Hiền Mai: "Lạt mềm buộc chặt"

Lần trước gặp Hiền Mai, chị than thở vì con trai gầy, khó ăn nhưng lần này tôi vô cùng bất ngờ về bé Toni đã bụ bẫm hơn rất nhiều. Hỏi bí quyết, Hiền Mai cười và nói "bí mật".

Lần trước gặp HiềnMai, chị than thở vì con trai gầy, khó ăn nhưng lần này tôi vô cùng bấtngờ về bé Toni đã bụ bẫm hơn rất nhiều. Hỏi bí quyết, Hiền Mai cười vànói "bí mật".


Tuy nhiên, quacách chị sốt sắng khi con đói, tỉ mỉ chọn từng món ăn mà Toni thích, tôibiết bí quyết ấy chính là sự tận tụy, khéo léo và thương con hết lòng củaHiền Mai.

Chị thườnghóa thân vào các nhân vật hiền lành, đảm đảng, thương chồng con. Trong vaitrò người vợ, người mẹ Hiền Mai là “nội tướng” thế nào nhỉ?

Chỉ có đặc điểm thương chồng con thôi chứ chuyện đảm đang bếp núc thì saibét. Mỗi lần xem phim với các hình tượng người phụ nữ giỏi bếp núc, má tôilại chọc. Tôi biết nấu nhưng không thích vào bếp. Đã lâu lắm rồi tôi khôngvào bếp nhưng khi đóng phim như phim Dù gió có thổi thì hầu như lúc nào cũngở trong bếp. Còn nhớ, ngày mùng 6 Tết năm rồi là ngày đầu tiên đoàn phim trởlại làm việc, cảnh đầu tiên quay là vào bếp, lau nhà. Khi đó tôi nói vui vớimọi người: “Mới khai trương công việc đầu năm mà đã vào bếp lau nhà thế nàythì cả năm lau chắc tôi chết”.

Hiền Mai: "Lạt mềm buộc chặt"
Diễn viên Hiền Mai

Một điểm dễnhận thấy ở chị là trong các sự kiện ông xã luôn đồng hành cùng chị, thế cònkhi đi shopping thì sao?

Anh rất có khiếu thẩm mỹ nên khi tôi đi shopping lúc nào cũng có anh đi cùng.Tôi thử bộ nào mà anh nói được là tôi mua, anh nói thôi là tôi cũng thôiluôn. Tôi quen vậy rồi nên nếu không đi cùng chồng thì sẽ không tự tin muacái gì hết.

Từng là người mẫu thời trang, tưởng chị tự tin với quyết định của mìnhchứ?

Tôi có đủ khiếu thẩm mỹ để chọn bộ đồ hợp với mình chứ nhưng cái tôi sợ làđứng trước quá nhiều quần áo mà lóa mắt, mua ào ào, về nhà mới thấy khôngđẹp nữa. Nếu đi cùng chồng, có một người góp ý, mình rất yên tâm, về nhà bảođảm là mặc đẹp.

Vậy gu thời trang của chị có thay đổi nhiều so với trước khi lấy chồng không?


Gu thì không khác mấy nhưng khác là trước đây tôi mặc quần áo kín đáo hơn,màu sắc chủ yếu là trắng, xám đen nhưng sau khi lấy chồng, vì anh ấy thíchmàu sắc nên tôi cũng bị ảnh hưởng . Tủ quần áo của tôi bây giờ toàn những bộcánh màu sắc sặc sỡ, những màu nhu, vốn yêu thích trước đây, tôi rất ít khimặc.

Anh ấy có gu thẩm mỹ như thế hẳn mỗi khi anh tặng quà chị luôn hài lòng?


Mỗi khi lễ lộc là anh đau đầu, than thở không biết tặng gì vì tôi có đủ rồi.Đối với tôi món quà không quan trọng, không cần đắt tiền quá mà cần tấm lòng,quà tặng có đúng lúc, đúng chỗ không. Quà tặng ý nghĩa nhất của anh là dâychuyền hình trái tim.

Hiền Mai: "Lạt mềm buộc chặt"
Gia đình Hiền Mai

Được biết,vợ chồng chị sống cùng hai bà mẹ và hình như hai bà cũng không hòa hợp. Chịlàm thế nào để hóa giải mâu thuẫn đó?

Mâu thuẫn giữa hai bà mẹ quá lớn nên vợ chồng tôi đều stress. Những năm đầutôi bị stress nặng đến đổ bệnh. Nhiều khi nghe những lời nói không hay củahai bà mẹ mà vợ chồng tôi không thể hòa giải được thì cả hai vợ chồng chạylên lầu cãi nhau. Đã bao lần tôi nghĩ đến chuyện chia tay đấy nhưng suy nghĩlại thì thấy rằng, trên đời này không ai tốt hơn chồng mình, không ai yêu vàtốt với anh ấy hơn tôi nên cả hai ngồi lại với nhau bàn bạc. Vợ chồng tôiquyết định bỏ ngoài tai những lời nói không vừa ý của các bà mẹ. Nếu có gìchưa được thì nói nhỏ nhẹ với nhau, chứ không đùng đùng như trước nữa. Tínhđến nay tôi đã sống chung với hai mẹ được 4 – 5 năm rồi. Nếu không rút rađược cái gì thì hôn nhân tan vỡ mất. Quan trọng nhất là dẹp bỏ được cái Tôicủa mình thì mọi việc sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Giữa anh và chị có điểm gì bù trừ không?

Bù trừ chứ. Tính tôi rất đàn ông nên ít để ý những chuyện lặt vặt trong giađình.

Ngược lại ông xã lại là người gần như quán xuyến mọi việc trong nhà. Khi tôiđi quay, anh chăm con, cho con học, tắm cho con, chăm cho hai bà mẹ. Đó làđiều tôi cảm thấy may mắn.

Chị đi quay suốt, công việc gia đình, chăm sóc con, anh đảm nhận hết sao?


Đúng thế. Cho con ăn, tắm rửa hay dạy con học đều một tay anh lo. Nhiều khianh đi làm căng thẳng, về nhà lại lo con cái cũng mệt lắm đấy nhưng được cáianh ấy thương vợ con và rất trách nhiệm.

Người đẹp thì ai cũng yêu quý và chăm sóc cơ thể mình rất kỹ nhưng vớichị thì hơi khác. Sau tai nạn, sức khỏe yếu hơn chị vẫn miệt mài tham giachương trình từ thiện hương đồng gió nội, đi đến những vùng khó khăn. Chịkhông lo sức khỏe của mình sao?

Chương trình quả là vất vả. Thời gian đầu đi về tôi đổ bệnh hoài, đã nhiềulần tính bỏ việc nhưng được nhiều người động viên. Ai cũng bảo làm từ thiệnthiếu gì cách mà phải đi xa xôi thế cho ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhưng gắn bórồi thì không bỏ được. Mặc dù vất vả nhưng tôi nhận được cái thân tình,thương yêu của bà con. Cả đoàn làm phim cũng gắn bó với nhau như gia đình,hai tháng mà không đi quay là nhớ nhau, gặp nhau tay bắt mặt mừng. Tôi sẽ điđến khi nào người ta không cần mình nữa.

Hiền Mai: "Lạt mềm buộc chặt"

Thấy chịbệnh anh ấy có phàn nàn không?

Anh ấy bảo tôi: “Em nghỉ đi, vất vả quá, cát xê chẳng được bao nhiêu. Muốntừ thiện thì lấy tiền gửi người ta làm giúp là được”, nhưng nếu không điquay thì tôi buồn lắm nên cứ đi thôi.

Bé Toni đã được 6 tuổi, thế anh ấy đã nóng lòng muốn có thêm em bé nữachưa chị?

Anh cũng mong muốn. Tôi đang dự tính sang năm tới nhưng không biết trời cócho không. Tôi quan niệm con cái là lộc trời ban.

Bé Toni mang quốc tịch Mỹ, vậy khi nào chị mới cho con sang Mỹ?

Tôi dự tính khi Toni 9 tuổi sẽ đưa sang Mỹ học. Đến lúc đó chắc sẽ phải điđi về về giữa Mỹ và Việt Nam thôi. Hiện nay tôi chỉ về bên đó mỗi năm 1 – 2lần và coi như một chuyến du lịch thôi.

Khi rảnh rỗi chị thường làm gì?


Nếu không đi quay tôi sẽ dành toàn thời gian cho con. Tôi thường dạy con họctiếng Việt vì bé học trường quốc tế, toàn nói tiếng Anh. Nếu không dạy conhọc tiếng Việt bé sẽ không nói được tiếng Việt mất. Ngoài ra, trang trí nhàcửa cũng là công việc tôi yêu thích. Tất cả trang trí trong nhà đều do tôilàm đấy (cười).

Cảm ơn chị. Chúc chị luôn hạnh phúc!


Theo Cha mẹ và con



Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.