Khanh Chi Lâm nữ tính nhất khi nào?

Chuyển giới và được săn đón, nhưng điều đó không hẳn là hạnh phúc. Khanh Chi Lâm vẫn có những giây phút chơi vơi với lòng mình...

Chuyển giới và được săn đón, nhưng điều đó không hẳn là hạnh phúc. Khanh Chi Lâm vẫn có những giây phút chơi vơi với lòng mình...

Mẹ khóc khi thấy tôi chuyển giới

Trước khi chuyển giới, có khi nào chị cảm thấy buồn và bất lực với hình hài của mình?

Có chứ, tôi đau khổ, nhiều đêm âm thầm khóc và muốn tìm cách thoát khỏi sự trớ trêu của số phận. Sự bất lực, những nỗi dày vò kéo đến làm tim tôi đau đớn. Nhưng tôi hiểu rằng mình không thể tàn phá bản thân bằng những hành động ngu ngốc mà phải sống, phải tồn tại. Dù hình hài tôi nằm trong con người khác nhưng sinh mạng này do ba mẹ sinh ra nên tôi phải quý trọng và không hoài phí cuộc sống.

Điều gì thôi thúc chị chịu đựng hàng chục cơn đau thể xác để tìm lại chính mình?

Khi con người thật trong tôi trỗi dậy, tôi chỉ muốn ngay lập tức là chính mình. Tôi không bao giờ quên những lần đẫm nước mắt hay những cái đấm tay vào tường vì bất lực. Nhưng rồi, thời điểm quyết định ấy đến, tôi phải là mình chứ không thể là một ai khác. Dù mong muốn được sống đúng với giới tính thật của mình nhưng không phải ai cũng có điều kiện để thực hiện. Tôi không nói tới điều kiện về tài chính mà dưới sức ép của gia đình, xã hội, hầu như tất cả người chuyển giới đều phải trải qua sự trầm cảm về giới. Tôi cũng đã nếm trải đầy đủ tất cả những thứ đó, đau khổ và khó khăn nhiều hơn những người bình thường nhưng với quyết tâm và niềm tin, nay tôi đã thực sự làm được.


Khanh Chi Lâm, đã tìm thấy hình hài hạnh phúc!


Đêm đầu tiên thức dậy khi trở thành phụ nữ, cảm giác của chị khi soi mình trong gương như thế nào?

Đó là niềm hạnh phúc, sự hồi hộp và tôi cảm thấy nghẹt thở. Tôi mỉm cười và nước mắt cử chảy ngược, chảy xuôi, cảm giác vui, buồn đau lẫn lộn tạo thành 1 cảm giác rất khó tả.

Lúc ấy, chị thấy mình đẹp và hoàn toàn hài lòng?


Tôi hài lòng với hình hài mới và thấy mình đẹp. Tất cả phụ nữ đều đẹp và tôi cũng thế, tôi có nét đẹp của riêng mình.

Bước về nhà với hình hài mới, gia đình chị nói gì?


Mẹ tôi chỉ biết khóc còn ba không nói lời nào nhưng họ âm thầm ủng hộ tôi. Chỉ có em trai là người chăm sóc cho tôi mỗi ngày vì lúc ấy những đau đớn chưa hết và tôi rất khó để tự mình chăm sóc cho bản thân.

Dư vị nỗi đau rất ngọt ngào

Chị có bối rối khi bỗng dưng nổi tiếng sau một thời gian dài im ắng?


Thật ra, tôi rất bở ngỡ vì chưa chuẩn bị tâm lý cho việc được săn đón. Nhưng rồi, khi hình ảnh của mình xuất hiện khá nhiều trên báo chí làm tôi thấy hạnh phúc vì khán giả đã không bỏ rơi tôi mà vẫn âm thầm theo dõi. Nhưng điều đó cũng là áp lực lớn để tôi hoàn thiện mình hơn trong cuộc sống và âm nhạc.

Chị hoàn thiện bằng cách nào?

Hàng ngày, tôi thức dậy và sửa soạn như một người phụ nữ thực thụ, chải tóc, trang điểm nhẹ hay phụ giúp gia đình làm việc nhà, sau đó làm những công việc cá nhân. Ca hát thì tôi đang hoàn thiện mình hơn bằng những sản phẩm âm nhạc có đầu tư. Tôi không muốn mọi người đến xem tôi hát chỉ vì tò mò về hình hài mới.


Khanh Chi Lâm trong một lần đi ăn với bạn bè


Những lời nhận xét không hay của người đời có làm chị chạnh lòng?

Tôi không buồn mà xem đó là những chông gai trên đường đời mình phải bước qua và nếm trải. Đôi khi, những dư vị của nỗi đau rất ngọt và dặn lòng mình tôi phải coi đó là động lực để sống và cống hiến. Tôi phải chứng minh cho mọi người thấy rằng: Tôi là Khanh Chi Lâm, một cô gái có ước mơ và khát vọng.

Trong đó có khát vọng tìm một nửa cho mình?


Gia đình là điều ai cũng ao ước, tôi cũng như bao người phụ nữ khác, khao khát có một gia đình êm ấm cùng tiếng cười trẻ thơ. Tôi cũng từng tuyên bố “Tôi không có tham vọng chuyển giới để thu hút sự chú ý, để được nổi tiếng hơn. Tôi chỉ mong được sống đúng với giới tính thật của mình, thậm chí tôi sẵn sàng xa rời ánh đèn của showbiz, chỉ muốn lấy chồng và chăm sóc những đứa con". Nhưng hiện tại, tôi chưa có dự định gì cho việc gia đình vì có thể duyên chưa tới, tôi đang bén duyên với nghệ thuật nhiều hơn.

Hướng tới hình ảnh ngọt ngào, nóng bỏng

Bây giờ mỗi khi ra đường, chị mất nhiều thời gian chuẩn bị hay không?


Tôi không mất nhiều thời gian vì tôi khá giản dị, không trang điểm nhiều.


Vẻ đẹp của Khanh Chi Lâm làm nhiều người trầm trồ


Chị thích mình mặc đồ màu gì nhất?

Tôi thích màu trắng, đỏ và pastel. Khi mặc những màu đó, tôi thấy mình nổi bật và rất tự nhiên.

Cảm giác của chị khi được một chàng trai mở cửa ô tô để bước vào ra sao?

Rất mát lòng, một chút vui, hạnh phúc và hồi hộp.

Hành động nữ tính nhất mà Khanh Chi Lâm từng làm là gì?


Nấu ăn, trang điểm… nhiều lắm , chắc kể ra không hết (cười).

Chị muốn hướng hình ảnh của mình là một cô gái nóng bỏng hay ngọt ngào?


Ngọt ngào, chín chắn và pha chút nóng bỏng.

Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện!
Theo NCĐT


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.