại làm thôi (cười).
 
Nhiều ngườinói, anh hỏi Nguyên Vũ trong đêm vòng loại thứ 3 với câu hỏi "phần thi củabạn có phải để bảo vệ môi trường không?" là hàm ý mỉa mai gián tiếp hànhđộng của Ngọc Quyên?

- Tôi không có ý phản bác những người thực hiện bộ ảnh này. Để làm một cáigì đó "đẹp" trong cuộc sống không phải dễ, nhiều khi muốn nhưng chưa làm rađược hết cái mình mong muốn. Mà muốn đến được cái mình mong muốn thì phảithử nghiệm. Nhiều khi sự thử nghiệm ấy lại là "mồi" của dư luận. Tôi ủng hộNgọc Quyên đã can đảm chụp bộ ảnh nude đó và cho mọi người thưởng thức. Tôitin Ngọc Quyên cũng muốn đem cái đẹp đến mọi người.

Chỉ có điều: Lý do để chụp bộ ảnh đó lớn lao quá!!! Tôi thật sự không tráchNgọc Quyên. Tôi thấy dư luận đôi lúc "khó khăn quá" nên nhiều khi người tacứ phải tìm cái cớ gì đó để được làm điều mình thích. Bản thân tôi nghĩ ảnhnude là đã có giá trị rồi. Chưa cần biết là nó nghệ thuật cỡ nào, nhưng vớimột  xã hội Á Đông với nhiều quan niệm còn khá khắt khe  thì người dám làmđã là một điều đáng trân trọng.

Còn về phát biểu trong chương trình “Bước nhảy hoàn vũ” thì thật lòng tôimuốn khen Nguyên Vũ và làm mọi người vui thôi. Nếu có "đá đểu" thiệt thì tôicũng không nhắm thẳng vào Ngọc Quyên mà nhắm vào cái tật hay lấy cớ to lớnthôi. Thật ra, lúc hỏi Nguyên Vũ tôi chờ câu trả lời "không" của Vũ hơn.Nhưng bài biểu diễn của Vũ khá tốt nên tôi không muốn xoáy vào "chủ đề" nàyvì nó sẽ lạc đề khá xa.
 
Ca sĩ Thu Minhcó phải là người luôn gây ấn tượng mạnh đối với anh trong các đêm thi của“Bước nhảy hoàn vũ”? Và anh dự đoán ai sẽ là người chiến thắng trong cuộcthi này?

- Thu Minh là 1 người có nhạc cảm rất tốt, cô cũng là 1 ca sĩ có vũ đạo tốt,nên có nhiều lợi thế. Nhưng những bạn khác lại có những điểm mạnh riêng.Thời điểm này tôi không nói dự đoán của mình để tránh ảnh hưởng đến tâm lýcác thí sinh.
Dũng "khùng": Làm giám khảo vì sợ bạn gái
Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng trong vai trò ban giám khảo Bước nhảy hoàn vũ
 
Tôi có quyềnkhông trả lời!

Nhờ là đạo diễn nên anh mới có nhiều cơ hộiđến với vai trò BGK nhưng có vẻ như anh đang quên mất sứ mệnh ấy của mìnhthì phải?

- Có người 10 năm mới làm một phim, cả đời không tìm được một dự án làmphim, còn tôi 5 năm làm 4 phim như vậy là quá nhiều. Tôi cần được nghỉ ngơiđể thu nạp năng lượng, nên lúc rảnh thì tôi đi làm việc khác, xem như là tìmhiểu thêm đời sống cho có vốn sống. Tôi thấy, với nghề đạo diễn tôi làm quánhiều. Chỉ có là nghề đạo diễn đứng nơi mà người ta không thấy, còn nghềgiám khảo thì lên tivi ai cũng thấy (cười).

Vậy anh nói gì về bộ phim hài hước mà anhđã từng chia sẻ?

- Tôi đang chuẩn bị dự án, sắp bấm máy. Công việc còn khá nhiều và nặng.Thời điểm này là thời điểm tôi phải tập trung vào công tác chuẩn bị hơn lànói, khi nào tôi chuẩn bị xong sẽ thông báo.
 
Thanh Hằng từngnói: "Làm việc với Dũng "khùng" tôi thấy mình rõ nhất, đó là cái duyên khôngbao giờ có được với ai khác. Tôi nghĩ, tôi sẽ không thể xa rời được Dũng"khùng" khi nào còn làm nghệ thuật". Anh có "xa rời" cô ấy không trong cácdự án phim sắp tới của mình?

- Tôi chưa nghe Thanh Hằng nói với tôi như thế. Tôi không biết câu nói ấytrích từ đâu, thật tình thì tôi cũng ít đọc báo? Tôi sẽ tìm đọc và sẽ hỏiThanh Hằng, sau đó tôi sẽ trả lời riêng với Hằng thì có vẻ "đúng người đúngviệc" hơn.
Dũng "khùng": Làm giám khảo vì sợ bạn gái
Thanh Hằng đang là nghi án tình ái lớn nhất của Dũng ’Khùng’
 
Theo anh, điềugì khiến dư luận nhất mực nghĩ anh và Thanh Hằng là tình nhân của nhau?

- Dư luận họ có quyền phán đoán, suy diễn và nói điều họ nghĩ. Báo chí cóquyền thắc mắc và hỏi, còn tôi nghĩ mình có quyền không trả lời.
 
Anh có nghĩ,anh với Thanh Hằng là một cặp đôi "hữu duyên đối diện bất tương phùng"không?

- Tôi với Hằng là một sự hợp tác công việc mang lại nhiều thú vị và cảm xúccho tôi.
 
Khá phóngkhoáng trong chuyện sex, nude, vậy tại sao anh lại nghĩ phụ nữ làm vợ khôngnhất thiết phải có con?

- Tôi nghĩ vợ có hai yếu tố. Một là vợ của mình, hai là mẹ của con mình. Nếungười nào có cả  hai yếu tố thì quá tốt và quá may mắn cho mình. Nếu họ chỉcó khả năng làm được một yếu tố mà vẫn tốt thì đừng vì không yếu tố thứ  haimà mất luôn yếu tố thứ nhất. Có con là điều hạnh phúc. Còn nếu không maykhông có con  thì xem như đã mất một ít hạnh phúc trong cuộc sống rồi. Tôinghĩ đừng vì điều đó để nó thành cái cớ mất thêm những hạnh phúc đang có.
 
Nếu sau này lấyvợ, vợ anh không muốn sinh con cho anh. Anh sẽ vẫn hạnh phúc sống bên ngườiđó chứ?

- Chuyện tương lai là rất khó đoán và rất phức tạp. Bản thân chúng ta cũnghay thay đổi suy nghĩ theo từng thời kỳ. Với tôi bây giờ chỉ cần người mìnhyêu và yêu mình là đủ hạnh phúc rồi. Tôi tin một người phụ nữ khi họ đủ độyêu với người đàn ông họ luôn muốn có con với người đàn ông đó. Còn ngườiđàn ông khi đủ độ yêu người phụ nữ họ sẽ không trách người phụ nữ nếu họkhông may không có khả năng có con.
 
- Cảm ơn anh vềcuộc trò chuyện!

Theo Gia đình Xã hội


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.