Khán giả du xuân 3 ngày Tết ở đền thờ Tổ của Hoài Linh

Đền thờ Tổ của Hoài Linh đón khoảng trên 2.000 khách viếng thăm mỗi ngày từ mùng 1 đến mùng 3 Tết Đinh Dậu.

Đền thờ Tổ của Hoài Linh đón khoảng trên 2.000 khách viếng thăm mỗi ngày từ mùng 1 đến mùng 3 Tết Đinh Dậu.

Đền thờ Tổ của Hoài Linh ở quận 9, TP.HCM mở cửa suốt 3 ngày Tết. Khán giả từ khắp nơi nô nức đến du xuân. Những người có nhiệm vụ trông coi bãi xe do phường Long Phước hỗ trợ đã tiết lộ với phóng viên Zing.vn mỗi ngày có khoảng trên 2.000 khách viếng thăm.

Trước đó, ca sĩ Nguyên Lộc, người trông coi đền thờ đã đóng cửa hơn 10 ngày để dọn dẹp, trang trí chuẩn bị đón Tết Đinh Dậu. Nhiều người từng tham dự lễ khánh thành vào tháng 9/2016 nhận xét đền thờ như được khoác thêm chiếc áo mới rực rỡ hơn.

Đám đông háo hức xếp hàng để chờ vào thắp hương cho đền thờ Tổ. Tuy đông đúc nhưng theo quan sát của phóng viên, dòng người có ý thức hơn nên không xảy ra tình trạng chen lấn, xô đẩy.

Những người lần đầu đặt chân đến nhà thờ đều choáng váng trước khung cảnh uy nghiêm phía trong đền thờ.

Danh hài từng đến một đền thờ Tổ nghiệp nhưng nơi đây chỉ dành cho các nghệ sĩ nổi tiếng nên anh ấp ủ ước muốn xây đền thờ cho tất cả anh em trong nghề, không phân biệt địa vị. Vì thế, Hoài Linh dặn Nguyên Lộc phải mở cửa bất kỳ lúc nào khi nghệ sĩ đến viếng.

Ở khu vực phía ngoài, Nguyên Lộc và những người trông coi đền thờ hướng dẫn khách viếng thăm. Cựu ca sĩ nhóm nhạc Sao Đêm cho biết anh và mọi người gần như đuối sức vì công tác chuẩn bị trước đó nhưng lại rất vui khi chứng kiến không khí du xuân nơi đây.

Một du khách đã tự sắp xếp giày dép của đám đông cho ngay ngắn khi vào dâng hương cho ông Tổ. Khách đến không xả rác bừa bộn, không gây ồn ào ở khu vực nghiêm trang. Những người trông coi đền thờ chỉ thỉnh thoảng nhắc nhở các bạn trẻ mải mê chụp ảnh mà vô tình giẫm đạp lên cỏ.

Ở gian nhà phụ để đón khách gần như chật kín người. Sau khi thắp hương và dạo chơi khuôn viên rộng 7.000 m2, đám đông khá mệt nên vào trong nghỉ ngơi.

Khung cảnh non nước hữu tình đã thu hút sự chú ý của khách viếng. Nguyên Lộc cũng cho biết thêm trong đêm Giao thừa, thời khắc này ở nơi đây rất thiêng liêng.

Những người trông coi đền thờ đã tăng cường thêm nhân lực vì lo lắng công việc quá tải. Nhưng may mắn, họ đỡ vất vả vì mọi người thực hiện tốt lời kêu gọi về ý thức.

Có những hình ảnh làm Nguyên Lộc xúc động khi chứng kiến cô gái dìu cha già đến thắp hương và sau đó mang giày cho ông khi ra về.

Sau buổi viếng thăm, du khách tự dọn dẹp và ra về. Trước đó, Hoài Linh cũng xuất hiện để đón khách và lì xì cho những người may mắn.

 Theo Zing


Hoài Linh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.