Giải oan nghi án học vấn của tân Hoa hậu Việt Nam

Đã có nhiều thông tin nghi vấn về Đặng Thị Ngọc Hân, tân Hoa hậu Việt Nam 2010 sau đêm chung kết tại Tuần Châu. Tại cuộc họp báo sau đó, một số nghi vấn đã được làm rõ.

Đã có nhiều thông tin nghi vấn về Đặng Thị Ngọc Hân, tân Hoahậu Việt Nam 2010 sau đêm chung kết tại Tuần Châu. Tại cuộc họp báo sau đó,một số nghi vấn đã được làm rõ. Tuy nhiên thông tin tân hoa hậu hiện là sinhviên Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội chỉ học cao đẳng mà khai đại họcmới chỉ có thông tin một phía từ Tân Hoa hậu.

>>  
>>
>>

Trả lời vềnghi vấn này, Ngọc Hân khẳng định: "Tôi có thể khẳng định chắc chắn tôi họchệ đại học chính quy ngành thiết kế thời trang. Điều này rất dễ xác minh vì tôi không phải là người quá mới mà đã bước sang năm thứ 5 được vàingày rồi. Báo chí và các bạn đồng nghiệp trong giới người mẫu cũng đều biết tôihọc đại học chứ không phải như lời đồn tôi học cao đẳng”.

Giải oan nghi án học vấn của tân Hoa hậu Việt Nam
 

Để xác minhchính xác sự việc, PV đã tìm đến trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội đểxác minh. Thạc sĩ Khúc Văn Thông - Phó hiệu trưởng cho biết: "Chứng kiến giâyphút đăng quang của em Hân qua truyền hình, tôi cũng khá hồi hộp và bất ngờ.Thời gian Hân thi hoa hậu là đang nghỉ hè và cũng mới bắt đầu năm học được vàingày nên chủ trương của nhà trường là tạo điều kiện để Hân tham gia cuộc thi.

Nhưng nếukhông hài hòa giữa công việc và học tập thì dù giải gì thì cũng không vì thế màđược ưu ái hơn các sinh viên khác, vì em thi vào đây là để học chứ không phảithi để trở thành hoa hậu. Xuất phát điểm của em vẫn là một sinh viên thì nhiệmvụ đầu tiên là học tập. Nếu vi phạm quy chế, nghỉ học quá thời gian quy định thìvẫn phạt như thường”.

Thầy Vũ Trí Công, Trưởng khoa thời trang đồng thời là giảngviên của Ngọc Hân từ những ngày đầu vào trường cho biết: "Tôi quen với giađình Hân từ trước nên khi Hân thi vào trường, tôi chính là người định hướng choem thi vào khoa thời trang. Vì một lẽ, trước đây Hân sinh hoạt trong CLB ngườimẫu nên tôi bảo, nghề người mẫu rất ngắn, em là người yêu thời trang thì hãytheo học để trở thành nhà thiết kế.

Trong quá trình học tập, Hân không chỉ có tính tự lập màcòn khá kỷ luật. Giới người mẫu vốn nổi tiếng là chảnh nhưng Hân thì lại rất hòađồng và đúng mực. Mỗi lần có sự kiện được mời, Hân cũng xin phép và được nhàtrường đồng ý mới đi chứ chưa bao giờ trốn cả. Bài vở tuy cũng có lúc trả sau,trả muộn nhưng đầy đủ chứ không nợ môn hay thiếu môn”.

Giải oan nghi án học vấn của tân Hoa hậu Việt Nam
 Tân Hoa hậu Đặng Ngọc Hân

Nói về điềuấn tượng nhất ở Ngọc Hân, thầy Vũ Trí Công chia sẻ: Đó chính là sự giản dị củamột người mẫu nổi tiếng. Ở ngoài, nếu không biết Hân, nhiều người sẽ không nghĩem là người mẫu đã thành danh.

Tuy có hìnhthức nổi bật, song Hân lại không phải là người quá ăn diện, phô trương dù cô cóđủ điều kiện vì gia đình Hân cũng có khả năng về kinh tế. Với các bạn trong lớp,Hân cư xử rất đúng mực và luôn khiêm tốn. Dù có là hoa hậu thì tôi tin, trở vềtrường, Hân vẫn là một sinh viên như trước đây, giản dị và hòa đồng...

Đặng Thị Ngọc Hân sinh năm 1989 tại Hà Nội trong một gia đình có hai chị em. Em trai cô hiện đang là sinh viên, mẹ là nhân viên nhà nước và bố là giám đốc công ty cơ khí. 13 tuổi tham gia CLB người mẫu của Báo Hoa học trò và bắt đầu sự nghiệp người mẫu chính thức từ năm 16 tuổi. Cô từng giành giải thưởng Miss Icon Hoa học trò 2005, giải nhất Thập đại mỹ nhân của Võ lâm truyền kỳ, Hoa khôi trường PTTH Trần Nhân Tông, giải Gương mặt ăn ảnh Người mẫu Việt Nam 2006.

Theo Đời sống Pháp Luật




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.