Hoài Linh giải ngân 14 tỉ đồng ra sao khi bị CEO Phương Hằng tố ''ngâm'' tiền từ thiện?

Người đàn ông được nghệ sĩ Hoài Linh uỷ quyền thực hiện việc giải ngân 14 tỉ đồng cho người dân vùng lũ chỉ trong 6 ngày sau khi bị CEO Nguyễn Phương Hằng tố ''ngâm'' tiền từ thiện.

Ngày 10/10, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Triệu Phong (tỉnh Quảng Trị) xác nhận thông tin Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP HCM có công văn đề nghị phối hợp xác minh thông tin ông Võ Hoài Linh tức nghệ sĩ hài Hoài Linh làm từ thiện ở địa phương.

Công văn của Công an TP HCM đề nghị Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Triệu Phong cung cấp giấy tờ, chứng cứ, thông tin cụ thể về việc làm từ thiện của Hoài Linh tại huyện Triệu Phong.

Trước đó, trong đợt lũ ở miền Trung vào cuối năm 2020, nghệ sĩ Hoài Linh đã đứng ra kêu gọi ủng hộ. Đến ngày 11/11/2020, Hoài Linh thông báo dừng tiếp nhận tiền ủng hộ người dân bị ảnh hưởng do mưa lũ tại miền Trung. Nghệ sĩ hài này cũng công bố nhận được gần 14 tỉ đồng tiền từ thiện từ các nhà hảo tâm và cho biết sẽ nhanh chóng trao tận tay người dân miền Trung.

Hoài Linh giải ngân 14 tỉ đồng ra sao khi bị CEO Phương Hằng tố ngâm tiền từ thiện?-1

Đại diện nghệ sĩ Hoài Linh trao tiền hỗ trợ cho người dân vùng lũ ở huyện Nam Trà My (Quảng Nam)

Tuy nhiên, vào tháng 5/2021, bà Nguyễn Phương Hằng, Tổng giám đốc Khu du lịch Đại Nam (Bình Dương), liên tục livetream tố cáo Hoài Linh chậm trễ trong việc giải ngân trao số tiền được mạnh thường quân ủng hộ đến người dân.

Ngày 30/5, Hoài Linh uỷ quyền cho người đàn ông có tên là Hà Văn Tự đến các tỉnh Quảng Ngãi, Quảng Nam, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Hà Tĩnh để trao tiền cho người dân.

Bà Nguyễn Thị Thu Thuỷ, Phó chủ tịch UBND huyện Nông Sơn (tỉnh Quảng Nam), cho biết đoàn của nghệ sĩ Hoài Linh liên hệ trước với chính quyền địa phương và nhờ lên danh sách hỗ trợ.

Hoài Linh giải ngân 14 tỉ đồng ra sao khi bị CEO Phương Hằng tố ngâm tiền từ thiện?-2

Người dân nhận sự hỗ trợ của từ đoàn từ thiện của nghệ sĩ Hoài Linh

"Hoài Linh không đến trao tiền hỗ trợ mà ông Tự trao. Ông Tự đã thay mặt Hoài Linh trao 10 căn nhà, mỗi căn trị giá 50 triệu đồng và 300 suất quà có giá trị 800 triệu đồng cho bà con huyện Nông Sơn vào ngày 30/5", bà Thuỷ thông tin.

Bà Nguyễn Thị Huệ, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam), cho hay ông Tự và 1 người nữa đại diện cho Hoài Linh đến trao quà tại địa phương vào ngày 30/5. 

"Đoàn đã trao 500 suất quà, 5 cuốn sổ tiết kiệm cho 5 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tặng 50 triệu đồng cho Trường dân tộc nội trú và THPT huyện Nam Trà My với tổng số tiền 650 triệu đồng", bà Huệ nói.

Tại tỉnh Thừa Thiên Huế, đại diện nghệ sĩ Hoài Linh đã trao tặng số tổng số tiền 1,1 tỉ đồng cho huyện Quảng Điền và xã Phong Xuân (huyện Phong Điền). Ông Nguyễn Bá Lành, Chủ tịch UBND xã Phong Xuân, cho biết việc trao tặng diễn ra vào ngày 31/5.

Hoài Linh giải ngân 14 tỉ đồng ra sao khi bị CEO Phương Hằng tố ngâm tiền từ thiện?-3

Đại diện đoàn từ thiện của Hoài Linh nhận giấy ghi nhận tấm lòng vàng.

Đại diện các địa phương cho biết đoàn của Hoài Linh chỉ trao tượng trưng cho một số hộ gia đình. Số tiền còn lại được chuyển vào tài khoản Mặt trận Tổ quốc để trao cho các hộ dân có trong danh sách đã được xét duyệt trước đó.

Ngày 5/6, Hoài Linh cho biết trong 6 ngày, ông Hà Văn Tự đã đại diện trao hơn 14,2 tỷ đồng cho Mặt trận Tổ quốc Việt Nam ở Quảng Trị, Quảng Ngãi, Thừa Thiên Huế... giúp người vùng lũ.

Cụ thể, đại diện của NS Hoài Linh cho biết trước Tết Nguyên đán (trước lùm xùm từ thiện), đoàn đã thực hiện các chuyến từ thiện và chi 2,8 tỷ đồng hỗ trợ bà con tỉnh Quảng Ngãi.

Sau khi xảy ra lùm xùm, đoàn đã trao 2,5 tỷ đồng tại tỉnh Quảng Ngãi, 1,3 tỷ đồng tại tỉnh Quảng Nam, 3,9 tỷ đồng tại tỉnh Quảng Trị, 1,07 tỷ đồng tại tỉnh Thừa Thiên Huế, 1,5 tỷ đồng tại tỉnh Quảng Bình, 2,13 tỷ đồng tại tỉnh Hà Tĩnh.

Theo Trí Thức Trẻ


Hoài Linh


Giải mã cơn sốt ‘Quật mộ trùng ma’
Phim kinh dị “Quật mộ trùng ma” có hướng đi đúng đắn khi khai thác yếu tố kinh dị tâm linh đậm chất Á Đông. Song, kịch bản phim còn một vài hạn chế khiến câu chuyện chưa thực sự thuyết phục.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.