Kinh Quốc: “Biết tha thứ, hôn nhân mới bền lâu”

Sau khi ly hôn, tôi nghiệm ra một điều: hạnh phúc lớn nhất đối với một gia đình không phải là cả hai cố sống vì nhau, yêu thương nhau như thế nào mà là phải biết tha thứ cho nhau.

Sáng nay là một ngàynghỉ hiếm hoi, không phải tất tả chạy sô giữa những đoàn phim như mọihôm. Từ đầu năm đến nay, chỉ ba tháng tôi đã đóng ba phim truyền hình.Công việc thì đã rõ, còn chuyện tình cảm thì chưa nói trước được, dùcũng đang thấy chút “ánh sáng cuối đường hầm”.

Kinh Quốc: “Biết tha thứ, hôn nhân mới bền lâu”

Mới đó mà tôi đã kết hônđược sáu năm và cuộc hôn nhân đã dừng lại ở năm thứ năm. Người ta thườngnói hôn nhân giữa một người bình thường và một nghệ sĩ rất khó bền, tôiđã rơi vào trường hợp như vậy. Vợ tôi làm ngoài ngành, kém tôi cả congiáp. Có người bảo tôi, phải chi lấy người trong nghề thì tốt hơn vì cósự cảm thông, nhưng tôi nghĩ nghề nghiệp không tạo nên tính cách conngười. Một người xấu, ác mà làm bác sĩ thì cũng xấu, cũng ác thôi! Tạisao có những cặp vợ chồng sống với nhau đến đầu bạc răng long? Có lẽ vìhọ biết tha thứ cho nhau.

Trên đời không có ai làhoàn hảo, chẳng ai có thể vỗ ngực tuyên bố mình sẽ chung thủy hết đời.Sau khi ly hôn, tôi nghiệm ra một điều: hạnh phúc lớn nhất đối với mộtgia đình không phải là cả hai cố sống vì nhau, yêu thương nhau như thếnào mà là phải biết tha thứ cho nhau. Vợ chồng tôi không hiểu nhau nêncũng không thể tha thứ cho nhau được.

Tôi thuộc tuýp ngườikhông dễ đầu hàng, chỉ đầu hàng khi không còn cách nào khác nữa. Tôicũng đã làm hết cách để gia đình không tan vỡ, nhưng khi không thể níukéo được nữa, tôi đành buông xuôi. Nếu ai từng xem tôi đóng trong Dòngđời, KTX hay Một ngày không có em sẽ thấy các nhân vật đều có hình ảnhcủa tôi trong đó - làm mọi thứ vì vợ, vì người yêu. Hồi vợ gần đến ngàysinh, nhà không còn tiền, tôi chẳng ngần ngại bán luôn chiếc xe mìnhđang đi.

Kinh Quốc: “Biết tha thứ, hôn nhân mới bền lâu”

Con người tôi không baogiờ bị nhấn chìm chỉ vì vài cơn sóng mà chỉ “chết” khi vài cơn sóng gộplại thành sóng thần. Sau khi quyết định ly hôn, tôi bị trầm cảm nặng,phải dùng đến thuốc an thần để ngủ. Nhiều người nghĩ, khi hôn nhân tanvỡ, tâm trạng người đàn ông bao giờ cũng nhẹ nhàng hơn phụ nữ, điều đókhông đúng. Nếu sau khi chia tay mà tôi vẫn cứ tươi cười hớn hở thì tôiđúng là thằng đàn ông chả ra gì.

Ly hôn rồi, có lúc tôitừng nghĩ sẽ tìm một người thật giàu để lấy, nhưng dần dần tôi hiểu, nếulấy vợ giàu thì dễ bị áp đặt vì thời buổi này, kinh tế có ý nghĩa quyếtđịnh lắm, tôi có thể sẽ không còn là một Kinh Quốc như xưa nữa. Giờ tôichỉ muốn chọn một người giỏi, vì người giỏi chắc chắn sẽ biết cách làmgiàu, còn người có nhiều tiền thì chưa chắc đã giỏi.

Giờ thì tôi cũng đã biếtcách làm thế nào để giữ hạnh phúc bền lâu, qua bao đau thương, tôi đãbản lĩnh hơn rồi, sẽ khó bị nhấn chìm một lần nữa. Sống lâu trong lànggiải trí, tôi nhận ra một điều: Ông trời tạo ra thử thách để mình vượtqua chứ không phải để mình gục ngã, đó cũng là quan niệm sống của tôi.

Hiện tại tôi và vợ cũ vẫnlà bạn bè tốt, tình đã hết thì vẫn còn cái nghĩa. Con trai tôi sống vớivợ, không thấy ba ở nhà, nó cũng chỉ nghĩ là tôi đi làm, bé mới ba tuổithôi mà.

Theo Phụ nữOnline




Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.