Hồng Loan: 'Không an toàn khi ở chung với mẹ con Hồng Phượng'

Giải thích lý do mời mẹ con Hồng Phượng ra khỏi nhà, Hồng Loan nói cô cảm thấy không an toàn. Nghệ sĩ Hồng Nhung cũng nhiều lần gây áp lực cho Hồng Loan xoay quanh chuyện tài sản.

Hai ngày sau khi Hồng Phượng lên tiếng về những ồn ào trong gia đình, Hồng Loan, con gái của Vũ Linh cũng có buổi gặp gỡ truyền thông vào sáng 18/6 để giải thích về lý do yêu cầu mẹ con nghệ sĩ Hồng Nhung ra khỏi nhà; vụ kiện tranh chấp quyền thừa kế tài sản.

Cô cho biết không muốn ở chung với Hồng Nhung, Hồng Phượng vì cảm giác không an toàn. Nghệ sĩ Hồng Nhung cũng nhiều lần gây áp lực cho Hồng Loan xoay quanh chuyện tài sản.

Hồng Phượng không rõ ràng về tiền bạc

Theo Hồng Loan, dù Hồng Phượng đã công bố những sao kê về số tiền phúng điếu, chi phí trong đám ma nghệ sĩ Vũ Linh cũng như việc xây mộ, bản thân cô không chấp nhận. Bởi lẽ, điều quan trọng nhất trong câu chuyện này là mẹ con Hồng Phượng mập mờ về tiền nong. Cả hai hoàn toàn tự quyết trong các khoản thu chi, không thông qua cô. Chỉ đến khi xong xuôi mọi việc, Hồng Phượng mới nhắn tin để thông báo với Hồng Loan về con số cuối cùng.

Hồng Loan: Không an toàn khi ở chung với mẹ con Hồng Phượng-1
Hồng Loan nhiều lần khóc trong buổi gặp báo chí vào sáng 18/6. Ảnh: Minh Tuyền.

“Cô 6 (Hồng Nhung - PV) và Hồng Phượng không hỏi tôi bất cứ điều gì khi chi tiêu trong đám ma và cả sau đó. Họ tự làm mọi thứ chứ không thông báo trước với tôi. Phượng đưa cho tôi xem qua cuốn sổ ghi lại các khoản phúng điếu nhưng không rõ ràng. Sau cùng, Phượng thông báo với tôi số tiền phúng điếu chỉ còn lại khoảng 13 triệu đồng”, Hồng Loan nói.

“Điều tôi quan tâm nhất là chuyện mọi người gửi quyên góp cho ba. Những sao kê Hồng Phượng đưa lên tôi thấy không chấp nhận được. Nếu có người ở nước ngoài quyên góp, Phượng nên sao kê cho tôi biết danh sách, chứ nếu đá qua đá lại như vậy tôi không thể biết được. Sẵn đây tôi cũng muốn gửi gắm đến mọi người, những ai đã gửi tiền cho bác Thành, Hồng Phượng và Kim Nga thì xin cho tôi được biết, để gửi lời cảm ơn mọi người hoặc gửi trả cho khán giả, làm từ thiện tích đức cho ba”, cô nói thêm.

Liên quan đến vụ kiện tranh chấp quyền thừa kế tài sản của cố nghệ sĩ Vũ Linh, Hồng Loan nói bản thân cô không muốn dính dáng đến kiện tụng. Tuy nhiên, do nghệ sĩ Hồng Nhung khởi kiện, Hồng Loan sẵn sàng hầu tòa để lấy lại sự minh bạch. Cô cũng ủy quyền cho luật sư để giải quyết mọi việc.

Khi được hỏi về lý do yêu cầu mẹ con Hồng Phượng ra khỏi nhà, Hồng Loan cho rằng cô cảm thấy không an toàn khi sống chung. Nghệ sĩ Hồng Nhung cũng nhiều lần gây áp lực cho Hồng Loan. Con gái nghệ sĩ Vũ Linh cũng phủ nhận việc ném đồ đạc, quần áo của Hồng Phượng xuống đường.

“Cả hai rất tâm linh, làm tôi áp lực. Họ đem nhiều bùa chú về để lên bàn thờ ba tôi, làm tôi sợ, phải mời họ ra ngoài ở. Sau đó, do cô 6 và Hồng Phượng không chịu đến lấy đồ. Tôi chỉ dọn dẹp mọi thứ sang một bên để mọi người đến lấy thôi”, cô cho biết.

Khi mọi việc căng thẳng, không tìm được tiếng nói chung, Hồng Loan cũng đề nghị Kim Nga, người chăm sóc nghệ sĩ Vũ Linh nhiều năm, về quê để phụng dưỡng cha mẹ già. Tuy nhiên, bà Kim Nga sau đó có những bài đăng xúc phạm cô trên mạng xã hội.

Có mặt trong buổi gặp, Võ Thành Mỹ, cháu trai của nghệ sĩ Vũ Linh nói từ trước đến nay, nghệ sĩ Hồng Nhung khó tính và thường xuyên cáu gắt với Hồng Loan và các thành viên trong gia đình. Trong sự việc lần này, anh thấy Hồng Loan đúng nên đứng về phía cô để bảo vệ.

“Trước đây, ngôi nhà từ đường do ông bà để lại, do cô 6 đứng tên. Nhưng không hiểu sao, căn nhà bị cưỡng chế và lấy mất. Tôi sống chung với cô Hồng Nhung và Hồng Phượng khá lâu nên hiểu tính cách của hai người. Thái độ và cách ứng xử của cô 6 nhiều lần khiến mọi người khó chịu”, Thành Mỹ chia sẻ.

"Buồn vì nghệ sĩ Vũ Linh vừa mất, con cháu đã tranh chấp tài sản"

Theo Hồng Loan, mâu thuẫn gia đình nổ ra sau khi cô phát hiện Hồng Phượng ký hợp đồng truyền thông đám tang nghệ sĩ Vũ Linh với BH Media mà không thông qua cô. Hồng Phượng cũng nhiều lần thể hiện sự không tôn trọng khiến cô bức xúc.

Trong cuộc họp gia đình để nói về tài sản gia đình, Hồng Nhung muốn Hồng Phượng đồng sở hữu tài sản nhưng Hồng Loan không đồng ý. Con gái nghệ sĩ đề xuất bán đất để mua nhà cho Hồng Phượng và chia cho các cháu khác của Vũ Linh nhưng bị cô 6 bác bỏ. Bản thân Hồng Loan cũng cho hay cô không biết miếng đất ở Thủ Đức vướng quy hoạch.

Hồng Loan: Không an toàn khi ở chung với mẹ con Hồng Phượng-2
Con gái nghệ sĩ Vũ Linh cho biết cô cảm thấy không an toàn khi sống chung với mẹ con Hồng Phượng. Ảnh: Minh Tuyền.

“Trước khi mâu thuẫn, gia đình tôi vẫn bình thường. Tôi muốn mọi người sum họp. Nhưng mọi thứ lại không như ý muốn. Sau nhiều mâu thuẫn, tôi thấy việc bán đất để giúp đỡ các cháu là không cần thiết nữa”, cô cho biết.

Con gái của nghệ sĩ nói từ nhỏ đến lớn, cô mặc cảm, tự ti vì nghệ sĩ Hồng Nhung luôn nói cô là con nuôi của Vũ Linh. Thậm chí, trong lễ cúng 49 ngày của Vũ Linh, cả hai đưa đời tư của cô ra để bàn luận.

“Tôi đã li dị chồng nhưng không làm vợ bé của ai. Trong gia đình, mọi người đều biết chuyện tôi lỡ một lần đò. Nhưng điều khiến tôi buồn nhất là ba tôi vừa mất nhưng họ lại kể xấu ông. Điều này dẫn đến việc chúng tôi không còn tiếng nói chung nên tôi đã mời họ ra khỏi nhà. Sau này khi bình tĩnh hơn thì sẽ nói chuyện lại với nhau”, Hồng Loan kể.

Con gái của nghệ sĩ cho biết đều khiến cô buồn nhất là khi Vũ Linh vừa nằm xuống, con cái đã ồn ào vì tranh chấp tài sản. Bản thân cô cũng thấy có lỗi với ba.

“Tôi không muốn chuyện xấu lan ra ngoài để mọi người chê cười ba. Vì khi còn sống, ba tôi đã rất kín tiếng về đời tư, hào quang rực rỡ. Hiện tại, tôi chỉ mong mọi chuyện mau chóng được giải quyết trong êm đẹp. Tôi mong gia đình được êm ấm, để ba tôi được yên nghỉ. Sau này, tôi cũng xin được phép buôn bán ở căn nhà của ba, để có thu nhập, lo cho gia đình và để ba tôi được yên lòng”, cô nói.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://lifestyle.zingnews.vn/hong-loan-khong-an-toan-khi-o-chung-voi-me-con-hong-phuong-post1440889.html

Vũ Linh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.