"Khi yêu phải biết chấp nhận tình yêu là không bình an"

Chúng tôi gặp nhau lần đầu vào năm 2006, khi ấy Ngọc Anh mới là cái tên vừa tỏa sáng của Sao mai điểm hẹn với bao hoài bão, ước mơ còn ở phía trước. Gặp lại sau 4 năm, khoảng thời gian ấy tuy không dài nhưng cũng đã đủ làm nên bao đổi thay trong cuộc đời cô ca sĩ đất Quảng.

Chúng tôi gặp nhau lần đầuvào năm 2006, khi ấy Ngọc Anh mới là cái tên vừa tỏa sáng của Sao mai điểmhẹn với bao hoài bão, ước mơ còn ở phía trước.

Gặp lại sau 4 năm, khoảngthời gian ấy tuy không dài nhưng cũng đã đủ làm nên bao đổi thay trong cuộcđời cô ca sĩ đất Quảng. Ngọc Anh bây giờ đã là ca sĩ được nhiều người biếtđến xem như thế hệ Diva mới của làng nhạc Việt. Bên cạnh sự nghiệp ca hátđang trên đà thăng hoa, nở rộ, cuộc sống riêng của Ngọc Anh lại không mấysuôn sẻ...Với các nhìn đời, nhìn người của một người đàn bà từng trải nghiệmqua ngọt bùi và cả cay đắng, Ngọc Anh chia sẻ về tình yêu, công việc và cuộcsống...

Sau tất cả những gì xảy ratrong cuộc sống riêng, có vẻ như ngày càng xinh đẹp và đằm thắm hơn, nét đằm của một người đàn bà đầytự tin, chững chạc trong cuộc sống?

Qua mỗi bước thăng trầm củacuộc sống vốn khó khăn thì nhiều mà trái ngọt thì ít, Ngọc Anh mới thấy đượchạnh phúc đáng quý đến nhường nào. Và có người khi trải qua nỗi buồn thườngcó suy nghĩ tiêu cực, riêng Ngọc Anh lại thầm cảm ơn cuộc sống đã cho mìnhnhững giờ phút đó để mình được tôi luyện điềm đạm hơn, biết xử lý những khókhăn và thấy được giá trị cuộc sống. Phải chăng chính vì thế mà theo NgọcAnh, những trưởng thành về tâm hồn làm cho sắc diện của người đàn bà đẹp hơnrất nhiều.

"Khi yêu phải biết chấp nhận tình yêu là không bình an"

Trong trái tim mình, NgọcAnh thấy tình yêu và sự bình an, điều gì quan trọng hơn?

Bản thân cái đích của tìnhyêu xét cho cùng vẫn là sự thăng hoa trong tinh thần và sự thăng hoa ấy đikèm sự bình an. Tuy nhiên bản thân tình yêu cũng không bình yên nó phải cócay đắng ngọt bùi, có lúc gần nhau quá rồi lại có lúc xa nhau.

Với Ngọc Anh,khi yêu phải biết chấp nhận tình yêu là không bình an. Vốn là người rấtquyết liệt rõ ràng khác hẳn với vẻ bên ngoài, thích sự yên ổn trong tình yêutuy nhiên do các tính muốn cái gì cũng đi đến tận cùng của vấn đề nên đôilúc tình cảm bị chênh vênh. Có lẽ cũng cần phải có thời gian để cho cá tínhcủa mình đằm lại chăng?

Có người từng ví "Ngườiphụ nữ như một cành cây trong gió, có thể sẽ kiên cường nhưng cũng có thể bịbẻ gãy trước bão". Đã bao giờ Ngọc Anh ở trạng thái như vậy? Và hiện tại?

Có những lúc trong cuộc đời,Ngọc Anh đã bước vào giai đoạn không muốn nói chuyện với ai, không muốn điđâu và làm gì. Giống như mình đang vùng vẫy trong một mặt biển lớn. Nhưngcũng không để cho mình rơi vào tình trạng như vậy quá lâu. Vốn là người rấtyêu nghề, luôn có hoài bão và tham vọng lớn nên ý thức tồn tại trong bảnthân rất cao, điều đó giúp cho Ngọc Anh ngày càng mạnh mẽ hơn. Có những vấnđề mình nói với mọi người không giải quyết được mà chính bản thân phải tựgiải quyết.

"Khi yêu phải biết chấp nhận tình yêu là không bình an"
Ca sĩ Ngọc Anh và HH Việt Nam 1994 - Nguyễn Thu Thủy

Phải chăng hôn nhân đổ vỡlà do đặc thù công việc nghệ thuật của Ngọc Anh thường xuyên phải xa nhà vàbố của bé Phương Anh đã không có được sự cảm thông?

Thực ra cái gốc để sống vớinhau lâu dài là sự chân thành. Câu danh ngôn Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổấm là rất đúng. Với một người làm nghệ thuật như Ngọc Anh, thời gian dànhcho gia đình bị hạn hẹp, tuy nhiên vẫn có thể không quan tâm bằng cách khácchứ không nhất thiết phải ở nhà.

Gia đình trước đây luôn ấm cúng dưới bàntay chăm sóc rất kỹ lưỡng của Ngọc Anh. Với Ngọc Anh, cuộc sống vợ chồngtrong hôn nhân phức tạp vô cùng. Giữ lửa không chỉ ở người phụ nữ mà còn cầncả người đàn ông. Đôi khi người đàn ông cứ mải mê với những điều mà họ chorằng to lớn trong cuộc sống mà quên đi rằng bên cạnh đó còn có người đàn bàđang yêu mình đứng bên cạnh mình...

Trở thành người đàn bà "đơnthân" nuôi con một mình đã hai năm, Ngọc Anh muốn trở thành một người nhưthế nào trong con mắt của con gái mình?

Ngọc Anh luôn muốn con gáinhìn thấy mẹ với những gì là thật nhất. Có thể đó là những điều không tốt,là nhược điểm của mẹ nhưng đó là sự thật. Nhưng Ngọc Anh luôn muốn con hiểurằng cho dù là thế nào, mẹ luôn yêu con, luôn là người bạn sát cánh bên controng bất cứ điều kiện nào.

"Khi yêu phải biết chấp nhận tình yêu là không bình an"

Được biết cuộc hôn nhâncủa Ngọc Anh kéo dài 3 năm và trước đó hai người đã có 8 năm bên nhau. Giờđây, sau những đổ vỡ tình cảm, Ngọc Anh có tự tin và dễ dàng để đón nhậntình yêu mới?

Ban đầu, khi mới đổ vỡ, NgọcAnh rất buồn và thất vọng. Nhưng dần dần đã học được cách sống với nó, chấpnhận nó và cho rằng đó cũng là một lợi thế bởi cuộc sống cho mình điều nàysẽ lấy đi điều khác. Tình yêu là một điều gì đó mang lại bất ngờ cho cuộcsống, mỗi lần yêu, lại cảm thấy con người mình tươi mới hẳn. Khi có đượctình yêu mới, Ngọc Anh chắc chắn sẽ phải tóm chặt lấy nó, và tin rằng mìnhluôn đôn hậu với cuộc sống thì cuộc sống sẽ đôn hậu với mình.

Người ta thấy giờ đây têntuổi Ngọc Anh thường được nhắc đến bên cạnh những Diva tên tuổi như ThanhLam, Hồng Nhung, Mỹ Linh...Ngọc Anh đã cố gắng như thế nào để ngày càngkhẳng định mình như vậy?

Đó là nhờ sự nỗ lực khôngngừng nghỉ và cái tâm với nghề. Bên cạnh đó không thể nói tới sự chỉ dẫn,giúp đỡ tận tình của những người bạn trong nghề như nhạc sỹ Đỗ Bảo, Hồ HoàiAnh...

Ngọc Anh luôn xác định tiếng hát của mình phải mang đến niềm vui vàhạnh phúc cho mọi người. Làm việc hết khả năng của mình, những ca sĩ thế hệtrẻ như Ngọc Anh ai cũng đều mong muốn đạt được những thành công trong âmnhạc như những đàn chị đi trước.

Theo Khánh Huyền
Đời sống gia đình



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.