Khánh Thi, Lan Phương: Tổng thống nói chuyện quá thông minh

Lan Phương, Khánh Thi có mặt trong buổi trò chuyện với tổng thống Obama sáng 25/5.

 Lan Phương, Khánh Thi có mặt trong buổi trò chuyện với tổng thống Obama sáng 25/5. Họ thích thú và khâm phục tài thuyết trình và phong cách lịch lãm của ông.

Ngay sau buổi trò chuyện với tổng thống Obama tại Gem Center vào sáng 25/5, Khánh Thi, Lan Phương chia sẻ cảm xúc

Lan Phương: 'Tổng thống luôn tạo sự tương tác với khán giả'

Dù đã đọc các cuốn sách viết về ông, nghe các bài phát biểu của ông trên mạng nhưng tôi vẫn không thể tưởng tượng tổng thống nói hấp dẫn và lôi cuốn như vậy.

Trong bài thuyết trình của tổng thống, tôi thích nhất đoạn ông nói về khát vọng thành công của giới trẻ. Ông cho rằng việc tạo ra chương trình Sáng kiến thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á rất hữu ích vì đây là nơi để người trẻ gặp gỡ, truyền đạt thông tin và chia sẻ ý tưởng. Từ sân chơi này sẽ tìm ra nhiều người trẻ, có khả năng giúp đất nước phát triển hơn.

Khanh Thi, Lan Phuong: Tong thong noi chuyen qua thong minh hinh anh 1
Lan Phương háo hức đến tham gia buổi trò chuyện với tổng thống. Ảnh: Quốc Huy

Trong phần hỏi đáp, tổng thống không làm cho buổi nói chuyện bị khô cứng, nghiêm trang mà tạo không khí cởi mở, thoải mái bằng cách đùa vui, tương tác với người đặt câu hỏi. Ngài trả lời rất thông minh. Khi chưa tìm được ý hay, ngài sẽ nói những điều xung quanh trước. Đến khi tìm được ý hay thì nói nhấn mạnh.

Hôm nay đi dự, tôi đã chuẩn bị sẵn nón lá tặng tổng thống và dự định hỏi 4 câu nhưng rút cuộc đều không thể thực hiện được. Tôi rất tiếc nhưng không sao tôi sẽ mang chiếc nón về nhà trưng như một kỷ niệm.

Khánh Thi: "Vui và xúc động khi gặp tổng thống'

Tham dự buổi trò chuyện với tổng thống đem lại cho tôi rất nhiều cảm xúc: vui, xúc động, hào hứng... Ngay khi ngài bước vào khán phóng, tôi và nhiều người đều cảm thấy trào dân niềm xúc động. Vì thế việc ngồi chờ đợi 2 tiếng tôi coi là sự chờ đợi hạnh phúc.

Ngài vốn là chính khách có tài hùng biện nổi tiếng nên tôi không lạ khi ngài thuyết trình hay trả lời rất hấp dẫn và thông minh. Tất nhiên, không có câu hỏi nào làm khó được ngài.

Khanh Thi, Lan Phuong: Tong thong noi chuyen qua thong minh hinh anh 2
Khánh Thi chụp hình trong buổi trò chuyện với tổng thống. Ảnh: FBNV

Điều tôi thú vị nhất là khi quan sát cách ngài giao lưu với khán giả. Tổng thống tạo sự gần gũi, thân thiện với mọi người. Chẳng hạn, có cô bé muốn hỏi nhưng cầm 2 chiếc mic vẫn không có tiếng, ngài bảo: "Hãy dùng cái mic của tôi" và đi về hướng cô bé. Tuy nhiên, sau đó, nhân viên kỹ thuật đã kịp đưa mic khác.

Ngài nói nhiều và liên tục nên thỉnh thoảng dừng lại uống một cốc cà phê. Rồi khi bắt đầu phần trả lời, ngài cởi áo khoác như muốn nói: tôi sẵn sàng trả lời các bạn đây... Những hành động nhỏ này tạo cho người ngồi dưới cảm giác thân quen như ngồi ở nhà cùng tổng thống.

Không những thế, buổi trò chuyện trong khán phòng 4 hướng, ngài di chuyển liên tục. Lựa chọn người đặt câu hỏi, ngài chọn đều 4 hướng. Điểm tôi ấn tượng đặc biệt là tổng thống chọn những người nổi bật như giơ 2 tay hình trái tim, vẻ ngoài năng động, cá tính... để đặt câu hỏi.

Theo Zing

tổng thống Obama

Lan Phương

Khánh Thi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.